3 ĐIỀU QUAN TRỌNG KHI BẮT ĐẦU KHỞI SỰ KINH DOANH:

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Học Làm SEO, 24/9/17.

  1. - Tiết canh của những doanh nghiệp lớn đi trước -

    00h 38ph: Lan đang gấp rút cho những ngày hoàn thiện dự án đầu tay riêng của mình, hứa hẹn sẽ là 1 bệ phóng lớn cho anh em muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh. Lan hứa.

    Lan chợt nhớ ra là có nợ mọi người 1 bài viết về 3 ĐIỀU QUAN TRỌNG KHI BẮT ĐẦU KHỞI SỰ KINH DOANH, để xây dựng lên 1 đế chế của riêng mình.

    Nên hôm nay Lan dành thời gian viết trả nhé!
    Đây là những dòng bột phát nhất, điên rồ nhất và cũng thực tế nhất mà Lan thức cả đêm viết ra những ngày đầu bắt đầu lên ý tưởng về dự án của mình.
    Bài viết này không phải dựa trên kinh nghiệm của Lan, mà là xương máu của nhiều doanh nghiệp lớn mà Lan từng biết, từng trải qua khi làm việc, và vẫn đang rất thành công trên lĩnh vực của họ.
    Bởi vậy, nó không dành cho người chưa có sản phẩm, chưa có hệ thống và chưa có kết quả.
    Nếu bạn thực sự quan tâm chủ đề này, và vẫn muốn đọc nó, thì hãy đọc không sót 1 chữ, chia sẻ lại về tường cho nhiều người đọc hơn, và nhớ bài hơn.

    THỨ NHẤT: QUAN TRỌNG NHẤT TRONG KINH DOANH LÀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM CỦA BẠN.

    Lan từng nghe nhiều luồng quan điểm trong kinh doanh, nói rằng quan trọng nhất là Marketing và Bán hàng, vì nếu có sản phẩm mà không bán được hàng thì cũng không có gì.
    Đúng, rất đúng.
    Nhưng bán được hàng mà sản phẩm của bạn không ra gì, thì không thể duy trì được lâu bền, được trường tồn thành 1 đế chế, 1 di sản. Chắc chắn, rất dễ để bán được hàng cho họ 1 lần, nhưng bán được cho họ lần 2, lần 3, để họ quay lại và giới thiệu thêm khách hàng, đó mới là điều khó mà các nhà quản trị luôn đau đầu.
    Ngược lại, nếu sản phẩm của bạn tốt, bạn có thể không cần bán hàng mà vẫn có người theo mua và ủng hộn bạn.

    Nên nhớ, một lần mất tín - vạn lần mất tin.
    Ngày trước ở công ty Lan làm, có 1 tôn chỉ: "Tôi giữ uy tín như giữ mạng". Chữ tín là vô cùng quan trọng.

    Khởi nghiệp ban đầu, hãy đơn giản hóa nó về 2 bước: SẢN PHẨM + BÁN HÀNG.
    Hãy lo cho sản phẩm của bạn tốt, rồi hãy lo đến việc bán hàng.

    Muốn lo cho sản phẩm của bạn, có mấy việc quan trọng khi bắt đầu như sau:
    - Chọn tệp khách hàng bạn muốn phục vụ.
    - Khảo sát nhu cầu thị trường, nhu cầu của khách hàng.
    - Khảo sát các đối thủ có trên thị trường, nghiên cứu đối thủ.
    - Tìm thị trường của RIÊNG MÌNH, vấn đề, nỗi đau của họ và TÌM GIẢI PHÁP.

    Sau khi đã đi vào hoạt động. ta lo đến việc BÁN HÀNG.

    2. VỀ BÁN HÀNG: LUÔN LẤY CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM VÀ ĐẶT KHÁCH HÀNG LÊN ĐẦU.

    Khách hàng là máu, là không khí nuôi sống doanh nghiệp.
    Dịch vụ khách hàng cần thực sự được quan tâm.

    Họ chỉ đến với doanh nghiệp bạn lần 2, lần 3, quay lại giới thiệu khách hàng mới và trở thành RAVING FAN khi bạn thỏa mãn được họ.
    Thỏa mãn họ bằng cách nào? Bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn và Chất lượng chăm sóc khách hàng.

    Vì thế, CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG RẤT QUAN TRỌNG.

    Hãy:
    - Khảo sát khách hàng liên tục, lấy ý kiến phản hồi, vừa giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm, vừa có thông tin, ý tưởng để cải tiến sản phẩm.
    - Liên tục cải tiến và hoàn thiện sản phẩm, đừng tự mãn với chút thành quả nho nhỏ.
    - Đặt uy tín của doanh nghiệp của bạn, lên hàng đầu.
    - Phục vụ khách hàng trên mức họ mong đợi, hãy để họ thốt lên: WOW, WOW mỗi khi đến với doanh nghiệp của bạn, sản phẩm của bạn. Hãy để họ phải sốt sắng giới thiệu cho bạn bè, người thân sản phẩm, dịch vụ của bạn. Họ sẽ lo cho doanh nghiệp của bạn, biến họ thành những FAN CUỒNG.

    Nếu bán hàng mà không dám cam kết, thì không phải là bán hàng tận tâm.

    3. VỀ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP: LẤY ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ LÀM ĐẦU.

    Đào tạo là 1 trong những chiến lược vô cùng khủng của những doanh nghiệp lớn. Và không có doanh nghiệp nào phát triển đi lên mà không đào tạo đội ngũ thường xuyên.

    Bởi vì sao: Khi nhân viên của bạn phát triển, cả về sự nghiệp, tiền tài, bản thân,.. họ sẽ trung thành với bạn, yêu quý bạn, tôn trọng bạn. Mà kể cho họ có dời đi, thì doanh nghiệp của bạn cũng là cái tên hàng đầu họ nhắc tới khi giới thiệu người khác vào làm.

    Trước đây Lan có cơ hội làm trong 1 doanh nghiệp lớn, chuyên về đào tạo chủ doanh nghiệp.
    Lan cảm thấy thực sự khâm phục chiến lược đào tạo của họ, họ khiến cho nhân viên thực sự không nỡ dời đi, gắn kết nhân viên như 1 gia đình thứ 2, 1 cộng đồng lớn.

    Có câu: " Muốn biết 1 doanh nghiệp có thực sự tốt, hãy hỏi nhân viên của họ nghĩ gì về sếp, về doanh nghiệp họ đang làm."
    Nếu họ ngưỡng mộ sếp, họ ca tụng doanh nghiệp của bạn, họ coi đó như gia đình thứ hai, họ coi đó là "DOANH NGHIỆP CỦA HỌ", thì người sếp đó thực sự tuyệt vời. Bởi anh/ chị đã nâng được nhân viên lên, chứ không phải là bóc lột, là vùi dập họ xuống.
    Với Lan quan niệm, khách hàng của Lan có 2 kiểu: 1 là khách hàng của doanh nghiệp, 2 là chính nhân viên của mình.

    Còn nói về đào tạo, thì đào tạo những thứ sau:
    - Đào tạo về sản phẩm,công ty, nâng cao hiểu biết và niềm tin về sản phẩm/ dịch vụ và doanh nghiệp của bạn.
    - Đào tạo về bán hàng, nâng cao kĩ năng bán hàng.
    - Đào tạo phát triển bản thân, bao gồm : quản lí tài chính cá nhân, tài chính gia đình, kĩ năng giao tiếp, xử lí tình huống, đào tạo về tình yêu,..

    Bạn sẽ tự hỏi, "Làm thế nào mà đào tạo được lắm thế, tôi có phải là thánh đâu?"

    Vâng, đúng rồi.
    Không ai là hoàn hảo và cái gì cũng giỏi cả, vậy tại sao ta không tận dụng điểm mạnh của người khác?

    Bạn không đào tạo được, thì thuê người đào tạo, có thể thuê đào tạo cho riêng doanh nghiệp bạn (INHOUSE) hoặc gửi nhân viên bạn đến những khóa học ngắn ngày, miễn phí hoặc có phí, tùy vào mục đích của bạn.

    Thâm chí có những vấn đề nhỏ, hoặc đơn giản hơn, bạn cho ĐÀO TẠO CHÉO.
    Tức là sao?
    Tức là: trong 1 đội nhóm làm việc, bạn thấy ai đó giỏi về kĩ năng giao tiếp, hoặc kĩ năng lập mục tiêu, hay thậm chí là chuyện tình yêu, hôn nhân,. hãy trao cho họ cơ hội được đứng lên đào tạo cho những người khác trong nhóm, vừa giúp nâng cao và kích thích tinh thần cống hiến của họ, vừa nâng họ lên, giúp anh em cùng có thêm những kiến thức bổ ích - 1 công 3 việc.

    Riêng doanh nghiệp Lan đã từng làm việc, họ áp dụng ĐÀO TẠO CHÉO rất hiệu quả, gắn kết anh em, nâng cao hiểu biết và kĩ năng của nhân viên, gia tăng mối quan hệ giữa nhân viên và doanh nghiệp.

    -----
    Ngoài ra, những kiến thức về MARKETING ( sự chuẩn chỉnh ngay từ đầu, bài bản chuyên nghiệp,...), về VĂN HÓA DOANH NGHIỆP (xây dựng đội nhóm đoàn kết, tổ chức offline, dã ngoại ngoài trời,... ) Lan sẽ dành thời gian viết trong những bài sau.

    Để lại suy nghĩ, quan điểm của bạn để chúng ta cùng trao đổi nhé. Nhớ like, share về tường để lưu lại nhé.
    À, sắp tới Lan sẽ tập trung làm và phát triển 1 dự án lớn, là đứa con tinh thần đầu tiên của riêng Lan.

    Bật mí trước, đây là 1 dự án về mĩ phẩm.
    Để lại thông tin nếu bạn quan tâm hợp tác, có thể làm đại lí, nhà phân phối, truyền thông thương hiệu.
    Lan sẽ viết tiếp trong những bài viết sau.

    Cảm ơn bạn.
    - Nguyễn Linh Lan™ -
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người