Bà phục vụ già đăm chiêu

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Người đưa tin, 6/11/17.

  1. Paulaner là một quán bia tươi cổ truyền theo phong cách Munchen của Đức. Chúng tôi đã thưởng thức bia Paulaner ngay tại trung tâm Frankfurt và không bao giờ quên được ấn tượng tối hôm đó.

    Quán rất đông, muốn đến ăn phải đặt trước. Người lễ tân nữ trong trang phục truyền thống của Đức có lẽ đã gần 60, giương mục kỉnh rà trên danh sách đặt bàn và mời khách vào với một thái độ chẳng lấy gì làm thân thiện. Vào bên trong, phục vụ bàn của chúng tôi cũng lại là một bà tầm trên 50 tuổi, da nhăn nheo, trong trang phục truyền thống Đức và từ đầu đến cuối cũng không một nụ cười, ngay cả khi được tip.

    Thế nhưng, chẳng ai lấy làm phiền bởi phong cách phục vụ này. Chắc tôi không phải nói với bạn về vị ngon của cái anh bia tươi Munchen chính hiệu vàng rộm sóng sánh nữa. Nó làm cho cả phụ nữ chúng tôi vốn chẳng thích uống bia cũng phải cố uống thêm kha khá. Paulaner có một loạt những món ăn không thể không thưởng thức: xúc xích hấp không ở đâu ngon thế, chân giò truyền thống tuyệt hảo, bánh táo rưới socola tươi ngon, kem tươi ngọt ngào béo ngậy…Đã no rồi mà mỗi khi có món mới lại không thể cưỡng lại nổi!

    Khi bước chân vào trong quán chúng tôi cũng nhanh chóng nhận ra, dù không tươi cười nhưng thái độ làm việc của đội ngũ nhân viên già này rất chuyên nghiệp. Họ lắng nghe khách hàng một cách cầu thị, tận tâm, và có vẻ gì đó như nghiêm túc hơn hẳn những nơi khác. Tôi nhận thấy họ quá yêu và trân trọng công việc của mình. Không như vậy thì tại sao ở tuổi này họ còn làm phục vụ quán ăn - một công việc thường dành cho giới trẻ và tỷ lệ luân chuyển lao động vốn rất cao? Khi ra về, tôi cảm thấy nhớ và quý mến những người phục vụ ở đây hơn hẳn những anh chàng đẹp trai ở quảng trường Brussel mà tôi từng gặp.

    Nụ cười, hình thức và thái độ niềm nở thực sự vẫn rất cần thiết, nhưng nó sẽ không ấn tượng gì với khách hàng nếu như những điều cốt lõi trong dịch vụ không được thoả mãn. Trải nghiệm khách hàng có thể có rất nhiều điểm chạm, nhưng điểm chạm quyết định sự hài lòng của khách hàng vẫn liên quan đến cốt lõi dịch vụ và cốt lõi con người.

    Nếu như chúng tôi được phục vụ một cách nghiêm túc tận tuỵ thì không tươi tắn chẳng có hề gì! Tất nhiên, với những đội ngũ nhân viên đang hết sức niềm nở thì cũng chẳng tội gì quay ngoắt 180 độ để trở nên “khó đăm đăm” cả. Nụ cười vẫn là một điểm cộng trong tâm trí khách hàng.

    Thanh Phương
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người