Bài viết chỉ mang khuynh hướng quan điểm cá nhân, có thể không hợp với “thánh – thầy” nào đó. Gạch đá tôi xin nhận, bài viết chỉ muốn có ý tốt thay đổi tư tưởng truyền thống fb ads của cộng đồng thời gian qua. ➡SỰ THẬT VỀ: “THẦY – THÁNH – TRÙM” QUẢNG CÁO TRÊN FaceBook Các bạn đã bao giờ tự hỏi: - Ai cấp giấy chứng nhận “thầy – thánh – trùm” cho họ? Ngoài số ít chính thống ra thì đa số danh hiệu này là chính người đọc, chính các bạn cấp giấy chứng nhận cho họ cái quyền trở thành thánh, trong những group lớn họ post cái *** gì cũng có hàng trăm người comment vô ca tụng. Cảm quan, cảm giác của bạn khiến họ trở thành thầy trong khi bạn chưa có trải nghiệm cụ thể về bài post đó. - Rất nhiều ông thầy, ông thánh hiện giờ trình độ cũng chỉ ngang hoặc thậm chí thua rất nhiều các bạn chạy ads lâu năm mà chả qua trường lớp nào. Họ đi lượm lặt, múa trước video mấy cái kiến thức sơ đẳng, với tựa tit: 100 -1000 đơn hàng mỗi ngày. Bạn tự hỏi vì sao họ chẳng bao giờ show cho bạn cái target hay hóa đơn ngập ngụa của họ? - Theo quan điểm của tôi, Thầy – Thánh – Trùm không bao giờ chốt câu cuối để khỏi dính bẫy câu hỏi khó của học viên, câu gì thì các bạn biết rồi đấy: Chỉ có anh chị mới hiểu được sản phẩm của anh chị, và target của anh chị. Không ai có thể giúp anh chị bán được cái hàng đó đâu (kể cả thầy cũng thế ) --------------- ➡ SỰ THẬT VỀ TỆP KHÁCH HÀNG FB ĐÃ QUÁ NÁT? Ai là người kiểm chứng điều này? Cơ quan, báo chí uy tín nào, cơ sở khoa học nào chứng minh, số liệu báo cáo cụ thể nào chứng minh cái tệp đang nát mà anh chị phát biểu? Are you kidding me? Tôi có 1 page về du lịch Đà Nẵng xây dựng 3 năm qua với gần 120.000 fans, ko nhiều cũng ko ít. Khi cần có lượng khách hàng tham gia đi tour, 3 năm qua tôi chăm chỉ với target: Du lịch bụi + tuổi 22-28 hoặc Du lịch bụi + tuổi 18-22. Xin lỗi các anh chị, mỗi tệp của tôi chưa bao giờ vượt quá 50.000 người. Còn đi đâu, thấy tệp nào các anh chị cũng tắc lưỡi phát biểu: Thầy tao nói, shop quần áo thể thao của tao ko thể chạy fb ads nữa, thầy nói tệp của nó đã quá nát rồi hết cứu mày ạ, thầy nói thầy cũng ko có cách nào giúp em nữa! Vậy tệp 50.000 người của tôi bán bằng niềm tin à? Với tôi, không có cái tệp nào là nát vô phương cứu chữa. Chỉ có content của bạn, sản phẩm của bạn nó ko đủ sức cạnh tranh với người ta, sức mạnh cạnh tranh của bạn mới là vấn đề. Vớ vẩn --------------- ➡ SỰ THẬT VỀ CÁC THÁNH TARGET? Tôi dám cá nhiều anh em group mình từng thấy chúng nó show mấy cái hình: triệu like + ngàn share + chục ngàn comment giá chỉ 1đ. Chúng nó dẫn dụ các anh chị đi đến kết luận: Thánh target là đây DẸP! Tôi đã từng có bài video 1.5tr lượt xem – 5000 share – 5000 comment chỉ với 0 đồng quảng cáo. Và xin nhắc lại, chỉ có thánh content mới làm được điều đó, chứ chả có thánh target nào. Các đồng đạo nào bắt lỗi tôi: seeding, tools thì mắc gì không được. Vậy các ông cứ lấy mấy like ảo đó ra ăn trừ cơm cũng được, like nhiều, comment nhiều, share nhiều làm gì khi không có đơn? RẤT BUỒN Vì đến giờ rất đông cộng đồng quảng cáo bị cài đặt một điều vô cùng kinh khủng: Target ngon bạn sẽ bán được bất kể thứ gì, dù cho đó là đống shit. Chỉ cần một ngày đẹp trời test A/B, test C/D/E/FUCK đủ kiểu thì ông trời sẽ cho ta được tịch tà kiếm phổ trúng cái ổ khách hàng ngon. QUÊN KHÁI NIỆM ĐÓ ĐI. 2017 rồi, các ông đừng nằm mơ cái công thức đó, cái gốc của bán hàng là sản phẩm, một sản phẩm tốt chả cần target cũng ngàn đơn. Các ông đã bao giờ tự hỏi: Ngày xưa chưa có gg, fb và internet, người ta đạt doanh số hàng triệu triệu bằng cái gì chưa? Target là hữu hạn – Content mới là vô hạn --------------- ➡SỰ THẬT VỀ CÁC GROUP FB ADS 1. Vì đam mê chia sẻ (hiếm, tôi chưa tham gia cái group nào như vậy) 2. Phễu bán hàng – trại nuôi nhốt và làm sung sướng tư tưởng cho các thành viên. Cái này cũng bình thường thôi vì chúng ta toàn là dân buôn mà -------------- ➡Các anh em chịu khó mất tiền ngu cho fb rồi sẽ nghiệm ra được công thức thành công. Bài cũng khá dài, cám ơn các anh em đã dành thời gian đọc qua. Gạch đá xin nhận
Nói chung với ngân sách bùng thì có khách là được rồi, còn nát thì mình biết lâu rồi. Thằng mắc xoăn nó cũng chát lắm, chạy tiền thật nhiều khi mắc xoăn giật luôn cả tiền vốn của mình. Khách hàng cũng nát bét, người người bị ép nhận quảng cáo cưỡng chế xem quảng cáo thì thị trường quảng cáo sẽ nát nhanh hơn thôi. => Mình chỉ thấy thằng Fanpage và chạy like là vô lý nhất, bỏ tiền nuôi 1 đống like bây giờ nó reach có vài chục người nhìn phát chán ), mà toàn like rác cũng chẳng thấy chuyển đổi.
Nhiều khi em tự hỏi bạn FB có còn chạy quảng cáo được nữa ko, rõ là tiếp cận tận nghìn người cơ mà xem thực hữu chỉ chưa đến trăm. Vâng, em tự thấy mình bị lừa, cảm thấy số tiền bỏ ra thật ko đáng.
Facebook giờ không còn như xưa nữa đâu. Những thánh nghìn đơn giờ ở nước ngoài hoặc chìm tàu luôn rồi. Một phần do tệ nạn bùng tiền ở VN quá nhiều nên mới bị Facebook nó trừng phạt nặng vậy. Xưa bán hàng 1 com vài chục giờ thì có khi vài trăm. Thôi SEO đi cho lành nha các Bác