BỘ TỪ KHÓA CAM KẾT ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN NGÂN SÁCH SEO

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi Nhà thuốc Đức Hàng Mã, 9/8/22.

  1. Xin chào anh chị em trong group, bộ từ khóa là một phần gần như không thể thiếu trong các kế hoạch SEO. Vậy bộ từ khóa cam kết sẽ ảnh hưởng như thế nào đến ngân sách SEO?
    Ở đây mình chỉ bàn luận đến bộ từ khóa cam kết, bởi có nhiều dự án có mục tiêu “bộ từ khóa cam kết là duy nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng” [​IMG] Nói vậy là để khẳng định tầm quan trọng của bộ từ khóa cam kết trong Kế hoạch SEO, chứ tất nhiên sẽ có thêm các phần thời gian, cam kết giai các chỉ số khác,... cũng ảnh hưởng đến chi phí dự án. Chúng ta cùng tìm hiểu tại sao bộ từ khóa cam kết lại là một trong những yếu tố quan trọng để xác định ngân sách nào!
    1. SỐ LƯỢNG TỪ KHÓA CAM KẾT CÀNG NHIỀU, NGÂN SÁCH SEO CÀNG CAO?
    Thực tế khi nhắc đến số lượng, chúng ta không chỉ xem xét số lượng từ khóa mà còn xem xét số lượng nhóm từ khóa. Các từ khóa được quy vào 1 nhóm khi cùng hướng đến một nhu cầu search của khách hàng.
    Ví dụ khi search các từ khóa sau đều ra các bài viết về bảng giá niềng răng nên các từ khóa sẽ được xem là một nhóm:
    • giá niềng răng
    • chi phí niềng răng
    • niềng răng tốn bao nhiêu tiền
    • niềng răng mất bao nhiêu tiền
    Nếu số lượng từ khóa lớn nhưng số lượng nhóm ít thì agency SEO có thể có chiến lược phù hợp để tối ưu nguồn lực khi đẩy 1 page SEO cho nhiều từ khóa cùng intent. Thế nên bộ 100 từ khóa có 20 nhóm sẽ có ngân sách tiết kiệm hơn bộ 100 từ khóa 50 nhóm nhiều.
    Vậy nên số lượng từ khóa hoặc số lượng các nhóm từ khóa cam kết càng nhiều thì ngân sách SEO càng cao Bởi vì càng nhiều từ khóa cam kết thì doanh nghiệp sẽ càng phải đầu tư và kiểm soát nhiều đầu mục công việc để đảm bảo cho các từ khóa hơn. Từ đó chi phí cố định cho dự án sẽ tăng lên.
    Ngoài ra, cũng có các trường hợp ngân sách SEO cho 50 từ khóa lại cao hơn ngân sách SEO cho bộ 150 từ khóa bởi độ khó và chất lượng của các từ khóa trong bộ đầu tiên lại nhỉnh hơn. Chúng ta cùng tìm hiểu đến độ khó của bộ từ khóa.
    2. BỘ TỪ KHÓA CÀNG KHÓ, NGÂN SÁCH CÀNG CAO?
    2.1. Thế nào là bộ từ khóa khó?
    • Có nhiều từ khóa volume search cao: Thường đây là các từ khóa hot key của ngành, thường có volume search hơn 1000 trở lên. Các từ khóa có volume search cao nghĩa là các từ khóa này rất phổ biến, được nhiều người tìm kiếm nên sẽ có nhiều website “theo đuổi”. Bởi lên TOP được các từ khóa này sẽ đem lại nguồn Organic Traffic dồi dào nên các website đã lên TOP các từ khóa này đã có nguồn lực mạnh và khó cạnh tranh.
    • Các từ khóa có độ cạnh tranh cao: có một số từ khóa volume search không cao, chỉ tầm 500-1000 nhưng là các từ khóa dịch vụ, sản phẩm, hoặc trực tiếp đem lại chuyển đổi từ website thì các website lên TOP các từ khóa này sẽ đầu tư SEO nhiều hơn, thời gian lâu dài, có uy tín, nguồn lực tốt, DR cao, đa phần là được Google đánh giá là chuyên gia trong ngành. Mức độ cạnh tranh này có thể tham khảo bằng công cụ nghiên cứu từ khóa của Ahref hoặc độ khó khi quảng cáo của Google Keyword planner (từ khóa quan trọng thì DN mới chạy Ads nhiều nên sẽ càng cạnh tranh, với SEO cũng tương tự như vậy)
    • Bộ từ khóa mang tính chuyên môn cao. Có các ngành đặc biệt liên quan đến sức khỏe hoặc kỹ thuật sẽ được Google kiểm soát chặt và đồng thời cũng rất khó xây dựng nội dung cho chuẩn và mới lạ nên để vượt qua các đối thủ đã lên trang 1 các ngành này nói thẳng ra là khó và tốn nhiều ngân sách để quảng bá, nâng cao uy tín của cả website lẫn Doanh nghiệp.
    2.2. Vì sao bộ từ khóa khó lại ảnh hưởng đến ngân sách?
    Chính vì khó lên TOP nên chiến lược SEO cho các từ khóa này phải được đầu tư kỹ lưỡng hơn ngay từ những bước đầu như xác minh uy tín của doanh nghiệp, chất lượng nội dung và lựa chọn các kênh quảng bá. Vì vậy tất nhiên chi phí để triển khai dự án không thể thấp được.
    Với các từ khóa cạnh tranh cao, KD lớn kết hợp với các ngành khó như về sức khỏe thì việc chi trả cùng nguồn lực với các ngành, từ khóa khác là điều không thể xảy ra. Bởi với những từ khóa và ngành này, bạn phải đẩy nguồn lực gấp mấy lần để dự án có thể lên & bền vững. Không chỉ thế, với các ngành sức khỏe thì việc xây dựng và cạnh tranh với những “ông lớn” trong ngành cực khó như Vinmec, hellobacsi,... Để vượt qua những ông này, đòi hỏi website mình phải có độ trust rất lớn, nếu website mình có các chuyên gia, bác sĩ có tiếng trong ngành là một lợi thế,...
    Tổng kết: Vậy nên để tối ưu mức ngân sách nhất có thể, doanh nghiệp phải tham khảo và xem xét các từ khóa nào phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình nhất. Như thế nào là phù hợp thì chúng ta có thể tham khảo đề xuất và tư vấn của các agency SEO (nhanh nhất thì cứ ib em cũng được ạ [​IMG] với tinh thần anh chị em cùng hội nhóm em sẽ hỗ trợ hết mình [​IMG] )

    P/s: Thời tiết đã vào thu, trở trời nhiều, mọi người đọc bài viết sớm rồi ngủ sớm để giữ gìn sức khỏe nhé! Em vừa mới ốm một trận hơi nặng trước khi "trồi" lên đây, chúc mọi người đầu tuần ấm áp ạ!
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...