0scarhair.com.vn - Làm thế nào để thành công khi bạn chọn SEO để thực hiện quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của bạn tới khách hàng? Làm theo 9 bí quyết này sẽ giúp bạn sẽ có được thành công ngoài mong đợi! SEO chính là PR cho website của bạn để giúp nhiều người ghé thăm trang web của bạn. Vậy bạn đã có bí quyết SEO thành công chưa? Còn tôi đã làm rất nhiều dự án đã thành công nhưng tôi cảm thấy mỗi một dự án mới luôn mang những trải nghiệm và cảm xúc về SEO. Lúc lên TOP thì hả hê sung sướng lúc không thể lên top thì bồn chồn lo âu. Tôi đã từng đọc rất nhiều tài liệu của các tác giả nước ngoài về SEO mới đây tôi đã đọc bài viết 7 bước cần thiết để seo thành công của tác giả Danny Sullivan. Những chia sẻ và dẫn chứng đó giúp tôi hiểu ra rằng những bí quyết SEO rất rất nhiều nhưng bạn cần biết những bí quyết cơ bản nhất để SEO thành công. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ các bạn 9 bí quyết để SEO thành công cần thiết cho 1 SEOer chuyên nghiệp: 1. Tìm và phân tích đối thủ Thường các bạn khi SEO thì website đã được xây dựng hoặc đang xây dựng chứ ít khi tìm đối thủ cạnh tranh trước khi làm website. Tại sao vậy? Nếu bạn đã có Website mà đối thủ làm tốt hơn bạn thì chắc chắn bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để nâng cấp và chỉnh sửa hơn là có kế hoạch từ trước. Và lời khuyên của tôi với các bạn nếu đang có kế hoạch SEO hãy tìm và phân tích đổi thủ cạnh tranh của mình trước rồi mới bắt tay vào làm. Công việc này sẽ giúp bạn có được kế hoạch rất tốt trong phần sau tôi sẽ phân tích sâu hơn. Và việc phân tích đối thủ sẽ giúp bạn tìm ra được điểm yếu điểm mạnh của đối thủ để có phương án lập kế hoạch chi tiết., đối thủ đang làm quảng cáo trên kênh nào, có bao nhêu backlink, một ngày viết bao nhiêu bài, các bài viết có chất lượng không… Bạn phải phân tích các thông số gì từ đối thủ: Truy cập website phân tích: Trang chủ, trang con để biết trang web đó mạnh yếu ở đâu. Bạn phải đóng vai trò người dùng thực sự đi sử dụng trang web đó mới thấy được vấn và không nên sợ mình đang tăng traffic hoặc time visit cho đối thủ. Vì 1 mình bạn không thể làm tăng rank cho website của họ. Nhớ dùng file Excel ghi lại ngay những vấn đề mạnh yếu của website đó. Dùng google search phân tích: bạn hãy sử dụng cửa sổ ẩn danh trong Google Chrome để search, hãy dùng lệnh site:domain.com để xem tổng số lượng bài viết đã được index. Xem trong 24 giờ qua trang web đó viết bao nhiêu bài….và cũng ghi lại thông số trên file Excel. Dùng công cụ phân tích: Nếu bạn có điều kiện hãy mua tài khoản ahref.com để phân tích bạn sẽ có kết quả chuẩn xác nhất. Tuy nhiên tôi vẫn hay dùng tài khoản miễn phí hoặc không cần đăng ký nhưng vẫn biết thông số của đối thủ. Những thông số như tổng số backlink là số lượng backlink từ các trang web khác về trang web sẽ được thể hiện trên kết quản phân tích. Nó cũng báo cho bạn biết được số lượng backlink dofollow, nofollow và các backlink từ trang .edu, .net, .gov… Tuy nhiên việc quan trọng hơn cả bạn cần làm là theo dõi đối thủ đang tăng giảm backlink, nếu thấy trang web bị giảm backlink nhiều chứng tỏ website đó sử dụng nhiều backlink các diễn đàn hoặc các nguồn không tốt. Đây sẽ là lợi thế cho bạn trong cuộc chạy đua backlink với đối thủ. 2. Phân tích từ khóa Bạn đã có định hướng từ khóa theo kinh nghiệm và phân tích đối thủ nhưng có thể còn nhiều từ khóa bạn không thể lường trước. Vì vậy Google đã cung cấp một giải pháp giúp bạn hiểu khách hàng đang tìm kiếm bạn với những từ khóa gì. Ví dụ, nếu bạn bán giày dép, bạn có thể giả định mọi người đang tìm kiếm sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng từ ngữ đó. Nhưng họ cũng có thể sử dụng các từ ngữ khác có thể là không dấu hoặc sai lỗi chính tả… Công cụ phân tích từ khóa của Google AdWords có thể thể hiện thị cho bạn nhiều hơn những gì bạn biết. Và trong ví dụ vừa nêu tôi đã khám phá ra rằng từ khóa “giày dép”có tới gần 30.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng nhưng có hơn 8 triệu người đang sử dụng từ “giày”. Vì vậy nếu bạn phân tích từ khóa sẽ thấy thêm những từ khóa rất nhiều người tìm nhưng bạn có thể không biết. Tìm hiểu thêm 10 yếu tố để nghiên cứu từ khóa để bạn có cách xây dựng từ khóa tốt nhất cho dự án của mình. 3. Lập kế hoạch SEO Tôi biết rất nhiều bạn đã từng giống như tôi không biết khi nào website của mình lên TOP, cứ SEO, cứ đi link cứ viết bài. Lên TOP thì sung, rớt TOP thì rụng . Nhưng không sao ai cũng sẽ trải qua giai đoạn đó vì đó mới là SEO, vì vậy mình hay ví von với các đồng nghiệp rằng SEO được tách thành 2 từ S tức là Sung là sự sung sướng khi lên đỉnh, EO là viết tắt của từ ÈO tức là thể hiện sự chán nản khi bị rớt TOP Vậy nên bạn hãy tập thói quen xây dựng kế hoạch SEO cho riêng mình như vậy sẽ giúp chiến dịch SEO ổn định hơn. Việc lập kế hoạch SEO luôn luôn phải thực hiện sau khi đã phân tích đối thủ và lập kế hoạch từ khóa. Như vậy bạn mới có thể tính được thời gian triển khai, kinh phí dự toán và nhân lực. 4. Làm tốt nội dung Một kế hoạch tốt cần được đảm bảo khi bạn phải làm tốt nội dung với bất kỳ lĩnh vực ngành nghề nào. Vì khi bạn cung cấp thông tin tới người dùng thi nó cần phải có chất lượng và tốt nhất để giúp độc giả nắm bắt được thông tin bạn đang truyền đạt. Trong bài viết trước tôi đã từng viết một chủ đề về 5 thói quen làm SEO tốt của SEOer chuyên nghiệp và việc tạo thói quen cho bạn sẽ giúp bạn làm và chăm sóc nội dung tốt hơn. Nói về làm tốt nội dung, có bạn đã từng hỏi tôi nội dung như thế nào là tốt? Vì bạn ấy không biết làm thế nào để kết hợp giữa SEO Content và làm nội dung. Hiện nay các bạn đi viết nội dung thường xây dựng những từ khóa rất vô nghĩa, chẳng hạn như làm dịch vụ “thiết kế web”: Công ty thiết kế web, thiết kế web đẹp, thiết kế web cao cấp, thiết kế web giá rẻ và uy tín. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được thiết kế web tốt nhất rẻ nhất trong thời gian nhanh nhất. Việc sử dụng từ khóa lặp đi lặp lại như vậy sẽ tạo cảm giác ức chế cho người đọc họ cứ phải nhai đi nhai lại từ khóa bạn đang cố nhồi nhét để làm bài viết của bạn xuất hiện nhiều từ khóa như mọng đợi với mật độ key word như mong muốn. Nhưng người đọc thì họ hoàn toàn không thích một chút nào thậm chí họ sẽ rời bỏ trang web của bạn ngay sau khi đọc các status trên. Vì vậy bạn cần lưu ý điều này do ở Việt Nam đa số các website hay làm như vậy nên tôi đề cập và soáy sâu vào chủ đề này. Giống như bài viết này tôi đề cập nhiều vào từ khóa “bí quyết seo thành công” nhưng không hề có sự ép buộc từ khóa trong bất kỳ văn cảnh nào.
Đúng là muốn seo tốt thì cần thực hiện những bước như vậy. Và em cũng đã thực hiện mà seo mãi chả lên thứ hạng gì cả
Vẫn biết là để seo tốt cần làm theo các bước như trên, nhưng sao SEO mãi vẫn không thấy lên hạng. Lý do vì đâu???????
Làm kiểu này thì chết. Xin đừng copy nội dung nữa mà hãy dùng cái đầu của mình đễ tạo ra giá trị cho nhân loại