CEO SG 3

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Bằng Mã, 4/6/17.

Tags:
  1. Bằng Mã

    Bằng Mã Member

    Lời đầu tiên cho em xin phép gửi lời cảm ơn chân thành đến Những Nhà Sáng Lập Group, Ban Quản Trị đã tạo ra một sân chơi hoàn toàn bổ ích cho cộng đồng khởi nghiệp. Đặc biệt là những người Thầy đã dành những thời gian quý báu của mình để trực tiếp giảng dạy cho chúng em, và những anh chị, các bạn Tình Nguyện Viên từ lớp CEO SG2, đã hỗ trợ cho lớp CEO SG 3 hôm nay.

    Em cũng đã từng tham dự nhiều lớp học, khóa học ngắn hạn, Nhưng CEO SG 3 là một lớp để lại cho em nhiều ấn tượng nhất nhất, tất cả chỉ gói gọn trong hai từ: Nhiệt Huyết và Tâm Đắc.

    [​IMG]➡ Nhiệt Huyết: Tinh thần nhiệt huyết từ Thầy lan rộng sang đến trò, Chưa có một lớp học nào mà em cảm thấy càng học càng sung như lớp học này. Thầy Thi nói liên tù tì đến tân đến tận 13h nhưng âm vực thầy vẫn không hề suy giảm nhìn cái cách Thầy lâu lâu mở kính ra lau những giọt mồ hôi có thể là đã thấm vào mắt… chắc là cay lắm phải ko Thầy ạ? Còn thầy Chánh thì khỏi phải nói rồi ngoài những kiến thức thầy truyền đạt thì Thầy đích thực là một sứ giả truyền cảm hứng của Group, Thầy nhiệt huyết đến nỗi mà “ Mic hết pin nhưng người còn đầy năng lượng” thật sự rất đáng trân trọng. Còn đối với các học viên thì vô cùng sôi nổi, Máu lửa không kém, tất cả đã tạo nên buổi học đầu tiên khá ấn tượng.

    [​IMG]➡ Tâm đắc: Thất sự rất tâm đắc về kiến thức của các Thầy. Có những điều tuy đã quen đối với em nhưng qua cách diễn đạt của các Thầy nó hoàn toàn mới lạ , và như thế em lại học thêm rất là nhiều điều. Đặc biệt có một số kiến thức mới Toanh mà theo em nghĩ nó đúng là “ Những điều mà Trường Đại học ko dạy bạn”.

    Và sau đây là một số recap theo em là nó là kiến thức mới mà em học được Hôm này:

    [​IMG] MỘT SỐ ĐIỀU HỌC ĐƯỢC TỪ BÀI GIẢNG CỦA THẦY Nguyen Hoai Thi

    1. Tam giác chết chóc:

    Tam giác này bao gồm 3 yếu tố: Nhu cầu khách hàng, Tốc độ thực hiện, Chi phí
    Đây là ba yếu tố quyết định sự sống còn của Doanh Nghiệp.

    2. Để tìm “ Người Tài” cho DN: Cần phải Khiêm tốn và Chủ động.

    Khiêm tốn là sao??? Là mình phải để cho họ thấy được tầm quan trọng của họ, phải cho họ thấy được giá trị của họ tại công ty của mình. Đại ý ở đây là: Tôi là chủ Doanh Nghiệp, Tôi không giải quyết được việc này, không giải quyết được vấn đền này…. ( Mình phải tỏ ra như vậy) và cậu có thế giúp chúng tôi giải quyết những vấn đề này… ( Đại ý là khiêm tốn để nâng tấm người ta lên để họ chịu về làm với mình).

    Chủ động là sao??? Là mình phải chủ động đi tìm, mình thích thì mình phải hốt.

    3. Chúng ta không phải là người bán hàng mà hãy là người tư vấn

    Chắc hẳn nhiều anh chị em đã biết về phương pháp 4B:

    BAN ( TẶNG)- BẠN- BÀN –BÁN

    Rõ ràng trong phương pháp này bán hàng là hành động sau cùng, trước tiên hãy trở thành người bạn của KH, phải dâng tặng cả trái tim, cả sự tận tâm của mình cho KH có như vậy mới tạo được niềm tin cho KH.
    Trong ví dụ của Thầy Thi có nói, Khi Thầy không đáp ứng được yêu cầu của dự án thầy sẵn sàng giới thiệu người khác cho khách hàng. Chắc chắn Nếu không bán được hàng thì KH đó cũng đã trở thành một người bạn của mình, biết đâu sau này họ lại cần mình.

    [​IMG] MỘT SỐ ĐIỀU HỌC ĐƯỢC TỪ BÀI GIẢNG CỦA THẦY Lâm Minh Chánh :

    1. 6 yếu tố dẫn đến thành công của một startup:

    [​IMG]➡ Ý tưởng có thị trường: Một ý tưởng hay chưa chắc là một ý tưởng có thị trường.
    Phải đặt được những câu hỏi:
    + Có thị trường hay ko?
    + Thị trường có đủ lớn hay không?
    + Có cần phải định hướng thị trường hay không? Định hướng thị trường theo em hấp thụ được đó là tạo nhu cầu cho thị trường. Vd như khoảng 10 năm trước Amazon là người tạo nhu cầu thị trường cho TMĐT trên Thế giới, hay gần hơn LAZADA hay là người tạo thị trường TMĐT tại Việt Nam.
    + Có đủ sức cạnh tranh giành thị trường hay không?

    Có ba cách để cạnh tranh thị trường:Chiến lược Tạo sự khác biệt, Chiến lược Chi phí Thấp và chiến lược Tập trung ( Hướng vào thị trường Ngách)

    [​IMG]➡ Phải đam mê, khát khao
    [​IMG]➡ Phải biết quản trị công ty của mình:
    [​IMG]➡ Nguồn vốn
    [​IMG]➡ Mối quan hệ
    [​IMG]➡ Có Kinh nghiệm

    2. phải đảm bảo rằng:
    Customer lifetime value ( CLV) > Customer Acquisition Cost( CAC)

    Có nghĩa là giá trị trọn đời của KH > Chi phí " Thu hút" KH
    ---> Làm sao để bán sản phẩm lần đầu tiên phải lớn hơn chi phí thu hút khách hàng. Tại sai??? Theo bản thân em hiểu được là Tại vì không ai xác định được giá trị trọn đời của KH,, có thể khách mua một lần rồi thôi nên làm sao để bán lần đầu tiên mà bù đắp được chi phí tìm khách hàng.

    Đó là những bài học mà mình học được ngày hôm nay, có thể bài Recap của em nó có vài điểm không đúng, hi vọng mấy anh chị em cmt góp ý để e kịp thời điều chỉnh ạ. Cảm ơn mọi người nhiều, hihi.

    Một ngày nhiều cảm xúc với CEO-SG 3. Một lần nữa xin cảm ơn những giá trị mà Group đã tạo ra, Chắc chắn sẽ máu lửa hơn trong những buổi học sau. [​IMG]<3 [​IMG]<3 [​IMG]<3


    NGUYỄN QUỐC BẢNH TẺNG

    Link bài viết:
    CEO SG 3
     
    Last edited by a moderator: 16/6/17
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...