Khái niệm SEO là gì ? SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) : là quá trình tối ưu website trở nên thân thiện với các bộ máy tìm kiếm như : Google, Bing, Yahoo,… Nhằm đưa website lên trang 1 với các từ khóa bạn mong muốn. Mục đích để tăng lượng truy cập và bán hàng. SEO là gì ? Khi thiết kế website, bạn cần quan tâm tới các thành phần trên trong trong web của bạn như đường dẫn, hình ảnh, nội dung,.. Bởi vì chỉ cần 1 sửa đổi nhỏ cũng có những tác động đáng kể đến thứ hạng tìm kiếm tư nhiên. Mục đích của SEO không chỉ là đưa website lên trang 1 Google, Bing, Yahoo,… Mục tiêu thực sự chính là giúp bạn có thật nhiều khách hàng tiềm năng vào website. Từ đó giúp bạn bán được hàng ngay trên chính website của mình. Điều đó đòi hỏi website của bạn cần phải trình bày theo giao diện web bán hàng chuyên nghiệp và tiện lợi cho khách hàng. Học SEO là gì ? Hình dung website của bạn nằm ở top 1-10 Google. Bạn sẽ thật may mắn và hạnh phúc. Nhưng nếu website của bạn chỉ nằm ở trang 2, 3 điều đó cũng là nỗi sợ kinh hoàng của bất kỳ người làm SEO. Bởi vì khả năng cao khách hàng sẽ không có quá nhiều thời gian để truy cập vào các trang kế tiếp từ trang 2 trở đi. SEO có thực sự cần thiết cho doanh nghiệp ? Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng chiến lược SEO là 1 chiến lược lâu dài. Kết hợp chạy quảng cáo Google Adwords và SEO sẽ giúp doanh nghiệp có bước đột phá đáng kể về khách hàng. SEO có thực sự đơn giản không ? SEO là 1 quá trình Logic, dễ hiểu. Nó đòi hỏi bạn cần phải kiên trì, đầu tư thời gian cũng như công sức của mình để xây dựng website, hệ thống. Nếu bạn quá bận rộn thì bạn nên thuê 1 nhân viên SEO hoặc thuê dịch vụ bên ngoài. Bởi vì bạn phải thường xuyên cập nhật nội dung và đi backlink hàng ngày. Nó không khó, chỉ mất nhiều thời gian của bạn thôi. Tối ưu SEO Website SEO có thay đổi thường xuyên không ? Nếu bạn nghĩ năm này qua năm khác SEO không có gì thay đổi thì bạn đã nhầm, Google thường xuyên cập nhật các thuật toán nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chính vì thế, bạn cần phải thường xuyên cập nhật các thuật toán từ Google để tránh website của bạn bay khỏi Google bất cứ lúc nào. Nguồn: rubicmarketing.com