Chú ý đến chi tiết. Nâng chất lượng dịch vụ từ những chi tiết nhỏ

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Nhà Thuốc Online, 9/3/18.

  1. Chú ý đến chi tiết. Nâng chất lượng dịch vụ từ những chi tiết nhỏ. Con đường nâng giá trị sản phẩm/dịch vụ của bạn.
    Sự khác biệt giữa tách cà phê 50k và 42k không hẳn chỉ là chất lượng và hương vị và phê mà còn nằm cả ở những thứ xung quanh ly cà phê.
    Người vào Sofitel Legend Metropole Hanoi uống cả cái không gian của khách sạn cổ nhất Hà Nội còn tồn tại đến bây giờ. Uống cả cái colonial style của nó toát ra từ design, tủ cổ vật, cái quạt trần chậm rãi quay, từ nếp áo dài, từ động tác đặt cái lót cốc vintage nhẹ nhàng trên mặt bàn. Uống cái chất legend (một ý tưởng story telling tuyệt vời).
    Sâu hơn đó còn là triết lý kinh doanh của chủ nhãn. Cách chọn sản phẩm có nguồn gốc như thế nào, tiêu chuẩn chất lượng ra sao, đóng góp gì cho cộng đồng sản xuất, cho nơi sản xuất, chăm chút người làm cho mình như thế nào, mang đến cảm xúc gì cho khách hàng, tạo điều kiện thế nào cho khách hàng thưởng thức hay làm việc. Fairtrade, Starbuck, Davines hay các công ty khủng long của Mỹ, châu Âu đều chú ý đến sự phát triển bền vững/trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
    Một cái khay, một miếng bánh dù nhỏ cũng đủ cho thấy sự chú ý đến chi tiết của nhà cung cấp dịch vụ. Còn bài trí, âm nhạc, mùi vị, ánh sáng. Làm dịch vụ mà không chú ý “ve vuốt” năm giác quan của khách hàng thì khó lên thành đẳng cấp được. Một bên đồng phục đầy đủ, nhân viên chăm chú phục vụ khách hàng. Một bên đến giờ mở cửa nhân viên vẫn ăn sáng tại quán, nói chuyện bình phẩm khách hàng, nhạc có hôm bật hôm không. 8k chỉ là một bước giá nhỏ nhưng là một khoảng cách dài về dịch vụ.

    “Tiểu tiết không làm nên cái gì nhưng chi tiết làm nên đẳng cấp”.
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...