BÍ MẬT CỦA NGƯỜI GIÀU NHẤT NƯỚC NHẬT.

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Người đưa tin, 2/11/17.

  1. Ông Tadashi Yanai, người giàu nhất nước Nhật, chủ tịch công ty Uniqlo cho rằng "Không có hồn thì công ty chẳng là gì". Ông coi những nguyên tắc quản trị là " hồn" của một doanh nghiệp. Và đây là 23 nguyên tắc quản trị được nhân viên Uniqlo đeo trên đồng phục hàng ngày.

    1. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra những nhu cầu mới
    2. Đưa những ý tưởng tốt vào thực tiễn, chuyển biến thế giới, thay đổi và đóng góp cho xã hội.
    3. Duy trì độc lập, tự chủ và không bị ảnh hưởng của bất kỳ công ty nào.
    4. Đối mặt với sự thật, thích nghi với thay đổi theo thời gian và chủ động thúc đẩy sự thay đổi.
    5. Đảm bảo rằng mỗi người và mọi nhân viên tự lực, tự biết xem xét bản thân mình trên cơ sở tôn trọng cá nhân và nhấn mạnh vào việc làm việc theo nhóm trong một tổ chức thích nghi
    6. Sử dụng tài năng toàn cầu và thiết lập một bản sắc độc đáo cho công ty. Trở thành doanh nghiệp toàn cầu bằng cách phát triển các loại hình kinh doanh được giởi trẻ yêu thích.
    7. Đặt sự ưu tiên đặc biệt cho các sản phẩm và khu vực bán hàng, ghi nhận hai lĩnh vực này là những điểm tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.
    8. Đảm bảo rằng tất cả nhân viên và bộ phận làm việc như nhau với nỗ lực tốt nhất cho toàn bộ công ty.
    9. Đạt được cả tốc độ, động lực, khả năng đổi mới và khả năng thực thi.
    10. Giá trị công bằng cao hơn lợi ích cá nhân, khen thưởng công việc tốt và kỷ luật hành vi kém, và đánh giá chặt chẽ về hiệu suất.
    11. Luôn luôn xem xét lợi nhuận. Cải thiện khả năng quản lý và loại bỏ hoàn toàn sự lãng phí để đạt được hiệu quả cao và cổ tức cao.
    12. Phân tích kỹ lưỡng những thành công và thất bại trong quá khứ, gìn giữ các bài học và tham khảo chúng trong các hành động tiếp theo.
    13. Hãy chủ động và thách thức bản thân. Đừng ngại ngần trước những khó khăn hoặc tránh né sự cạnh tranh.
    14. Rèn luyện tính chuyên nghiệp và giành chiến thắng bằng cách đạt kết quả cao hơn.
    15. Có một tầm nhìn nhất quán, dài hạn chia sẻ giữa các nhân viên. Không phạm những lỗi cơ bản, làm đúng và chính xác, đi đúng hướng và đi đến cùng.
    16. Ghi nhận rằng khách hàng mang về nhà không chỉ các sản phẩm, mà còn là quan điểm của công ty chúng ta. Hãy nhạy cảm và nhìn xa hơn bề ngoài để tìm kiếm bản chất trong kinh doanh.
    17. Luôn luôn suy nghĩ tích cực, đầu tư, đặt hy vọng cao vào tương lai và tiếp thêm sinh lực cho những người xung quanh bạn.
    18. Phấn đấu để thấy rằng mỗi cá nhân, đội và công ty như một toàn thể có cùng một mục tiêu, mục đích và khái niệm rõ ràng.
    19. Yêu cầu mức độ đạo đức cao nhất trong kinh doanh và công việc của bạn.
    20. Hãy là nhà phê bình khó khăn nhất của bạn. Xem xét và suy nghĩ lại hành động và cách tiếp cận của bạn để cải thiện và đổi mới chính mình.
    21. Xóa bỏ mọi phân biệt đối xử tại nơi làm việc, bao gồm chủng tộc, quốc tịch, tuổi tác và giới tính.
    22. Phát triển các hoạt động kinh doanh mới và trở thành số một trong các lĩnh vực này.
    23. Duy trì một cách tiếp cận kinh doanh theo dự án và tránh vẽ ranh giới. Nhận ra rằng mục đích của tổ chức chúng tôi là để hoàn thành công việc, rằng nhân viên và đối tác kinh doanh của chúng ta tồn tại để làm việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người