4 BƯỚC KIỂM TRA TÀI KHOẢN GOOGLE CHẠY HIỆU QUẢ HAY KHÔNG?

Thảo luận trong 'Google Adwords' bắt đầu bởi Max Bay, 9/11/17.

  1. Max Bay

    Max Bay Member

    Mình có nhiều bạn suốt ngày hỏi là anh ơi tại sao em quảng cáo Google Adwords nhiều tiền rồi mà không hiệu quả? Em đã tối ưu từ khoá, cài đặt chuẩn lắm rồi, viết nhiều mẫu quảng cáo, chặn click tặc, đo chuyển đổi đủ kiểu…
    [​IMG]
    Bạn cần phải tìm ra nguyên nhân cốt lõi việc không hiệu quả là do đâu? Đang đau đầu mà cứ uống thuốc ỉa chảy thì làm sao khỏi bệnh được?

    Theo mình, cách kiểm tra đơn giản và hiệu quả gồm 4 bước:

    1. Kiểm tra tỷ lệ hiển thị. So xem hiển thị quảng cáo của mình so với dung lượng thị trường là bao nhiêu? Liệu hiển thị như vậy so với ngân sách bỏ ra đã tối ưu chưa?
    Muốn bán hàng thì khách hàng cần phải nhìn thấy quảng cáo của mình.
    2. Kiểm tra click chuột nhiều hay ít. Càng nhiều khách vào cửa hàng của mình thì cơ hội bán hàng càng cao (kiểm tra từ khoá, cách cài đặt…)
    3. Nếu hiển thị tốt rồi thì chúng ta kiểm tra CTR (tỷ lệ click trên hiển thị). Nếu CTR thấp thì có thể do mẫu quảng cáo. Thính không hấp dẫn thì làm sao cá cắn câu? Hoặc thính ở sâu quá (vị trí top cuối thì có thể tăng ngân sách hoặc xem lại điểm chất lượng)
    4. Nếu nhiều click chuột, CTR tốt rồi mà vẫn không có chuyển đổi (điền form, goi điện, đến cửa hàng…) thì cần kiểm tra xem ngôi nhà (website, landing page) đã đủ quyến rũ khách hàng tiềm năng chưa. Nếu quyến rũ rồi, lượng truy cập lớn thì phải xem lại xem đối tượng vào web đã chuẩn chưa hay là click tặc, click ảo….

    Các bác sỹ Google có thêm ý gì comment góp ý cùng cộng đồng nha
     

    Các file đính kèm:

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. xaynhadep

    xaynhadep New Member

    Muốn hiệu quả thì phải tạo nhiều nhóm quảng cáo, tạo thêm remaketing nữa
     
  3. dinhdunghs

    dinhdunghs Member

    :) lo gì . Cứ hiển thị tốt với CTR cao là được. Còn ngoài ra không quan tâm :))
     
  4. nang9vang

    nang9vang Member

    bạn hướng dẫn rõ cho mình được không. 1 chiến dịch quảng cáo mình tạo ra nhiều nhóm quảng cáo. rùi tạo các từ khóa cho nhóm đó, có phải không? Nó có vượt quá số tiền mình đặt hàng ngày cho chiến dịch ko? ?? mình quảng cáo mà kém hiệu quả quá
     
  5. Chia-sẻ

    Chia-sẻ New Member

    Hiệu quả hay không còn do nhiều yếu tố, chẳng hạn mục tiêu của bạn chạy là gì (tiếp cận site hay doanh số, cuộc gọi...)xem có bán được sản phẩm không ...
     
  6. phamhoangkhoi

    phamhoangkhoi New Member

    cám ơn chủ thớt bài viết hữu ích ............ chúc 1 ngày tốt đẹp mình tìm adwords youtube mà ko có
     
  7. Shop Maxsuong

    Shop Maxsuong Member

    Mình cũng đang chạy nhưng hình như không có hiệu quả lắm!!!!!!!!
     
  8. dongsapasep

    dongsapasep New Member

    CTR bao nhiêu thì gọi là cao vậy mấy bác, từ khóa của mình là 16.9% thì có gọi là cao chưa ạ
     
  9. mình cũng chạy quảng cáo mình chạy 5 cái chiến dịch liền mà chả thấy hiệu quả gì cả có nhóm còn không lên nổi nữa
     
  10. huykjkj112

    huykjkj112 Member

    muốn hiệu quá thì phải chạy nhiều quản cáo mới ok được..
     
  11. olashop.vn

    olashop.vn New Member

    giờ cạnh tranh nhau khốc liêt thật, thi nhau chạy quảng cáo mà chẳng thấy ăn thua gì nhiều
     

Chia sẻ SEO tới mọi người