10 XU HƯỚNG TIẾP THỊ KHÔNG THỂ BỎ QUA NĂM 2019 Trong bối cảnh thị trường và công nghệ liên tục có sự thay đổi, các marketer không thể đứng yên mà cần bắt kịp những xu hướng mới nhất. Hãy điểm qua 10 yếu tố có sự dịch chuyển mạnh mẽ, hứa hẹn đem lại những cơ hội và thách thức mới cho các nhà marketing! 1. Phễu khách hàng đang chuyển đổi Phễu bán hàng và marketing hiện tại chấp nhận đánh giá khách hàng theo khả năng sinh lợi và từ chối khi họ không phù hợp. Thế nhưng, các doanh nghiệp cũng đang bắt đầu tận dụng nội dung để hướng đến các đối tượng chuyên biệt. Tiếp cận những người thực sự quan tâm đến thương hiệu không chỉ hiệu quả hơn về mặt chi phí mà cũng đỡ tốn thời gian và mang lại giá trị bền vững hơn. 2. Content chiếm vai trò chủ đạo Những năm gần đây, nội dung đã khẳng định vị thể quan trọng của mình trong marketing. Không chỉ khơi gợi, hấp dẫn khách hàng, content còn là yếu tố cốt lõi thúc đẩy khách hàng tương tác và đi đến hành động mua hàng. 3. Ứng dụng chatbot trong chăm sóc khách hàng Chatbot có khả năng giải đáp và hỗ trợ các nhu cầu cảu khách hàng một cách hiệu quả. Ưu điểm của chatbot là tuân theo một quy trình chặt chẽ và giúp tiết kiệm thời gian, chi phí. 4. AI tiếp tục phát triển Ứng dụng AI giúp tăng khả năng phân tích dữ liệu marketing. Con người có thể nhận được những kết quả vượt xa mong đợi từ công nghệ trí tuê nhân tạo ngày càng phát triển. 5. An toàn mạng được chú trọng hơn Những nhãn hàng mang đến trải nghiệm tiện lợi và an toàn qua không gian mạng sẽ được khách hàng tin tưởng hơn. Khách hàng dần quan tâm hơn đến sự bảo mật cá nhân khi họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ nào đó. 6. Tìm kiếm bằng giọng nói phổ biến hơn Theo Search Engine Land, doanh số thương mại điện tử từ tìm kiếm bằng giọng nói của Mỹ đạt 1,8 tỉ USD vào năm 2017 và ước tính đạt 40 tỉ USD vào năm 2022. Dự kiến xu hướng này sẽ phổ biến hơn với các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. 7. Xu thế video dọc phát triển Phần lớn khách hàng xem video qua điện thoại, đây là lý do để video dọc tỉ lệ 16:9 lên ngôi. Các chiến lược truyền thông mạng xã hội cần nên lưu ý đến hình thức video này. 8. Thế hệ Z trở thành khách hàng tiềm năng Thế hệ Z - hay còn gọi là thế hệ Millennial - những người sinh từ 1980 đến 2000. Họ là lực lượng lao động chính của xã hội trong ít nhất 5 năm tới và có sức mua mạnh mẽ. Thế hệ Z trưởng thành cùng công nghệ và sở hữu những đặc điểm rất riêng. 9. Tìm kiếm bằng hình ảnh phát triển Tính năng tìm kiếm ngược từ một hình ảnh từ lâu đã được Google chú trọng, giúp người dùng truy ra những bức ảnh tương tự hoặc những thông tin có liên quan đến bức ảnh mà họ đã cung cấp. Hãy tối ưu bức ảnh bạn post lên internet để tăng khả năng tiếp cận khách hàng. 10. Cách dùng influencer đang thay đổi Nếu như trước đây, việc sử dụng influencer nghiêng về các ngôi sao, người nổi tiếng thì hiện nay, các thương hiệu có xu hướng sử dụng micro-influencer. Đó là những người bình thường nhưng có tầm ảnh hưởng lớn, mang lại sự chân thật, gần gũi. Ngoài ra tạo ảnh hưởng bằng các trang cộng đồng cũng là một xu hướng nổi lên gần đây. (Theo Entrepreneur, Brandsvietnam, GCO ) #KiddiHub_Hệ_Thống_Tìm_Kiếm_Trường_Mầm_Non_Chất_lượng
Giờ phương pháp tiếp xúc khách hàng Online được đánh giá là hiệu quả và ít tốn kém nhất trong thời đại 4.0 này so với phương pháp marketing cũ.
Nói thật là làm chiến lược gì thì làm nhưng suy cho cùng đôi khi khách hàng biết đến sản phẩm của mình nhưng lại không chọn mua SP của mình mà chọn một nhà cung cấp khác, mặc dù mình chăm sóc và hỗ trợ rất tốt. Họ chú ý về giá cả là điều đầu tiên, cùng là sản phẩm chính hãng nhưng giá của ông khác tốt hơn nên họ chọn nhà cung cấp khác, do vậy yếu tố giá SP là rất quan trọng. Như vậy ta cần phải tìm mọi cách để siết các khoản chi có thể làm giá SP đội lên và đương nhiên giải pháp cắt giảm chi phí là quan trọng nhất . Vấn đề tiếp thị cũng vậy đây cũng là một yếu tố giúp đội giá sản phẩm hơn so với đối thủ. Mình chỉ tập chung làm Content, Video giới thiệu tính năng SP, Chatbot hỗ trợ khách hàng khi truy cập vào site. Tuy nhiên mình thấy chỉ Content, Video là hiệu quả thực sự và thấy ngay còn Chatbot thì không thấy hiệu quả lắm, đa phần các ông mà hỏi nhiều thì đều off không thấy mua hàng mà chỉ là tư vấn để nắm rõ hơn về SP. Đây là mấy chia sẻ thực tế của mình mong cả nhà đừng gạch đá nhé . Thank.
Cái chatbot có hiệu quả với bên cung cấp dịch vụ, mình thấy phần này tốt quảng cáo nên áp dụng cái này