Có một tin đồn là: “Nếu bạn có nhiều link out ở trên website, website của bạn sẽ bị mất đi sức mạnh và giảm thứ hạng SEO…“. Sự thật nó chỉ đúng một nữa mà thôi. Cũng vì tin đồn đó mà rất nhiều bạn đã “khinh thường” và lãng quên đi sức mạnh của các External link. Hôm nay tôi sẽ cho bạn thấy 3 sự thật về Outbound Link khi sử dụng đúng cách, đó là: Tăng trưởng thứ hạng SEO Xây dựng mối quan hệ và phát triển với các website khác Bảo vệ PBN Nhưng trước tiên thì tìm hiểu định nghĩa của External Link là gì trước đã. External link là gì External link – Liên kết ngoài là gì? External Links (hay là Outbound Link) là những liên kết trên website của bạn trỏ đến những trang web khác trên Internet. Các quản trị viên website luôn miễn cưỡng sử dụng chúng. Vì họ có cảm giác là external links sẽ làm hại đến trang web họ. Điển hình như: Khách hàng click vào external link sẽ rời khỏi trang web và không bao giờ trở lại nữa. Các công cụ tìm kiếm sẽ phạt tôi nếu tôi liên kết tới “những người hàng xóm xấu bụng”. Tôi không nên trỏ link tới những trang web có PageRank thấp hơn trang web của tôi bởi vì nó làm tôi mất sức mạnh. Và vô vàn thứ khác…. Sự thật về Outbound Link Việc sử dụng liên kết ngoài để cung cấp thêm thông tin tham khảo cho người dùng là cực kì quan trọng. Điều ấy cho thấy, website bạn đang cung cấp thông tin đáng tin cậy. Và một trang web có thông tin đáng tin cậy là một trang mà độc giả sẽ muốn quay lại để có thêm thông tin hữu ích nữa trong tương lai. Đừng quên! Ngay cả những nhà khoa học ưu tú cũng phải trích dẫn các bài báo cáo uy tín từ nguồn khác trên chính tác phẩm nghiên cứu của họ. Với những external links này, bạn cho độc giả thấy rằng: Bạn đã thực hiện nghiên cứu chuyên sâu về chủ đề bài viết và thực sự cung cấp đa dạng các nguồn thông tin. Và đây không chỉ là ý kiến của tôi. Đã có một nghiên cứu chứng minh rằng, khi bạn link out ra các trang có nội dung thông tin có giá trị, sẽ giúp bạn cải thiện kết quả SEO cho bạn. Từ đó mà bạn có thể nghĩ rằng tối ưu external link là dấu hiệu tốt cho thứ hạng SEO. Tuy nhiên hãy… Sáng suốt trong việc chọn lựa External Links Bằng cách liên kết tới các trang web tốt với thông tin chất lượng, bạn sẽ tăng độ tin cậy của trang web mình lên. Nhưng có một số loại liên kết cần phải tránh như sau: Liên kết tạo ra không kiểm soát được. Chẳng hạn như liên kết do người dùng tạo ra trong quá trình tương tác trên website – Blog comment. Các liên kết đến nội dung được quảng cáo trả tiền. Trường hợp 1 Việc cho phép độc giả chèn hàng chục hoặc hàng trăm link trên trang web mình là sai lầm. Vì bạn đang biến website mình thành 1 trang “link farm” ai cũng có thể lấy backlink. Và điều này tất nhiên sẽ làm Google chú ý đến bạn, xử phạt bạn không sớm thì muộn. Nếu bạn cho phép để lại bình luận (blog comment) chèn link được trên website của mình. Bạn nên kiểm duyệt để đảm bảo rằng chúng không phải là link dạng spam. Vd: Tôi cho phép người đọc blog để lại URL của họ trong phần khai báo tên website. Nhưng không cho phép chèn URL website của họ trong nội dung phần nhận xét. Tôi sẽ phải chỉnh sửa lại các nhận xét này, loại bỏ hết các link trước khi đăng tải. Trường hợp 2 Nếu bạn link đến các trang quảng cáo, rất có thể làm cho người dùng cảm thấy phiền nhiễu. Chắc chắn người dùng đang biết bạn đang link tới trang này nhằm mục đích quảng cáo. Và họ có xu hướng tắt ngay trang ấy đi. Người dùng sẽ cảm thấy khó chịu khi click vào đường link chỉ toàn quảng cáo mà không có thông tin hữu ích nào. Kiểm tra external link có chứa nhiều quảng cáo Nhiều bạn sẽ xóa external link đó ngay. Còn bạn? Bạn nên thêm thuộc tính rel = “nofollow” vào tất cả các external link trong cả 2 trường hợp trên. Để đảm bảo rằng bạn không truyền đi sức mạnh website của bạn tới các trang web khác và giúp giảm tỷ lệ spam. Đối với các đường link có nội dung quảng cáo, bạn cũng nên đề cập rõ ràng hơn. Nhiều trang web họ đánh dấu nổi bật các đường link này và giải thích rõ ràng. Sau đó, nếu độc giả muốn click vào quảng cáo, họ sẽ làm. Điều quan trọng, họ đã biết trước rằng đó là một mẫu thông tin quảng cáo. Google xử phạt? Các External Link tốt là liên kết đến các trang web có nội dung liên quan, cung cấp thêm thông tin bổ sung về chủ đề của bạn. (bạn cũng nên để dofollow trong trường hợp này). Hãy nhớ rằng, chỉ khi bạn liên kết tới các trang web spam và các trang “link farm” thì bạn mới bị phạt (hoặc giảm giá trị website bạn). Đừng bao giờ link đến những trang web nội dung xấu. Đây là những trang web mà khách hàng không muốn ghé thăm. Cực kì vô lí nếu bạn làm vậy ngay cả khi bạn không quan tâm đến thuật toán xếp hạng của Google. Lỡ khách hàng bạn click vào một đường link trên website bạn và dẫn đến một trang web spam. Họ sẽ nhớ rằng chính bạn đã gửi họ cái link spam này. Và chắc chắn họ sẽ giữ mãi ấn tượng xấu về bạn. Bảo vệ PBN Một trong những cách bảo vệ PBN cũng như hệ thống vệ tinh là dùng link out ra các trang uy tín. Tôi có chia sẻ rất cụ thể qua video bên dưới cho bạn: Xây dựng mối quan hệ & tăng Traffic Nhiều quản trị web sử dụng liên kết ngoài để kết nối, tạo mối quan hệ tới các trang web khác trong cùng lĩnh vực. Nếu để ý, bạn sẽ thấy điều này rất nhiều. Các blogger rất thích sử dụng. Và ngày càng có nhiều trang web liên kết đến website của họ. Và khi bạn đi liên kết đến một trang web, họ sẽ thấy tên website của bạn trong list liên kết của google webmaster tools hoặc qua Ahrefs.Và từ đó trở đi, bạn có thể dễ dàng tạo dựng mối quan hệ, phát triển với họ lâu dài sau này. Quyết định Bạn đã hiểu rõ external link là gì chưa? Mọi điều tôi cần truyền tải để bạn hiểu rõ bản chất của Outbound Link, tôi đã chia sẻ với bạn rồi. Lúc này, mọi quyết định về việc có sử dụng outbound link hay không là tùy vào bản thân bạn. Tuy nhiên, tôi chân thành khuyên bạn rằng: Nên cân nhắc kiểm tra external link vào trang web của mình. Bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên trước những cơ hội mà nó mang đến. Và website bạn sẽ được cải thiện vì điều ấy. Chúc bạn thành công! #KiddiHub_Hệ_Thống_Tìm_Kiếm_Trường_Mầm_Non_Chất_Lượng
Việc tạo ra external-link đến những website lớn như như Wiki, web báo chí uy tín sẽ giúp cho thứ hạng website của bạn cao hơn.
Chưa chỉ có cái Hashtag là nói lên vấn đê khác rồi! Thay vì để bài cung chuyên ngành nha!