90% QUẢN LÝ ĐANG GẶP PHẢI VẤN ĐỀ NÀY

Thảo luận trong 'Bệnh Viện, Phòng Khám, Công Ty Dược Phẩm' bắt đầu bởi Ngọc Lan, 20/4/22.

  1. Ngọc Lan

    Ngọc Lan Member

    Chiều nay em hỏi vui các bác thôi, chứ em biết 90% vấn đề các bác đang gặp nên gợi ý trước thôi.
    Giờ em chia sẻ để các bác biết nguyên nhân để các bác nếu tỉnh táo thì thoát sớm vấn đề của mình.
    Quay lại câu hỏi chiều nay: Vì sao khi NVBH gặp các vấn đề với khách hàng đến gặp QLBH thì QLBH thường sẵn sàng vào cuộc, tư vấn và đưa ra giải pháp giúp NV của mình?
    Rất đơn giản vì chúng ta ai cũng muốn thể hiện giá trị, thể hiện năng lực, đặc biết chúng ta muốn nhân viên tang bốc mình là super sales, là vuasales (giống em). Và càng tình huống khó chúng ta càng thích, càng muốn được thể hiện, nên chúng ta rất nhiệt tình, nóng lòng giải đáp giúp cho nhân viên.
    Đây thực sự là điều thất bại trong quản lý của rất nhiều QLBH, trong đó có tôi trước đây.
    Vì sao vậy?
    1. Vì QLBH chưa đào tạo căn bản, đẩy đủ cho NVBH nên khi gặp vấn đề họ không biết hướng xử lý.
    2. NVBH lười không động não, và hình thành thói quen dựa dẫm vào QLBH.
    3. QLBH nếu có đưa giải pháp cũng chưa chắc hiệu quả thông qua những thông tin mà NVBH cung cấp.
    Do vậy hãy thay đổi toàn bộ bằng cách quay lại để hỏi NVBH về giải pháp mà họ đang nghĩ tới. Nếu họ chưa có thì cần cho họ biết đây là vấn đề của họ, họ phải đưa ra được giải pháp.
    Trường hợp NVBH đưa được giải pháp có thẻ chưa tối ưu ( vì tối ưu thì họ đã triển khai rồi) thì hãy trở lại với vấn đề đào tạo đầu vào cho NVBH. Rõ ràng nếu NVBH được trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản thì chúng ta biết ngay là họ đã thực hiện đúng đủ quy trình chưa, thông qua nhưng thông tin mà họ khai thác từ khách hàng để trả lời cho toàn bộ câu hỏi được sử dụng trong quy trình bán hàng.
    Nếu họ chưa thành thục, QLBH cần gợi lại để giúp họ biết vấn đề họ đang gặp phải và bắt đầu lại quy trình với khách hàng.
    Tôi đã gặp rất nhiều trường hợp khi đó NVBH sẽ trả lời là em không biết phải làm gì?
    Không biết phải làm gì? Không có nghĩa là họ không biết? Nếu không biết phải làm gì thì chứng tỏ là họ đã không được trang bị kiến thức cơ bản, hoặc QLBH đã đào tạo rồi mà họ không nhớ, không áp dụng.
    Khi đó đương nhiên QLBH tự biết phải làm gì:
    1. Sa thải
    2. Đào tạo lại cho họ cơ hội
    Tóm lại đến đây thì anh em QLBH biết bệnh của NVBH rồi đó.
    Lời khuyên duy nhất cho anh em QLBH đó là cần phải trang bị cho NV của mình nền tảng kiến thức chuyên môn đầy đủ. Sau đó trao cho họ quyền tự giải quyết vấn đề của bản thân họ khi ra thị trường.
    Khi đó họ sẽ tự tin vào bản thần đồng thời tôn trong QLBH. Điều này giúp cho team của bạn nâng cao tính tự chủ, sáng tạo để giải quyết vấn đề của riêng họ mỗi ngày thay vì xẩy ra vấn đề là họ mang lên hỏi bạn, nhờ bạn xử lý.
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...