Về bản chất, để làm Content Marketing vốn dĩ hông cần văn hay chữ tốt, bản chất là như này: ➡ Hiểu thật rõ về công ty của các cậu. Đập bàn CEO hỏi rõ về công ty. Thông tin công ty đăng trên web chỉ là bộ mặt để truyền thông thôi, sự thật thế nào thì cứ hỏi thẳng CEO. Hỏi láng hết về tình hình kinh doanh, tình hình nhân sự, tình hình sales, tình hình sản phẩm, tình hình sản xuất nhập hàng sao rồi, mục tiêu mong muốn vào các năm tiếp theo, kế hoạch đinh hướng này nọ, blab blab blab. Nếu CEO hông chịu chia sẻ rõ ràng, đập bàn bảo vậy em nghỉ đây tạm biệt. (trong trường hợp các cậu dám, còn nếu nghĩ vì mình là nhân viên và hông có quyền yêu cầu như vậy thì hoy tớ thua). Vì sao phải làm thế? ➡ Content Marketing kết nối với tất cả những gì thuộc Marketing. Content Marketing có chữ Marketing trong đó. Marketing có hầm bà lằng đủ thứ khác trong đó - mấy thứ này đều là linh hồn của doanh nghiệp. Nhiệm vụ của Content Marketing là thể hiện linh hồn đó thành thứ hữu hình và show ra cho công chúng, cho khách hàng thấy. Hông nắm rõ sao show ra chời. Show ảo diệu hư cấu bị phát hiện là khách hàng chửi sml, chẳng bền đâu, ahihi. Hông có chuyện chỉ chuyên môn hóa việc viết mà bảo là làm Content Marketing. Nếu chỉ cắm mặt viết thì biết gõ Word hoy là làm được (theo các tin tuyển dụng hay đăng chứ tớ chẳng hiểu nổi cái công việc gõ Word này, hì hì). Trong Marketing có những gì thì Content Marketing làm nhiệm vụ quẩy thật nhiệt show chúng nó ra bằng các hình thức hữu hình có thể cảm nhận bằng những giác quan (nhìn ngửi nghe cầm nắm sờ mó bóp, v...v...), tùy điều kiện Budget và đứa Mar Planner nó vẽ con cú gì trong Plan. ))))))) ➡ Creative. Với mấy cậu làm Content Marketing, cần tư duy con bạch tuộc hông có xúc tu vẫn có thể được gọi là con bạch tuộc, tùy các cậu muốn thể hiện nó như thế nào hoy. Nếu bị bắt buộc rằng con bạch tuộc phải có xúc tu mới là con bạch tuộc, tiếp tục đập bàn nghỉ phẻ. "Format của Content bán hàng trên Facebook phải ABCD rồi XYZ rồi blab blab blab", ừ và kết quả 100 Content bán hàng trên Facebook y chang nhau luôn. Hông có format, hông hề có, tùy các cậu hoy, thích gì phang đó. Quan trọng là Thông Điệp & Insight, mà cái này lại phải hiểu rõ về công ty thương hiệu sản phẩm. )))) Hoy dừng nhé. Năm mới sắp đến dzồi. Yêu thương. <3