Content cho Chatbot Marketing rất khác Email marketing, càng khác content cho Ads. Chatbot Marketing sinh ra từ mạng xã hội, biến thương hiệu trở thành 1 người bạn, người trợ lý của khách hàng nên các quy luật tâm lý bán hàng cũng sẽ có sự khác biệt. Sau 2 năm nghiên cứu và thực chiến, tôi đã đúc rút được 3 quy luật tâm lý hay sử dụng nhất trong Chatbot Marketing để chia sẻ lại cho Ae. 3 QUY LUẬT TÂM LÝ HẠ ĐO VAN KHÁCH HÀNG BẰNG CHATBOT MARKETING 1. Quy luật chịu ơn: Bạn đã bao giờ chịu ơn người khác chưa? Bạn có cảm thấy muốn trả ơn và phá bỏ rào cản nghi ngờ người lạ khi bạn chịu ơn của họ không? Quy tắc này được áp dụng rất tốt để khách hàng sẵn sàng nhận tin từ Chatbot của bạn. Bạn có sợ khách hàng sẽ bị spam khi dùng Chatbot không? Nếu sợ thì đây là quy luật đầu tiên bạn phải sử dụng khi muốn ứng dụng Chatbot Marketing. 2. Quy tắc cam kết đồng nhất: Bạn có ngại ngùng khi bán hàng cho bạn bè của mình không? Làm thế nào để biến 1 khách hàng lạ thành khách hàng sẽ cam kết mua hàng của mình. Quy luật này sẽ giúp bạn làm điều đấy. Hãy giúp khách hàng đưa ra các cam kết nhỏ về mặt thái độ để giải quyết vấn đề của họ, làm lớn dần các cam kết đó lên, và dần dần chuyển hướng đến cam kết sử dụng sản phẩm của bạn. Đây là quy tắc xương sống của bán hàng bằng Chatbot. VD: Nếu tôi muốn khách hàng mua thuốc chữa viêm họng của tôi, tôi sẽ làm cho khách hàng cam kết họ sẽ không cho con uống nước đã, rồi cam kết họ sẽ quấn khăn ấm vào cổ trước khi đi ngủ, rồi uống nước nóng vào buổi sáng...dần dần sẽ là các cam kết mua hàng của tôi. Tất nhiên nó sẽ cần 1 vài công đoạn nữa, nhưng cách tư duy là vậy. Sau 1 chuỗi tin nhắn, bạn sẽ bán được hàng. 3. Quy tắc bằng chứng xã hội: Quy tắc này rất dễ hiểu, nếu số đông nghĩ rằng vấn đề đó đúng thì khách hàng sẽ không nghi ngờ gì cả. Nó được sử dụng để thuyết phục khách hàng vượt qua các nghi ngờ, nỗi sợ hãi khi đưa ra quyết định, và tự an ủi bản thân rằng tất cả mọi người đều sử dụng thì tại sao mình không dám. Hãy suy nghĩ đơn giản, bạn sẽ áp dụng được Chatbot Marketing. Để theo dõi các bài viết mới nhất về Chatbot Marketing, hãy đăng ký tại đây nhé: https://m.me/hasudatudonghoa