Chính sách Quảng cáo Facebook Ngành Thẩm Mỹ

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi SEO TIME, 20/5/17.

  1. SEO TIME

    SEO TIME Moderator Thành viên BQT

    Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, việc sử dụng facebook để quảng bá thương hiệu, kinh doanh không còn xa lạ gì. Hiệu quả của nó thì khỏi phải bàn, chẳng phải tự dưng mà Microsoft bỏ tiền ra để mua cổ phiếu của facebook với điều kiện được quảng cáo trọn đời trên mạng xã hội này miễn phí.

    [​IMG]

    Bất kỳ ai khi quảng cáo trên Facebook để PR bản thân, thương hiệu, sản phẩm cũng đều cần tuân theo các quy tắc, chính sách quảng cáo của Facebook. Trong bài viết này chúng ta sẽ nói về Chính sách quảng cáo của facebook đối với ngành Thẩm Mỹ!

    Vì sao Facebook phải kiểm duyệt quảng cáo? Quảng cáo vi phạm chính sách khiến cho trải nghiệm của người dùng giảm sút.

    1. Quy trình kiểm duyệt quảng cáo:

    Các yếu tố dùng để đánh giá quảng cáo:

    • Text (tựa đề và miêu tả)
    • Hình ảnh hoặc video sử dụng trong quảng cáo.
    • Langding page (trang đích): Fanpage facebook của bạn, các trang ngoài Facebook.

    Bài quảng cáo của bạn sẽ được xét duyệt trong khoảng 24h, nếu được đồng ý quảng cáo sẽ lập tức tự động chạy. Đối với các tài khoản quảng cáo, fanpage có uy tín cao quá trình này rất nhanh chóng thậm chí được chạy ngay sau khi bạn tạo chiến dịch. Nhưng đối với các tài khoản, fanpage đã có tiền sử vi phạm chính sách của facebook như nội dung khiêu dâm, hàng hóa là vũ khí,... sẽ bị kiểm duyệt lâu hơn, thậm chí không được chạy quảng cáo nữa.

    Chiến dịch quảng cáo của bạn vẫn tiếp tục được giám sát trong quá trình hoạt động:

    • Nếu có phản hồi tiêu cực từ người dùng, quảng cáo của bạn sẽ bị Facebook cho dừng lại ngay lập tức.
    • Có quá nhiều chiến dịch quảng cáo không được duyệt, vi phạm chính sách có thể dẫn đến việc bạn bị khóa tài khoản quảng cáo.

    2. Các lỗi thường gặp khi quảng cáo:

    Các thể loại bị Facebook cấm quảng cáo:

    • Nội dung người lớn.
    • Thuốc lá.
    • Cờ bạc online.
    • Vũ khí, thuốc nổ.
    • Chất cồn.

    Tại sao cồn lại bị cấm nghiêm ngặt trên Facebook?

    • Người dùng quảng bá rượu bia trên trang của họ phải theo tất cả các luật có thể áp dụng, các quy định, mã ngành ở đất nước tương ứng.
    • 19+ được chấp nhận ở Canada, Hàn Quốc, Nicaragua. 20+ ở Nhật Bản, Iceland, Paraguay, Thái Lan. 21+: Cameroon, Micronesia, Palau, US, Sri Lanka, Solomon Islands. 25+ Sweden. Không được quảng cáo tại các nước: Brunây, Nga, Lybia, Pakistan, Afghanistan, Egypt, Gambia, Kuwait, Norway, Saudi Arabia, Turkey, United Arab Emirates , Yemen. Đây là các giới hạn bao quát hạn chế trong mục tiêu của từng quốc gia. Nếu quốc gia bạn đang nhắm mục tiêu không có trong danh sách này thì có nghĩa đối tượng của bạn phải trên 18 tuổi.
    • Nếu bạn đang nhắm đối tượng ở nhiều quốc gia khác nhau trong cùng một quảng cáo thì hãy chọn đối tượng có tuổi cao nhất.
    • Ví dụ 2 đối tượng ở Canada và Thụy Điển bài quảng cáo của bạn phải target ở độ tuổi ít nhất là 25 tuổi.
    Các nội dung bị Facebook cấm quảng cáo:

    • Hình ảnh gây sốc hoặc bạo lực.
    • Thông tin cá nhân.
    • Sáng tạo sai lệch: Yêu sách sai lệch, Trang đích sai lệch, Nút sai lệch.

    Quảng cáo của bạn không được sử dụng các hình ảnh dưới đây:

    • Ẩn ý nhạy cảm.
    • Quá tình dục.
    • Hình ảnh lộ quá nhiều da thịt.
    • Tập trung vào các bộ phận trên cơ thể không cần thiết.

    Khi nào quảng cáo được dùng nhiều ảnh da thịt?

    • Cận cảnh đôi mắt để quảng cáo cho mỹ phẩm.
    • Cận cảnh phần tai để quảng cáo cho trang sức.
    • Hình ảnh gia đình mặc đồ bơi.

    Các hình ảnh gây sốc và bạo lực bị cấm:

    • Những hình ảnh gây sốc, bạo lực hoảng sợ hoặc giật gân đều bị cấm.
    • Facebook cấm những hình ảnh này vì chúng gây ra phản ứng tiêu cực cho đối tượng quảng cáo.
    Facebook nghiêm cấm bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

    Tính chất cá nhân:

    • Nội dung quảng cáo đụng chạm đến đặc điểm riêng tư đều bị cấm.
    • Bạn không được ẩn ý rằng bạn hiểu về tính cá nhân của người khác. Ví dụ: Chủng tộc, hôn nhân, giới tính, tôn giáo...
    • Các quảng cáo không được phê duyệt như: Bạn là người da đen hãy tìm một người da đen, Bạn là người đồng tính hãy tìm một gã như vậy, Tên của bạn là Sarha bạn có muốn tên của bạn trên nhãn không?,...
    • Quảng cáo sẽ được phê duyệt: Trong trường hợp bạn hướng đến những người vừa li hôn bạn có thể đăng quảng cáo có nội dung "hãy đặt bánh cho cá nhân dịp đặc biệt này"...

    Tuyên bố sai lệch bị nghiêm cấm:

    • Quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram không được chứa đựng sai sót, gian lận hoặc yêu sách, hoặc nội dung sai lệch.
    • Trang web dẫn đến sai lệch: Đường link trang web phải chính xác với đường link quảng cáo trên Facebook. Trang web của bạn phải đúng với sản phẩm và dịch vụ bạn đang cung cấp.
    • Nút sai lệch: Hình ảnh gây hiểu nhầm như có ảnh là nút bấm video gây nhầm cho mọi người tưởng là video.
    Làm thế nào để sử dụng đúng tài khoản thương hiệu Facebook?

    Sử dụng tài khoản thương hiệu của Facebook:

    • Quảng cáo của bạn không thể chứa logo cũ hay biến dạng của facebook hoặc Istagram hoặc sử dụng nhãn hiệu, tên, tên miền hoặc nội dung khác mà mô phỏng hoặc làm nhầm lẫn với Facebook. Dưới đây là một số logo quảng cáo hợp lệ và vi phạm.
    • Tất cả các hướng dẫn bạn có thể xem ở đường link sau: https://en.facebookbrand.com/
    [​IMG]
    Danh sách kiểm tra khi dùng thương hiệu Facebook:​

    • Viết "Facebook" với chữ "F" viết hoa. (bắt buộc)
    • Thể hiện chữ "Facebook" cùng kích cỡ, màu sắc với các chữ khác xung quanh nó. (bắt buộc)
    • Không sử dụng logo Facebook ở nơi có từ Facebook.
    • Không sử dụng từ Facebook hoặc dùng nó như một động từ hoặc viết tắt nó.
    • Không sử dụng mẫu logo Facebook bị thay đổi trên hình ảnh cho quảng cáo của bạn.
    Các lỗi quảng cáo thường gặp nhất:

    • Hình ảnh không phù hợp
    • Ngôn ngữ không phù hợp
    • Quảng cáo trước sau.
    • Hình ảnh zoom một bộ phận cơ thể như hình dưới
    [​IMG]
    • Hình ảnh đo lường cân nặng cơ thể
    [​IMG]
    • Hình ảnh quảng cáo hợp lệ dưới đây:
    [​IMG]
    Xem thêm bài viết Chính sách Quảng cáo Facebook Ngành Dược Phẩm

    Copy ghi nguồn diễn đàn SEOtime.edu.vn
    Link bài viết: Chính sách Quảng cáo Facebook Ngành Thẩm Mỹ
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 20/5/17
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...