Các yếu tố ảnh hưởng thứ hạng website

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi trungdoan29, 31/3/18.

  1. trungdoan29

    trungdoan29 New Member

    Thứ hạng website là điều mà bất cứ seoer hay chủ trang web điều mong muốn đạt được như ý. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tối ưu website và yếu tố nào ảnh hưởng đến thứ hạng website. Để tìm hiểu thêm chi tiết, bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết tại: vietbaiseo.info/cac-yeu-to-anh-huong-thu-hang-website/

    Tối ưu On-Page


    Cách trang của bạn được tối ưu hóa có ảnh hưởng rất lớn đối với thứ hạng của trang. Dưới đây là các yếu tố tối ưu hóa trang có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị tìm kiếm của Google:

    1. Từ khoá trong thẻ tiêu đề
    Thẻ meta title là một trong những tiêu chí cao nhất cho công cụ tìm kiếm. Nó cung cấp cho các mô tả chính xác của các nội dung trang. Các công cụ tìm kiếm sử dụng nó để hiển thị tiêu đề chính của một kết quả tìm kiếm. Tốt nhất từ khoá nên được đặt ở đầu của thẻ tiêu đề. Các trang được tối ưu hóa theo cách này sẽ xếp hạng tốt hơn.

    2. Chiều dài của nội dung
    Ngày nay người tìm kiếm muốn tìm được những thông tin có tính chuyên môn cao và sẽ không hài lòng với thông tin cơ bản được được cung cấp từ một website sơ sài nào đó. Do đó, Google sẽ tìm kiếm các trang web có nội dung tốt để xếp hạng đầu tiên. Và thông thường là nội dung của bạn càng dài, cơ hội mà bạn có thể bao hàm nhiều khía cạnh hơn trong chủ đề của bạn. Đừng e ngại khi viết một bài báo dài nhưng rất hữu ích.

    3. Thẻ Canonical
    Đôi khi, có hai URL có nội dung tương tự là không thể tránh khỏi. Một trong những cách ngăn việc này để lọc bỏ nội dung trùng lặp là bằng cách sử dụng một thẻ Canonical trên trang của bạn. Thẻ này nói một điều đơn giản; nếu có hai trang có cùng nội dung nhưng nó thực sự là một thì giá trị của hai URL tương đương nhau.

    4. Tối ưu hoá hình ảnh
    Có thể gửi các tín hiệu liên quan đến công cụ tìm kiếm thông qua các miêu tả trong thẻ alt, chú thích. Việc tối ưu hình ảnh tốt có thể tăng thứ hạng hình ảnh trên Google Search Image cũng đồng thời làm tăng thêm lượng khách truy cập đến website.

    5. Cập nhật nội dung
    Thuật toán của Google thích nội dung được cập nhật mới thường xuyên. Nó không có nghĩa là bạn phải chỉnh sửa các trang của bạn mọi lúc. Đôi lúc không nhất thiết phải cập nhật thông tin hàng ngày nhưng Google đã khá chọn lọc nội dung được cập nhật từ các blog vệ tinh.

    6. Liên kết ngoài
    Liên kết tới các trang có nội dung liên quan sẽ gửi các tín hiệu tin cậy đến công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, có quá nhiều liên kết đi ra, có thể làm giảm đáng kể PageRank của trang, làm ảnh hưởng đến khả năng tìm kiếm của nó. Liên kết ngoài có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn nên sử dụng chúng một cách có kiểm duyệt.

    7. Liên kết nội bộ
    Các trang liên kết trên trang web của bạn có thể giúp cho người tìm kiếm dễ dàng tìm thấy những nội dung có liên quan đến sản phẩm họ đang xem. Từ đó giúp tăng cường sức mạnh của các trang liên kết với nhau và giữ chân người xem trong khoảng thời gian khá dài đó cũng là một trong những tiêu chí dùng để đánh giá xếp hạng trang web.

    8. Từ khoá trong URL
    Bao gồm từ khóa trong dấu gạch dưới (xuất hiện sau phần “.com /” của URL) được cho là một trong những yếu tố giúp Google nhanh chóng xác định được chủ đề chính của trang web đang kiểm duyệt là gì

    Các yếu tố khác của trang web

    1. Sơ đồ trang web.

    Sơ đồ trang web giúp công cụ tìm kiếm lập chỉ mục tất cả các trang trên website của bạn. Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để cho Google biết website của bạn bao gồm bao nhiêu bài viết.

    2. Độ uy tín của tên miền.

    Thật không thể tin rằng các trang web được Google tin tưởng sẽ xếp hạng cao hơn. Nhưng làm thế nào để bạn xây dựng sự tin tưởng đó? Đó chính là việc lựa chọn tên miền phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ cần cung cấp.

    3. Vị trí máy chủ

    Một số SEO tin rằng vị trí của máy chủ giúp tăng thứ hạng trong phạm vi quốc gia hoặc khu vực cụ thể nào đó.

    4. Tối ưu hóa trên thiết bị di động

    Chỉ một năm trước, 46% người tìm kiếm đã sử dụng điện thoại di động để nghiên cứu. Tôi tin rằng con số này đã tăng lên theo cấp số nhân trong 12 tháng qua. Không có gì ngạc nhiên khi việc có một trang web được tối ưu hóa trên điện thoại di động sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng theo cách nào đó mà Google chỉ định.

    5. Tích hợp Google Search Console

    Cuối cùng, việc trang web của bạn được xác minh tại Google Webmasters Tools được cho là trợ giúp việc lập chỉ mục các trang web của bạn. Khi đó công cụ này cung cấp dữ liệu có giá trị bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa trang web của bạn tốt hơn.

    Tối ưu Offpage

    1. Số lượng các tên miền liên kết

    Số lượng miền liên kết với trang chủ là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất.

    2. Số trang liên kết

    Việc có nhiều tên miền lên kết đến cùng một trang chủ vẫn tốt hơn là từ một trang liên kết đến nhiều trang chủ. Độ uy tín trang chủ website sẽ tăng lên đáng kể.

    3. Độ uy tín của tên miền website liên kết

    Không phải tất cả các link trỏ về từ các trang đều bình đẳng. Các liên kết đến các trang có độ uy tín cao hơn sẽ được đánh giá tốt hơn tên miền có độ uy tín thấp. Vì vậy, bạn nên cố gắng để xây dựng liên kết từ các trang web có tên miền có uy tín cao.

    4. Liên kết liên quan

    Một số SEO tin rằng các liên kết từ các trang liên quan đến chủ đề trang của bạn sẽ giúp cho các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn.

    5. Sự đa dạng của các loại liên kết

    Các loại liên kết bạn xây dựng cho trang web của bạn cũng quan trọng. Quá nhiều liên kết của một loại Google đánh giá là spam và ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn một cách tiêu cực.

    Tên miền

    1. Độ tuổi tên miền

    Google coi các tên miền đăng ký lâu hơn một năm là đáng tin cậy hơn.

    2. Lịch sử tên miền

    Bạn không phải là người đầu tiên đăng ký miền. Và nếu miền của bạn đã bị phạt trong quá khứ, lịch sử của nó có thể ảnh hưởng đến thứ hạng hiện tại của nó.

    3. Tên miền mở rộng ở cấp quốc gia

    Nếu bạn cố gắng nhắm mục tiêu một thị trường địa phương cụ thể, người ta nói rằng nếu chọn một domain mở rộng một quốc gia (.pl, .co.uk hoặc .ie) sẽ giúp đạt được thứ hạng cao hơn cho vị trí đó.
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    DLAP thích bài này.
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. webhuynguyen

    webhuynguyen New Member

    Vậy cái nào quan trọng nhất thớt ơi.. Chắc phải có cung bậc và phân chia mỗi yếu tố đó ra chứ?
     
  3. trungdoan29

    trungdoan29 New Member

    Đó là câu hỏi hay đối với trước khi google cập nhật thuật toán, còn bây giờ chủ yếu là nội dung (60%) các yếu tố còn lại 40%
     
  4. thông tin khá hữu ích nếu hội tụ đầy đủ các yếu tố trên thì quá tốt cho seo rồi
     
  5. nguyengoc

    nguyengoc New Member

    theo mình xây dựng một theo web chất lượng ngay từ đầu thì đã hỗ trợ cho seo rất nhiều rồi.
     
  6. htloveorg

    htloveorg New Member

    Gần như tất cả các yếu tố đều ảnh hưởng đến thứ hạng của website :)
     
  7. Mai Dung

    Mai Dung Member

    đọc xong bài viết của bác em thấy mình phải làm rất rất nhiều việc nữa trước khi nghĩ tới thứ hạng cao
     
  8. hoangdiep

    hoangdiep New Member

    đây là những yêu tố chung được google đưa ra từ rất lâu. những giờ thì ngày càng thay đổi ưu tiên việc tối ưu cho di động
     
  9. tuantranbk

    tuantranbk Member

    Rất cảm ơn thông tin của bác nhé. nghe là biết bác là một chuyên gia trong lĩnh vực SEO rồi
     
  10. modagiare

    modagiare Member

    Chỉ là bác chủ post nêu khá đầy đủ các yếu tố ảnh hưởng thôi chứ mà phân tích cụ thể từng yếu tố chắc phải chục bài may ra mới nêu rõ được hết bác à :D
     
    Ford Binh Dinh thích bài này.
Đang tải...