Động cơ của một con tàu lớn bị hỏng. Những người chủ tàu đã tìm hết chuyên gia này đến chuyên gia khác nhưng không ai biết cách sửa. Rồi họ đưa tới một ông già, người biết sửa chữa tàu thuyền từ khi còn là một đứa bé. Ông ta mang theo một túi đồ nghề và khi đến, ông lập tức bắt tay vào làm việc. Ông xem xét kỹ chiếc thuyền từ đầu đến cuối. Hai người chủ tàu đứng đó, quan sát người đàn ông, hy vọng ông ta biết phải làm gì. Sau khi kiểm tra mọi thứ, ông ta lấy túi đồ nghề và rút ra một cái búa nhỏ. Ông cẩn thận gõ nhẹ vào một cái gì đó. Ngay lập tức, động cơ hoạt động trở lại. Ông cất búa đi. Động cơ đã được sửa xong! Một tuần sau, những người chủ tàu nhận được hóa đơn thanh toán giá 10.000 đô-la! “Cái gì?”, chủ tàu thốt lên, “Ông ta hầu như chẳng phải làm gì cả!”. Họ gửi cho ông một tin nhắn, “Làm ơn cho chúng tôi xem hóa đơn chi tiết.” Và, họ nhận lại hóa đơn ghi: - Đập búa: 2 đô-la. - Tìm ra nơi cần đập: 9.998 đô-la. (Nguồn: internet) Để giơ búa đập, ai cũng làm được. Nhưng để đập đúng chỗ, chính xác chỗ cần đập, có thể cần hàng trăm cú đập sai trước đó. Lại nhớ một chuyện tương tự. Một doanh nghiệp đã đến đặt vấn đề tư vấn về chiến lược thương hiệu. Anh quyết tâm nhưng lăn tăn về giá và cuối cùng quyết định thuê một đơn vị khác (giá rẻ hơn hẳn). Bằng một thời gian anh quay lại và nói gọn một câu: ba đấm không bằng một đạp, chúng tôi cần một đạp cho ra tấm ra miếng. Anh đã rất hiểu gõ búa khác với gõ búa trúng chỗ cần gõ khác nhau chỗ nào. Sau khi đã tốn tiền cho những nhát búa không trúng đích. Và sau khi "được đạp" xong, anh càng thấy rõ cú đạp trúng đích nó kỳ công thế nào. Trúng đích. Và khác nhau là 2 đô la và 9.998 đô la. BrandSon