Vào thẳng vấn đề nhé. Từ lúc đi làm Freelancer, Mika chưa từng thực hiện Facebook Marketing, chỉ làm Marketing bằng kênh Facebook. Lý do chọn kênh Facebook vì nó rẻ. Sản phẩm Mika chọn là Content, sau khi tự lên Marketing Plan theo từng giai đoạn và chạy bằng Profile cá nhân (hoàn toàn không có sự hỗ trợ của Media) thì trung bình một ngày Mika lấy về được 3-4 dự án mới. ➡ Nên Facebook Marketing với Mika chỉ là làm Marketing bằng kênh Facebook. Đơn giản nhất có thể hiểu như sau: - Product: Mika chọn "Mika - Copywriter Freelance & Content Marketing" - Price: (không bàn được cái này ở đây. Giá cả tùy theo nhan sắc của khách hàng, Mika đam mê những gì đẹp và thơm). - Place: Freelancer không cần Place, giảm được chi phí Place. - Promotion: Mika chọn kênh Facebook để chạy tất cả những gì liên quan Promotion. Trong Promotion có rất nhiều thứ, Mika hay tự cho phép mình xếp những gì không thuộc Product/Price/Place là thuộc Promotion. Vậy cho dễ. ➡ Dĩ nhiên để chạy, Mika phải xác định Mục Tiêu, Market Research, Target Consumers (tóm lại là Research - Segmentation - Targeting - Positioning ), chọn Thông Điệp, xây Câu Chuyện, xài binh pháp để dàn trận đánh. Mika xài cách đánh du kích, lý do cũng vì rẻ. Mặt đủ dày, diễn đủ sâu, đủ kiên trì và lầy bền vững là đánh du kích vô tư. Xài luôn Branding, PR-Quảng cáo, Content Marketing, Word-of-mouth Marketing, blab blab blab. (thông qua một kênh duy nhất là Facebook, ahihi). Không phải đơn giản một Copywriter xông pha đi làm Freelancer mà dự án về liên tục đến mức phải xây Team (và giờ phải Outsource sang mấy Team khác chứ Team nhà đã bị dí sấp mặt tới hết năm nay). Tất cả là một quy trình Mika làm Marketing để bán "Mika - Copywriter Freelance". (trong quá trình Mika chạy, do còn nhỏ tuổi nên vẫn thường xuyên bị làm phiền bởi những thánh nhân thù lù xuất hiện, tự nhận mình là chuyên gia và làm phiền Mika bằng đủ thứ chiêu thức thần sầu, 2 chiêu ghê nhất là "Múa Mồm Thập Bát Chưởng" & "Phán Như Đúng Rồi Giáng Long Tam Thông". Mika rút "Trảm Phong Chân Truyền Binh Khí" chém chết sạch, ahihi.) ➡ Vì thế, Facebook Marketing chẳng có cái mịa gì thần kì cả. Ads cũng vậy. (thiệt ra nguyên bộ sậu Digital Marketing cũng thế). Chúng nó là các KÊNH để chạy Marketing Plan. Các bạn bán hàng Online qua Facebook thì cũng như thế, bản chất vẫn là Marketing. Công nghệ dù vi diệu đến đâu cũng chỉ là CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐỂ LÀM MARKETING. Bản chất muôn đời là bản chất.
Đúng như bạn nói Facebook Marketing về lý thuyết chả có gì thần kì. Nhưng cùng một kiến thức thì mỗi người có cách tư duy khác nhau nên khả năng Target cũng khác nhau. Có người chọn doanh số thì cũng có người chọn doanh thu, mỗi người một tiêu chí không nên đánh đồng. Về bản chất Adwords, Face Ads và rất nhiều các kênh khác nữa đúng như bạn nói đều là "Công cụ phục vụ Marketing" nhưng quả thật "Hảo Kiếm" thì chỉ trọng "Anh Hùng" thôi bạn à. Cùng một công cụ nhưng mỗi người lại có cách sử dụng khác nhau :| Nói huỵch toẹt ra là có thằng dở thì cũng có thằng hay Chốt lại, Bí quyết "Trảm Phong Chân Truyền Binh Khí" của bạn Mika chỉ có thể vô địch thiên hạ khi bạn hạ hết đối thủ trên đời mà thôi Tại hạ vô tình đi qua đây nên tiện tay để lại vài dòng góp ý, nếu có điều chi mạo phạm mong được vị nữ hiệp Mika đây lượng thứ :|