Cách mà các agency tính phí dịch vụ content- SEO? Và làm như thế nào để tối ưu chi phí khi outsourci

Thảo luận trong 'SEO Content' bắt đầu bởi Nhà thuốc Đức Hàng Mã, 27/6/22.

  1. (bài viết 1 được các bạn tương tác nhiều nên mình lại mạn phép phục vụ group bài thứ 2)
    Ví dụ về một báo giá content- SEO, và cách tính phí dịch vụ content-SEO
    Dưới đây là hình ảnh một ví dụ về bảng giá dịch vụ content- SEO của một công ty cung cấp dịch vụ SEO-content.
    Chắc hẳn rất nhiều các bạn làm content ở đây phải thốt lên: Hình như bảng giá này quá cao so với mình đang làm =)) Còn một số người khác thì thấy…bình thường
    Chi phí vốn thực tế của các đầu việc, nếu agency đó bóc tách và thuê lại cho các cộng tác viên, hay các bạn freelancer, giá có thể chỉ bằng nửa báo giá này hoặc có thể thấp hơn.
    Tuy nhiên, với việc vận hành một công ty agency, báo giá này là một chi phí hợp lý.
    Hợp lý vì sao?
    Vì số lượng khách của Agency không phải lúc nào cũng đều. Ngoài ra, chi phí để một công ty hoạt động, so với freelancer thì tốn kém hơn nhiều với đủ các loại chi phí.
    Cũng như các loại hình kinh doanh hàng hoá khác, giá thành có thể bằng một phần mấy, nhưng các chi phí cố định, chi phí biến đổi…
    Trong khi làm với công ty, thì dường như mức độ cam kết cao hơn.
    Làm thế nào để tối ưu chi phí khi outsourcing
    Tuy nhiên, để rẻ hơn, thì có thể thuê freelancer trong trường hợp người nắm đầu mối phải hiểu rõ về việc. Kiểu như ngừơi đi chợ sành sỏi, biết rõ, giá trị món hàng mà mình muốn mua là gì, và mình sẵn sàng trả bao nhiêu tiền cho nó.
    Trong trường hợp, nếu ko tự đi chợ được, thì nên thuê người đi chợ hộ- có thể tin cậy được. Kiểu như nếu trong công ty không có ai rõ chân tơ kẽ tóc về vấn đề này, thì có thể thuê một bạn chuyên gia về mảng đó về tư vấn.
    Trả tiền cho tư vấn như thế nào? Có thể để bạn tư vấn, estimate thời gian thực hiện công việc đó trong bao lâu, sau đó so ra mức tiền trả cho chuyên gia đó nếu làm full- time, tính giá tiền theo giờ, và x 2-3 lần là giá tư vấn tối thiểu( đây là nhẩm tính để so ngược lại xíu xem đã tương đối hợp lý chưa). Còn đối chiếu tuỳ vào mức độ hiệu quả, lợi ích mang lại thì trả phí sao cho hợp lý.
    Ví dụ, với báo giá A là 300 triệu trong tầm 4 tháng. Nhưng một bạn có kinh nghiêm cứng mảng này có thể thực hiện bằng này công việc với giá 120 triệu, package ( tư vấn + giám sát dự án) gói 60 triệu, tổng là 180 triệu cho chỉ số với cả 12 tháng. Thì có phải là một lựa chọn hấp dẫn không?
    Thực ra lựa chọn bên nào, tiền cũng là một vấn đề, nhưng vấn đề là có đủ niềm tin với bên nào, và đánh giá mức độ uy tín của từng bên. Điều này lại phải do việc trao đổi thực tế nữa.
    Tuy nhiên, nó cũng có thể chỉ rõ ra một điều, càng biết nhiều, thì càng tiết kiệm chi phí trong sử dụng dịch vụ outsourcing.
    Hoặc về phía ngược lại, các bạn freelancer hay content- SEO, nếu biết rõ giá trị mà mình đem lại, hoàn toàn có thể deal với doanh nghiệp/ khách hàng về mức giá mà mình có thể nhận job.
     

    Các file đính kèm:

    • seo.jpeg
      seo.jpeg
      Kích thước:
      119.5 KB
      Đọc:
      64
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người