1. Trở thành chuyên gia về sản phẩm hay dịch vụ định bán Bạn muốn mua hàng của 1 sản phẩm đã có nhãn hiệu nổi tiếng hay mua đồ trôi nổi ngoài chợ chứ. Okey, tới đây bạn sẽ hỏi rằng " nhưng tôi không phải là một chuyên gia! " cũng ổn thôi, hãy biến mình thành chuyên gia 2. Hiểu khách hàng tiềm năng Điều này là hết sức cần thiết vì nếu bạn không hiểu họ cần gì, muốn gì, vấn đề của họ là gì thì bài viết của bạn không thể nào chạm tới độ rung động trong trái tim được 3. Viết tiêu đề phụ Vd: Giảm cân không dễ Tiêu đề phụ: Nhưng không phải là không có cách Tiêu đề phụ thường bị nhiều bạn bỏ qua nhưng nếu biết tận dụng triệt để tiêu đề phụ bài viết của bạn sẽ trở nên cực kỳ quyến rũ 4. Đừng lo lắng về cấu trúc ngữ pháp, cứ bắt đầu viết Thật sự nếu bạn lo lắng quá nhiều (mình viết như vầy có ngắn quá không, viết kiểu kia có thu hút được hay không,...) và không bắt đầu đặt bút viết thì lấy đâu ra thứ để mình chỉnh sửa, CỨ VIẾT ĐI 5. Chỉnh sửa lỗi chính tả, ngữ pháp, cấu trúc câu Nếu một bài viết có nhiều lỗi chính tả sẽ gây phản cảm cho độc giả 6. Ấp ủ ý tưởng, ngừng biên tập, đặt bài viết qua một bên và làm điều gì đó dễ chịu Đây là một mẹo hết sức hiệu quả khi ý tưởng của bạn bị nghẽn, tin mình đi cứ thư giãn và làm điều gì đó không liên qua và rồi ý tưởng sẽ tự mò về với bạn thôi 7. Đọc nội dung quảng cáo lần cuối (hiệu quả và những điều chỉnh sẽ thực hiện trong bước này) Kiểm tra lại nội dung lần cuối và cho bài viết lên đỉnh thôi
Ngắn gọn, xúc tích, đơn giản, dễ hiểu là thứ mình nhắc đến bài của bạn. Góp ý thêm 2 điều nữa mà mình vẫn thường vận dụng: 1. Pha chút hài hướng: Dùng phương pháp này sẽ lôi cuốn hơn rất nhiều và tạo được hiệu ứng kích thích nhấp chuột tiếp, tỷ lệ time out giảm đáng kể 2. Cá nhân hóa bài viết: Đừng cố gắng bắt chiếc cách viết của ai đó, hãy là chính bạn trong từng câu văn, câu chứ. Chú ý là đơn giản thôi, đừng phức tạp.