Các chỉ số đắt rẻ nói lên điều gì? I. Theo mục tiêu chạy quảng cáo. ( Nhìn theo ảnh số 2 và ảnh số 3 ) Xét về CPM và CTR thì sẽ có xu hướng theo mục tiêu chiến dịch và tăng dần theo hướng mũi tên. Xét về lượt tiếp cận, số người tiếp cận có xu hướng giảm dần theo hướng mũi tên. Càng về hướng mũi tên thì cùng một số tiền chạy nhưng lượt tiếp cận và số người tiếp cận sẽ ít hơn. Tần suất có xu hướng tăng dần theo hướng mũi tên. ROAS và ROI có xu hướng tăng dần theo hướng mũi tên. CR có xu hướng tăng dần theo hướng mũi tên. II. Xét theo chỉ số quảng cáo Lưu ý: Phải xét chung về mục tiêu khi chạy quảng cáo. Không thể chấp nhận cái kiểu CPM tiếp cận đi so với CPM chạy chuyển đổi được. 1. NẾU SỐ LIỆU TRÊN TRÌNH QUẢNG CÁO CÓ CPM CAO, CTR THẤP Điều đầu tiên bạn làm là xem lại content và thử nghiệm xem CTR có cải thiện không. Vì ở tình trạng này là content của bạn hoàn toàn không phù hợp với khách hàng mục tiêu. 2. NẾU SỐ LIỆU TRÊN TRÌNH QUẢNG CÁO CÓ CPM THẤP, CTR THẤP Cái này thì khả năng cao là do mục tiêu chạy quảng cáo của bạn là ở mức độ nhận biết. Hoặc tiếp cận nhiều người nhưng khách hàng mục tiêu không quan tâm đến quảng cáo. 3. NẾU SỐ LIỆU TRÊN TRÌNH QUẢNG CÁO CÓ CPM THẤP, CTR CAO CHUYỂN XUỐNG THẤP Đây là trường hợp content của bạn ban đầu thì người dùng khá quan tâm nhưng về sau lại không quan tâm nữa. Hiểu đơn giản là quảng cáo bạn tiếp cận đi tiếp cận lại khách hàng gây ra sự nhàm chán. Hoặc bạn chạy sản phẩm ở ngách quá nhỏ, quảng cáo tiếp cận hết đối tượng mục tiêu … 4. NẾU SỐ LIỆU TRÊN TRÌNH QUẢNG CÁO CÓ CPM THẤP, CTR CAO Tuyệt cú mèo là content bạn rất ok. 5. NẾU SỐ LIỆU TRÊN TRÌNH QUẢNG CÁO CÓ CPM CAO, CTR CAO Bạn xem có thể cả thiện content không hoặc thêm định dạng mới. Hướng đến đối tượng mới hoặc mở rộng đối tượng khách hàng mục tiêu. Như này vẫn chấp nhận được nếu CR cao. 6. NẾU SỐ LIỆU TRÊN TRÌNH QUẢNG CÁO CÓ CPM CAO, CTR THẤP Thôi dẹp luôn content đang chạy đi và làm cái mới nhé. Xem có tìm kiếm khách hàng mới hẳn không để mở rộng đối tượng khách hàng nha. À còn trường hợp là sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng đặc biệt nên CPM cao cũng là điều đương nhiên. 7. NẾU SỐ LIỆU TRÊN TRÌNH QUẢNG CÁO CÓ CTR THẤP, CPC CAO Điều này là đương nhiên rồi. Tỷ lệ khách hàng quan tâm thấp thì chi phí cho 1 click vào liên kết phải cao rồi. 8. NẾU SỐ LIỆU TRÊN TRÌNH QUẢNG CÁO CÓ CTR CAO, CPC CAO Sản phẩm đặc thù hoặc đang chạy quảng cáo ở một vị trí cụ thể … 9. NẾU SỐ LIỆU TRÊN TRÌNH QUẢNG CÁO CÓ CTR CAO, CPC THẤP Tuyệt vời khỏi chê luôn. 10. NẾU SỐ LIỆU TRÊN TRÌNH QUẢNG CÁO CÓ CTR CAO, CR THẤP Xem lại bộ phận sale, quy trình chốt hoặc giá sản phẩm đang quá cao so với hình dung của khách hàng. Bổ sung thêm ưu đãi để tăng CR vì ở giai đoạn này là giai đoạn cuối của phễu. Khách hàng quan tâm sản phẩm rồi nên việc để khách hàng quyết định nhanh hơn thôi. Xem chi tiết về giải pháp thì xem tại đây. 11. NẾU SỐ LIỆU TRÊN TRÌNH QUẢNG CÁO CÓ CTR CAO, CR CAO Tuyệt vời khỏi chê luôn. 12. NẾU SỐ LIỆU TRÊN TRÌNH QUẢNG CÁO CÓ CPA CAO, CR CAO Có thể tối ưu lại content xem có giản được CPA xuống không. Vì CPA là hoạt động dây chuyền từ CPM, CTR rồi đến CPA. 13. NẾU SỐ LIỆU TRÊN TRÌNH QUẢNG CÁO CÓ CPA THẤP, CR CAO Tuyệt vời khỏi chê luôn. Còn rất nhiều trường hợp khác mà khi chạy thực tế bạn sẽ nhận thấy. Mình cũng không cập nhật được hết. Hoặc các bạn có thể tự gộp các trường hợp như CPM, CTR, CPC, CPA và CR. Khi đó các bạn có thể nhìn tổng quá được hiệu quả thực sự của quá trình quảng cáo cũng như vận hành của marketing.