7 Loại traffic chính trong digital & cách áp dụng ở các loại website phù hợp

Thảo luận trong 'Chiến Lược SEO' bắt đầu bởi SEO TIME, 23/9/17.

  1. SEO TIME

    SEO TIME Moderator Thành viên BQT

    7 loại Traffic chính:
    1. Direct Traffic
    2. Email traffic
    3. Refferals Traffic
    4. Social Traffic
    5. Organic Traffic (SEO)
    6. Paid Search
    7. Display ads (quảng cáo banner)

    Để cho mọi người cái nhìn chung cũng như cụ thể nên chọn kênh nào để triển khai marketing ở lĩnh vực mình. Hãy coi các brands lớn khác ở cùng lĩnh vực mình triển khai kênh traffic thế nào nhé.
    [​IMG]
    Ecommerce
    Brand: Crucial Vaccums
    37,2 % Organic Search (SEO)
    30,32 % Paid Search
    26,68 % Direct
    ….
    Nếu như bạn chỉ có 1 số sản phẩm thôi thì khuyên bạn đừng nên dùng Paid Search mà nên đầu tư Social & Organic Search hơn. Lẽ đơn giản, Paid search không có kết quả cao mấy với một trang ecommerce mà chỉ có 1 số sản phẩm nhất định, nhất là sản phẩm đặc biệt.

    Niche Blog
    Brand: Knife Informer
    71,31% Organic Search
    19,78% direct
    ,…
    Niche Blog thường dựa chủ yếu vào việc tạo dựng content và sau đó khiến content này có nhiều traffic tới website hơn thông qua SEO là chủ yếu.

    News Blog (trang tin tức)
    Brand: Texas monthly
    21,36 % social
    21,15 % direct
    44,84 % Organic Search (SEO)
    ,…

    Có 2 dạng content chủ yếu ở website này:
    1. Content trường tồn: Nghĩa là luôn có nhu cầu tìm hiểu nội dung này. Vd: Hồ chí minh bự bao nhiêu.
    Những dạng này bạn nên tìm hiểu SEO để tối ưu
    2. Content theo kiểu xu hướng
    Lên google search những keywords như : “Cách tìm xu hướng content” hay “ways to find trendings topic” để biết cách tìm cũng như cập nhật tin tức nhanh nhất.

    Startup
    Có 2 dạng startup chính:
    1. Sản phẩm/dịch vụ cung cấp mà trên thị trường hầu như đã có lĩnh vực này
    2. Sản phẩm/dịch vụ mà trên thị trường chưa có, quá đặc biệt. (vd: Facebook thời kì đầu)

    Xem 1 website startup triển khai ra sao nhé
    Brands: College Raptor
    83,85% organic Search (SEO)
    11,17% Direct
    3,56% refferals
    ,..

    SAAS (software as a services company – vd: mấy công ty cung cấp tools như Ahrefs)

    Brands: Ahrefs
    65,62% Direct
    9,43% Organic search
    19,11% refferals

    Lý do lớn có direct cao như trên vì khi bạn dùng tools ở trên website họ quá nhiều, bạn sẽ nhớ chính xác địa chỉ để đăng nhập sau này 

    Local Business (doanh nghiệp địa phương)
    Brands: Access Maids
    66,10% Organic Search
    18,82 % paid search
    9,25 % refferals

    Các doanh nghiệp địa phương đặc biệt (vd: bars, nhà hàng,…)
    Brands: El Hefe’s
    77,16 % organic Search
    12,16% Refferals

    Bên trên là ví dụ các brands khá lớn rải rác trên khắp thế giới. Bạn có thể tham khảo các nguồn traffic của họ để từ đó mà có thể góp phần xây dựng chiến lược marketing của mình.
    Bên trên bạn sẽ thấy phần nhiều tới từ Organic Search (tất nhiên đây không phải là cách duy nhất cũng như có những công ty đầu tư các kênh traffic khác nhưng cực kì hiệu quả). Từ đấy có thể suy ra là SEO có vẻ được nhiều brands ưu thích và chọn lựa cho mình.
    Chúc bạn thành công,
    [HASHTAG]#gtvseotut[/HASHTAG] [HASHTAG]#gtvseoshare[/HASHTAG] [HASHTAG]#vincentdo[/HASHTAG]
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 23/9/17
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. Ototai

    Ototai New Member

    Cảm ơn thớt đã chia sẻ,nhưng mới seo mà xem các cái này chắc não nhăn lên quá :)
     
Đang tải...