7 cách tối ưu liên kết nội bộ hiệu quả

Thảo luận trong 'Chiến Lược SEO' bắt đầu bởi sơn it, 14/8/17.

  1. sơn it

    sơn it Member

    Bài chia sẻ ngắn dưới đây cho bạn cách tối ưu liên kết nội bộ giúp thúc đẩy từ khóa SEO & tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website.

    2 cách tối ưu internal link:

    1. Sử dụng trang có nhiều sức mạnh truyền tới trang cần SEO

    Áp dụng hiệu quả nhất khi trang (từ khóa) bạn SEO đang ở đầu trang 2 hoặc cuối trang 1. Lúc này, bạn chỉ cần một chút “lực đẩy” nữa để bứt phá lên trang 1 hoặc lên vị trí top cao hơn nên chọn lọc ra những trang vốn dĩ đã có nhiều sức mạnh nhất trong website bạn để truyền nó tới trang bạn cần SEO là lựa chọn dễ dàng và nhanh nhất (có cả Relevance càng tốt)

    [​IMG]

    Cách làm: bỏ domain bạn vô Ahrefs > Best By Link

    Lúc này bạn có một list danh sách Ur sắp xếp từ cao tới thấp (Ur càng cao thì trang đó càng mạnh). Sau đó đơn giản là vô đó tạo một internal link tới trang mình cần SEO (anchor text từ khóa càng tốt) một cách tự nhiên.

    2. Sử dụng trang nhiều Traffic

    Tương tự như trên về tác dụng, ngoài ra nó cũng có khả năng giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi nếu bạn chuyển hướng người dùng tới sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn họ sử dụng.

    Cách làm: Google Analytics (GA)> Hành vi > Nội dung trang web > Tất cả các trang.

    Lúc này bạn sẽ ra được danh sách các bài viết & Traffic vô các bài viết này theo một khung thời gian nhất định. Để có con số tốt nhất, mình thường chọn bài viết có nhiều traffic nhất trong 3 tháng trở lại.
    Lúc này nhìn góc bên phải (khung chỉnh thời gian), chỉnh khung thời gian là 3 tháng (90 ngày), GA sẽ cho bạn các bài viết nhiều Traffic tới nhất, bạn chỉ cần tạo liên kết nội bộ như trên.

    5 Tips Internal link hiệu quả

    1. Tốt nhất nên đặt một số internal link ở trang chủ đến trang quan trọng.
    2. Trước khi sử dụng, hãy nghĩ "Nếu tôi đặt link ở đây, người dùng sẽ click vào nhiều chứ?"
    3. Luôn luôn đa dạng các anchor text (tốt nhất bằng các anchor text từ khóa liên quan khác)
    4. Mỗi khi viết một content mới, hãy chắc chắn rằng bài viết đấy bạn đã sử dụng liên kết nội bộ.
    5. Contextual link lúc nào cũng tạo ra nhiều sức mạnh hơn bởi vì ngữ cảnh của chúng.
    [HASHTAG]#gtvseo[/HASHTAG] [HASHTAG]#vincentdo[/HASHTAG]
     

    Các file đính kèm:

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người