Google Mobile Friendly Update Ngày ra mắt: 21 tháng 4 năm 2015 Các nguy cơ: Thiếu phiên bản di động của trang; khả năng sử dụng trên di động kém Cách thức hoạt động: Cập nhật trên thiết bị di động của Google đảm bảo rằng các trang thân thiện với thiết bị di động xếp hạng ở đầu tìm kiếm di động, trong khi các trang không được tối ưu hóa cho thiết bị di động được lọc ra khỏi SERPs hoặc bị giảm xếp hạng. Cách điều chỉnh: Phiên bản di động và tập trung vào tốc độ và khả năng sử dụng. Google’s mobile-friendly test sẽ giúp bạn xem những khía cạnh nào trong phiên bản di động của trang của bạn cần được cải thiện một cách nhanh chóng. Google RankBrain Algorithm Ngày ra mắt: 26 tháng 10 năm 2015 Cách thức hoạt động: RankBrain là một phần của thuật toán Hummingbird của Google. Đây là một hệ thống máy học giúp Google hiểu ý nghĩa của các truy vấn và phục vụ các kết quả tìm kiếm phù hợp nhất để đáp ứng với các truy vấn đó. Google gọi RankBrain là yếu tố xếp hạng quan trọng thứ ba. Mặc dù chúng tôi không biết các đặc tính của RankBrain, nhưng ý kiến chung là nó xác định các tính năng liên quan để xếp hạng các trang web cho một truy vấn nhất định, về cơ bản là các yếu tố xếp hạng cụ thể của truy vấn. RankBrain có hai công việc chính: 1. Hiểu các truy vấn tìm kiếm (từ khóa) 2. Đo lường cách mọi người tương tác với kết quả (sự hài lòng của người dùng) - Tỷ lệ nhấp chuột trên kết quả tìm kiếm - Dwell Time (Thời gian chờ) - Bounce Rate - Pogo-sticking August 2018 Core Update aka Medic Update Ngày ra mắt: 01 tháng 08 năm 2018 Google đã phát hành một bản cập nhật cốt lõi quan trọng, được gọi là Google Medic, ảnh hưởng đến thứ hạng SERP. Nhiều trang web và blog được xếp hạng trên trang đầu tiên đã mất vị trí của họ, trong khi nhiều trang web được xếp hạng thấp hơn nhiều đã đạt được thứ hạng. Trong 2018 website nokomisonline.com ảnh hưởng rất nhiều trong thời gian này. Bản cập nhật Google Medic tập trung vào những trang web YMYL (Your Money Your Life): Các trang này đề cập đến các trang tập trung vào các sự kiện tiền bạc và cuộc sống và liên quan đến thông tin như: giao dịch tiền tệ, y tế, sức khỏe, bảo hiểm, tư vấn tài chính, thông tin pháp lý, lời khuyên cuộc sống,… Cách điều chỉnh: Tập trung xuất bản những nội dung chất lượng và tinh chỉnh những nội dung kém chất lượng đã được xuất bản trước đây phù hợp với ý định của người dùng. Tập trung vào EAT (expertise, authoritativeness, and trust). Google muốn cung cấp cho người dùng kết quả đáng tin cậy và phù hợp nhất. Một trong những cách để thiết lập điều này là với một trang giới thiệu nghiêm túc lý do tại sao bạn là một doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực của bạn, hãy tập trung vào xây dựng tác giả xuất bản nội dung là các chuyên gia đáng tin cậy, có uy tín và chuyên môn trong lĩnh vực của bạn.
Thiếu đoạn sau quạn trọng mà chủ thớt chưa nói gì nhỉ! Cố gắp cập nhật cho đủ luôn Bác ơi!
Mấy bản cập nhật mới của google cứ update là site rớt 1 chút. Không biết có ai bị tình trạng vậy không?
Đối với google thì update liên tục nên phải chạy theo liên tực. Cứ quen với trường hợp từ khỏa nhảy lên xuống như tango là được
Chịu khó làm theo hướng dẫn của Google rồi cung có rớt chút đỉnh nhưng vẫn ổn định tình hình trong lâu dài!