Chẳng ai muốn văn hóa độc hại trong tổ chức của mình. Đôi khi, chúng xảy ra bởi họ không để ý đến những dấu hiệu, cho đến khi nhận ra thì sự tiêu cực đã lây lan khắp nơi Dưới đây là 5 “red flag” phổ biến của một văn hóa bán hàng độc hại, giúp bạn kịp thời nhận biết và điều chỉnh. 5 “red flag” phổ biến của một văn hóa bán hàng độc hại, giúp bạn kịp thời nhận biết và điều chỉnh. 1. Thiếu minh bạch “Bạn biết văn hóa công ty có vấn đề khi bạn bước vào phòng, mọi người đang nói chuyện xôn xao bỗng dưng im bặt. Bạn biết văn hóa công ty có vấn đề khi cửa phòng sếp luôn đóng.” - Liz Ryan, biên tập viên Forbes. Đừng trở thành một manager ngại đối mặt với nhân viên. Bạn cần trò chuyện với team thường xuyên, trong những buổi feedback hoặc 1-on-1. Đây là cơ hội để bạn thấu hiểu mục tiêu của từng thành viên và giúp họ thực hiện hóa tầm nhìn của bạn. Minh bạch ở đây không chỉ trong công việc, mà còn trong mục tiêu và kỳ vọng của cấp trên và nhân viên. Nhân sự thay đổi thường xuyên Một người không thích công việc, đồng nghiệp hoặc tổ chức họ đang làm cùng, có xu hướng nghỉ việc cao hơn. Điều này nghe bình thường, nhưng vậy còn chi phí “thay nhân sự”? Theo SHRM, tỷ lệ nghỉ việc cao do môi trường làm việc độc hại gây thiệt hại cho doanh nghiệp trên toàn thế giới 250 tỷ USD trong 5 năm qua. Một nghiên cứu khác của ĐH Harvard cho rằng, chi phí của 1 nhân viên độc hại - người làm giảm động lực, hiệu suất làm việc của nhân viên khác và làm tăng tỷ lệ nghỉ việc - là vô cùng lớn. “Doanh nghiệp có thể tiết kiệm đến 12.500 USD nếu tránh hoặc thoát khỏi một cá nhân độc hại.” Nếu bạn đang gặp vấn đề trong việc giữ chân nhân sự, đó không chỉ đơn giản là bạn có vấn đề về tuyển dụng. Nguyên nhân có thể sâu xa hơn.