Là nền tảng có lượng người dùng lớn và ngày một tăng cao, TikTok hứa hẹn sẽ trở thành kênh truyền thông đắt giá cho #marketers, ở các hoạt động #marketing của mình.. Thay vì “thụ động” chờ đợi video lên xu hướng, trở nên viral thì bạn nên tận dụng TikTok Ads - giải pháp giúp rút ngắn thời gian tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu, chủ động hơn ở các chiến dịch truyền thông. CÁC LOẠI HÌNH TIKTOK ADS HIỆN NAY: Quảng cáo trên nguồn cấp dữ liệu In-Feed Quảng cáo TopView Quảng cáo hashtags có thương hiệu – Branded hashtags Quảng cáo Brand Takeovers Quảng cáo hiệu ứng thương hiệu – Branded Effects Xem chi tiết ở từng hình nha! ⬇️ Quảng cáo trên nguồn cấp dữ liệu In-Feed Trang “Dành cho bạn” (For you) là giao diện xuất hiện đầu tiên khi người dùng mở ứng dụng. Thuật toán Tiktok sẽ đưa quảng cáo của bạn xuất hiện ở đây, nơi người dùng dành nhiều thời gian sử dụng nhất. Có thể thấy đây là hình rất phổ biến, ̀ ̛̣ ̛́ ̣ ̀ ̀. Tính năng này sẽ thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi bán và mua hàng, bởi các video có thể thêm các lời kêu gọi hành động như tải ngay, mua ngay. Quảng cáo TopView Với tần suất xuất hiện quảng cáo chỉ 1 ngày 1 lần ngay sau khi người dùng mở ứng dụng, thì đây có lẽ là dạng quảng cáo “́ ́” nhất nhỉ? Dạng quảng cáo này sẽ phù hợp với các thương hiệu lớn muốn thu hút nhiều sự chú ý hơn. Độ dài của video có thể kéo dài đến 60 giây, vậy thì hãy mang đến một quảng cáo thú vị và truyền tải hết tính năng của sản phẩm nha! Quảng cáo hashtags có thương hiệu – Branded hashtags Đây sẽ là các quảng cáo kèm theo hashtag như slogan hay tên của thương hiệu với mục đích branding hoặc tạo trends cho một chiến dịch nào đó. Từ đó các TikToker có thể bắt #trends bằng cách sáng tạo nội dung của mình lấy cảm hứng từ các #hashtag của các thương hiệu đó.. (VD: #InMyDenim, #PretendIstrument) Thương hiệu sử dụng loại hình này có thể truy cập độc quyền vào thẻ hashtag với chi phí trung bình khoảng 150.000USD cho 6 ngày. Quảng cáo Brand Takeovers Là định dạng có thể bao gồm các định dạng trên cùng lúc. Chúng có thể là video, hình ảnh hoặc gif. Cũng tương tự như các loại hình trước đó, Brand Takeovers sẽ rất phù hợp với các thương hiệu lớn, có thể chi ngân sách mạnh cho các chiến dịch truyền thông đa nền tảng. Mức giá cho thương hiệu sử dụng Brand Takeovers là 5.000 USD 1 ngày. Đặc biệt, mỗi ngày chỉ ̂́ 1 thương hiệu được làm nổi bật trên Tiktok với định dạng này. Quảng cáo hiệu ứng thương hiệu – Branded Effects Quảng cáo sẽ sử dụng công nghệ 2D, 3D hay AR để thêm hình ảnh sản phẩm vào video quảng cáo. Chúng sẽ hỗ trợ tạo #trends và mức độ tương tác, đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu. Các filter hay sticker sẽ đặc trưng cho chiến dịch hay sản phẩm của một thương hiệu nào đó, nằm top #trending trong 5 ngày đầu và tồn tại tối đa 10 ngày.