Việc sáng tạo nội dung Content Marketing là một việc không hề dễ. Trong quá trình sáng tạo và viết Content, các Maketer có thể vấp phải 3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing là: Không ai đọc những gì bạn viết, không ai đọc những gì họ đã chia sẻ, kỳ vọng về các dạng quảng cáo đang bị đảo ngược. Làm cách nào để viết và sáng tạo Content hấp dẫn, lôi cuốn người đọc? Để viết được những bài content chất lượng và thu hút được người đọc thì không thể bỏ qua các bước dưới đây. Nó sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả chất lượng Content Marketing: – Bước 1: Research : Nghiên cứu nội dung thật kỹ và xác định được. Khi viết một nội dung nào đó bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng và phải đạt được mục tiêu muốn nhắm đến: + Mục tiêu cuối cùng là gì + Đối tượng cụ thể ta muốn hướng đến + Phương pháp cụ thể nào để ta làm được điều đó. – Bước 2: Creat: Bắt đầu viết hay tạo bản thô cơ bản để định hình được nội dung thông điệp mà qua bài viết bạn muốn truyền tải đến người đọc. – Bước 3: Optimize: Sau khi viết phác thảo nội dụng xong, bạn phải tối ưu bản thô thành bản tinh, rà soát kỹ lưỡng nội dung muốn truyền tải đến người đọc. – Bước 4: Publish: Bắt đầu quảng bá chia sẻ rầm rộ – Bước 5: Promote: Thực hiện các kênh phân phối xúc tiến nội dung – Bước 6: Measure: Đo lường đánh giá, bước này rất quan trọng để kiểm soát quá trình làm content marketing. Các bước này được thực hiện nối liên tiếp nhau và theo hình xoắn ốc đi lên chứ không chỉ dừng lại từ bước 1 đến bước 6 là dừng lại. Đừng nghĩ rằng bạn có thể sơ xài trong việc sáng tạo Content Marketing, viết những nội dung vô thưởng vô phạt, mang những nội dung rác rưởi, copy hình ảnh tràn lan trên mạng sẽ khiến hiệu quả Marketing của bạn kém đi rõ rệt, rất khó để đạt thứ hạng cao trên Google. Người dùng và Google bây giờ thông minh hơn trước rất nhiều, họ biết cái nào cần bỏ thời gian ra theo dõi trong cái thời đại nhiễu loạn thông tin như hiện nay. Content Marketing thật sự là mộ xu hướng là giá trị cốt lõi doanh nghiệp cần phải đầu tư và tối ưu. Vậy Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.
"Nội dung tốt hơn luôn luôn là những nội dung cô đọng hơn. Chúng ta không thể sản xuất ra những nội dung tốt nhất trong khả năng của mình một cách quá vội vàng." - Chỉ kết mỗi câu này, Thay vì xây dựng nội dung tràn lan, anh em nên tập trung xây dựng nội dung cô đọng nhất KK