Ở đây mình lấy ví dụ là Facebook nhé. Kinh doanh trên facebook vẫn là lựa chọn khôn khéo, đơn giản nhất và dễ tiếp cận khách hàng nhất rồi. Nhưng không vì thế mà cho đó là cách tiếp cận hiệu quả nhất. Nhìn trên newsfeed thấy các mẹ thường mắc những lỗi này. Chị em tham khảo nhé. 1. Đầu tiên là: Thiếu tính sáng tạo. Là khô cứng trong quá trình sáng tạo cả về nội dung & hình ảnh. Hay là do viết ẩu. Hôm nay post "Thuốc giảm cân", hôm sau cũng lại "thuốc giảm cân"? --> Chả có gì giật gân, thích thú. Các chị các mẹ sẽ thay thế bằng 1 tiêu đề khác như "khẩu phần làm dáng gọn eo thon, giảm khả năng ... tiết mỡ" chẳng hạn ; hoặc 1 loạt sự sáng tạo khác cả về hình ảnh như đăng 1 girl xinh trước còn không mặc nổi quần vì chật, ảnh sau xém tụt cả quần lót khi bước vì thiếu mỡ cũng kích thích thị giác và tạo sự liên tưởng mà Cấc bài post thiếu vắng những lời có cánh nhằm khẳng định sản phẩm và tự tin. Tất nhiên sẽ chẳng ai đánh thuế những lời hay ý đẹp của chúng ta đúng không? ( nhưng tuyệt đối không "Nổ" sai sự thật về sp nhé, vì trăm năm sau cũng ko ai giúp các mẹ được) 2. Hai là: Sự hời hợt. Mẹ bỉm sữa nhà ta không rõ do cẩu thả hay vì hạn chế về mặt kỹ năng mà làm nội dung truyền tải đến người đọc hời hợt quá. Hầu hết chị em chỉ dành được cái nhìn của khách hàng không quá 3s đâu. Ví dụ: các chị bán bao cao su ai mà chẳng biết! Mẹ heo sữa 1: Đăng hình ảnh kèm nội dung "Bao cao su Durex hàng chính hãng nhập khẩu, giá.... blabla" Mẹ heo sữa 2: Đăng hình ảnh và nội dung: "Bao cao su Durex chính hãng nhập khẩu Thái Lan not China; siêu bền siêu bỉ; siêu cường siêu tải, không lo tai nạn (bị rách). Có thể vừa thổi vừa "chơi" , giá ... Nhập rẻ bán rẻ..." Mẹ heo sữa 2 chắc chắn sẽ hút khách hàng tiềm năng tốt hơn, nhiều đơn hơn mẹ heo sữa 1. 3. Ba là: CHỘP GIẬT & KHÔNG CÓ LỘ TRÌNH BÁN HÀNG: Hôm qua thấy mẹ heo bán BCS, hôm nay mẹ này lại đăng Quần Áo, hôm mốt mẹ bán tiếp Hoa quả sạch. Ôi! Chị em đa năng quá, như cái siêu thị ấy. Mỗi mặt hàng nay đăng 2 ngày, không có hiệu quả là nhảy sang mặt hàng khác... Như vậy người ta hãi phát khiếp, không ai dám mua hàng của các chị đâu. Nhỡ mua xong ngày mai thím không làm nữa thì... ai bảo hành khi BCS bị rách ) Các mẹ heo nên tìm hiểu xem lỗi do đâu hơn là nhảy hàng kiểu đó. - Đăng bài không theo xu hướng - Sản phẩm không thịnh hành -> Lỗi do bài đăg không cuốn hút, chưa đủ sức hút để móc tiền khách hàng. Đừng dại mà đo tính cẩn thận của khách hàng. Phải luôn nghĩ rằng khách mua online ai cũng kỹ tính hết cả. Thí dụ như hành vi chui vào Fb của cácmẹ xem bán hàng lâu chưa, có đông người phản hồi không, uy tín không hay là lung tung chộp giật. Fb và Zalo chính là một gian hàng, Nó lộng lẫy lôi cuốn hay ảm đạm phần nhiều là do các chị đó ạ. Thời buổi "trăm người bán, vạn người mua" qua lâu rồi, nên họ thích thì họ mua, ko thì tới chỗ khác, thiếu cha gì người bán, phải vậy không? không chiếm được cảm tình của khách hàng, khó lấy tiền của họ. Dạ! Tạm vậy đã.