CHO ĐI LÀ CÒN MÃI!

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Kim Lý, 26/12/17.

  1. Kim Lý

    Kim Lý Member

    Xin chào tất cả mọi người trong cộng đồng iSocial
    Lần đầu tiên mình mạnh dạn chia sẻ những kính nghiệm thực tế bán hàng của mình trên cộng đồng iSocial. Mong mọi người góp ý chân thành để những chia sẻ của mình có giá trị hơn. Những kinh nghiệm của mình có thể phù hợp với ai thì các bạn có thể áp dụng cho bản thân. Nếu không phù hợp thì các bạn có thể bỏ qua. Trong cộng đồng mình biết có rất nhiều chuyên gia về Sale, bán hàng. Mình rất mong nhận được những đóng góp, chia sẻ của các chuyên gia bán hàng và tất cả mọi người để chúng ta cùng chia sẻ những giá trị cho cuộc sống tốt hơn.
    - Mình mong muốn những lời góp ý, xây dựng tích cực.

    CÁCH BÁN HÀNG HIỆU QUẢ (Kinh nghiệm bản thân mình)

    * Bán hàng bằng CHÍNH CÁI TÂM của mình, chăm sóc KHÁCH HÀNG CŨ tốt nhất có thể.
    - Lý do: Thực tế cạnh tranh rất khốc liệt, ai cũng biết điều đó. Và để kinh doanh phát triển bền vững thì chúng ta phải hiểu bản chất của vấn đề là cùng với việc phát triển, mở rộng, tìm kiếm các khách hàng mới thì chăm sóc khách hàng cũ là một điều vô cùng quan trọng các bạn ạ, chúng ta đa phần vẫn không chú trọng đến khâu chăm sóc khách hàng cũ. Đó là một điều vô cùng đáng tiếc, vì chúng ta đã bỏ qua một cơ hội bán hàng tuyệt vời từ những khách hàng cũ của mình. Chúng ta phải làm sao biến khách hàng cũ của mình trở thành một người bán hàng cho mình. Đó mới là điều tuyệt vời nhất mà chúng ta hướng đến. Và để làm được điều đó thì cách duy nhất là chúng ta phải bán hàng bằng chính CÁI TÂM của mình.
    - Cách thực hiện: Điều đầu tiên chúng ta phải bán sản phẩm chất lượng, mang lại cho khách hàng nhiều giá trị hơn những gì khách hàng mong đợi ( Giá tốt, phục vụ chu đáo, các chế độ, chính sách tốt, ...). Bây giờ là thời kỳ của tư vấn chứ không chỉ bán không thôi. Chúng ta phải là người tư vấn chọn lựa sản phẩm phù hợp cho khách hàng chứ không phải tìm mọi cách để lôi kéo, dụ dỗ khách hàng mua sản phẩm mà đôi khi chúng ta thấy rõ ràng là không hợp hoặc không tốt cho khách hàng. Chúng ta phải coi khách hàng như người thân, ruột thịt trong gia đình mình để tư vấn lựa chọn sản phẩm cho họ. Trên cả mức độ "khách hàng là thượng đế", họ là người thân, người anh em ruột của mình. Khi khách hàng nhận được những sản phẩm tốt, những chế độ, chính sách tốt, những giá trị hơn những gì khách hàng mong đợi. Được tư vấn, chăm sóc như những người thân yêu trong gia đình mình thì không có lý do gì họ lại không ủng hộ và truyền thông cho sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đó là cách bán hàng mà chúng ta phải hướng tới. Việc chăm sóc, hỏi thăm thường xuyên khách hàng sau khi mua hàng (chăm sóc lại) là một điều tuyệt vời mà chúng ta phải làm ngay nếu muốn kinh doanh phát triển bền vững. Mình coi họ như là người thân yêu trong gia đình mình mà, sao lại bỏ rơi, không quan tâm đến họ nữa sau khi họ đã mua 1 lần của mình, họ có thể mua thêm rất nhiều lần mà. Họ có thể là một người quảng cáo, bán hàng cực kỳ hiệu quả cho mình mà không mất đồng nào chi phí marketing quảng cáo (Chi phí marketing ngày càng đắt đỏ). Xưa nay chúng ta đã lãng phí bỏ qua một tài sản rất lớn này mà không hay biết, rất ít người ngoài kia biết nó.
    - Thời đại công nghệ 4.0, thời đại của dữ liệu BigData. Chúng ta phải bằng mọi giá lưu lại tất cả thông tin khách hàng, chăm sóc họ thường xuyên để biến họ thành những khách hàng trung thành của mình, biến họ thành những người bán hàng tuyệt vời cho mình mà không mất chi phí quảng cáo. (Money is the list)
    Ps: Mình tạm thời chia sẻ đến đây thôi, dài quá sợ mọi người không đọc. Mình sẽ chia sẻ tiếp ở bài đăng tiếp theo. Xin cám ơn mọi người.
    Pss: Mình rất mong được kết bạn, giao lưu, chia sẻ, học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm của tất cả mọi người.
    * Suy nghĩ tích cực sẽ tạo ra những kết quả tích cực!!!
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...