10 Tiêu chí đánh giá một bài chạy ads “RA SỐ” hay “NGU PHÍ”

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi Ẩn Danh, 11/2/23.

  1. Ẩn Danh

    Ẩn Danh Member

    Tác giả: Cường Big
    -Tại sao đưa bài nào anh cũng không duyệt lý do khả năng ra số không cao
    -Mà chưa chạy sao lão dự đoạn được nhở
    -Theo kinh nghiệm anh thấy bài này ra sao (kinh nghiệm dễ đưa nhau xuống ruộng lắm em ơi )
    Đây là bộ tiêu chí bản thân #cuongbig sử dụng để đánh giá sơ bộ để có thể tư vấn cho khách hàng nhằm tránh mất “N.G.U Phí “ không đáng có trước khi lên thớt ads
    [​IMG]
    ✔Tiêu chí 1:Mục tiêu
    Bài viết đã viết đúng mục tiêu chưa .Ví dụ bài viết có mục tiêu là kéo khách hàng mới đến cửa hàng thì bị nhầm lẫn thành mua hàng ngay tại page hoặc khách cũ mua nhiều như vậy từ nội dung, hình ảnh, video đều sẽ đi theo một hướng khác
    Mục tiêu không rõ ràng dẫn đến kết quả sẽ mông lung .Hay còn gọi là quảng cáo theo “tâm linh “ từ chị sếp mình thường dùng khi kết quả là may rủi do cầu khấn
    ✔Tiêu chí 2: Khách hàng
    Bài viết đã nhắm đúng khách hàng một cách cụ thể chưa ?Thường mọi người hay có xu hướng viết cho “Cả Làng” kiểu ai cũng có thể mua được .Điều này rất dễ dẫn đến quảng cáo không có kết quả như mong muốn do bài viết không đụng chạm ai cả
    Lỗi này sẽ dẫn đến khi chạy quảng cáo không có một ma nào thèm commetn hay ib cả .Đơn giản họ không có lý do để tương tác với quảng cáo do nó không hề nhắc đến cụ thể họ
    Ví dụ cùng một sản phẩm chụp hình cưới:
    -Chú rể: Thường có xu hướng quan tâm chi phí , thời gian , giá trị đo đêm được
    -Cô dâu: Thường có xu hướng quan tâm đến sự lãng mạn , kỷ niệm trong đời , giá trị tinh thần
    Từ 2 đối tượng này sẽ cần có 2 thông điệp khác nhau dẫn đến tiêu đề khác nhau , hình ảnh, video , text khác nhau
    ✔Tiêu chí 3:Thông điệp
    Bài viết có đúng thông điệp muốn truyền tải chưa nếu đã có phân loại thông điệp và nhóm khách hàng trước đó .Nếu chưa có thì sẽ đánh giá sơ bộ thử đặt mình vào vị trí nhóm khách hàng đó xem thử thông điệp này có tác động để họ chưa ?Liệu có đủ sức thuyết phục khách hàng hành động hay không ?
    Có một cách nữa nếu chưa rõ ràng thông điệp thì hãy tham khảo các cách sau :
    -Lên các công cụ phân tích từ khóa xem khách hàng gõ và tìm kiếm từ khóa gì
    -Lên các video các chủ đề liên quan đến giải quyết vấn đề của khách hàng xem họ comment vướng mắc điều gì
    -Vào các hội nhóm để xem khách hàng quan tâm điều gì
    -Vào các page đối thủ đang chạy ads xem khách hàng hay hỏi câu gì
    Từ các gợi ý trên các bạn có thể kiểm tra sơ bộ là thông điệp mình chưa ra phù hợp chưa
    ✔Tiêu chí 4:Hành động
    Bài viết có kêu gọi khách hàng hành động ngay và luôn chưa .Thường do khách hàng trên Facebook ads chưa có nhu cầu rõ ràng nên họ thường trì hoãn , điểm dễ nhận ra là nếu báo giá chậm cái họ hết cảm xúc luôn khỏi mua , khỏi tư vấn
    Một số gợi ý về kêu gọi hành động:
    -Kêu gọi về số lượng: Có bao nhiêu đó không mua là hết
    -Kêu gọi về thời gian :Ưu đãi này chỉ áp dụng trong thời gian
    -Kêu gọi về sự kiện : Giá trên chỉ áp dụng cho khai trương , mở điểm mới,sinh nhật chị chủ
    -Kêu gọi bằng từ ngữ: ngay ,hãy, bỏ lỡ, nhanh
    ✔Tiêu chí 5: Quy tắc 1s
    Quy tắc 1s áp dụng cho bài viết sử dụng hình ảnh để minh họa cho bài viết
    Với vô số quảng cáo đập vào mắt khách hàng hãy tự đánh giá trong 1s đủ để khách hàng nhìn vào quảng cáo của bạn họ có đủ thông tin và hứng thú để dừng lại chưa ??
    Lỗi thường gặp là thiết kế cho đẹp và viết cho nhiều xong chưa kịp đọc chưa kịp hiểu thì khách hàng đã vuốt qua quảng cáo
    ✔Tiêu chí 6: Quy tắc 5s
    Quy tắc 5s áp dụng cho bài viết sử dụng video để minh họa cho bài viết
    Khách hàng không có nhiều thời gian và đủ kiên nhẫn để chờ đợi bạn nếu trong 5s đầu video không thể hiện được lý do khách hàng nên xem tiếp bạn đã bị loại khỏi cuộc chơi từ vòng gửi xe
    Mọi người để ý sẽ thấy xu hướng hiện tại video ngắn ,đưa đoạn hấp dẫn phí trước , tiêu đề ghi trực tiếp trên và dưới video
    ✔Tiêu chí 7: Tiêu đề
    Cùng một thông điệp nhưng tiêu đề khác nhau sẽ có kết quả quảng cáo khác nhau .Các cấp độ đánh giá tiêu đề
    -Cấp độ 1: Gây được sự chú ý
    -Cấp độ 2: Gây chú ý + trúng nhóm khách hàng
    -Cấp độ 3: Gây chú ý + trúng nhóm khách hàng +chạm vào insight
    -Cấp độ 4: Gây chú ý+trúng nhóm khách hàng +chạm vào insight+Định hướng nội dung bài viết
    Tối thiểu nên có 3-5 tiêu đề để còn test a-b xem cái nào chuyển đổi tối nhất
    Như bài viết này Cương Big đã liệt kê mấy tiêu đề sau rồi lựa 1
    Dự đoán 1 bài ads ads có ra “KẾT QUẢ” không ?
    -10 Tiêu chí đánh giá một bài chạy ads có “RA SỐ” không
    -10 Tiêu chí “TỐI ƯU” bài chạy ads có “RA SỐ”
    -10 Tiêu chí đánh giá một bài chạy ads “RA SỐ” hay “NGU PHÍ”-Chọn
    Tối thiểu nên có 3-5 tiêu đề để còn test a-b xem cái nào chuyển đổi tối nhất
    ✔Tiêu chí 8: Cảm xúc
    Với mạng xã hội khách hàng có xu hướng mua hàng bằng cảm xúc .Kinh nghiệm triển khai cho thấy cùng mộ sản phẩm dịch vụ nếu khách hàng cảm nhận thấy hình ảnh bản thân trong đó sẽ có kết quả tốt hơn
    Ví dụ: Quảng cáo sản phẩm bigsize mà lấy người gầy vào chụp ảnh và quảng cáo thì khó mà cho ra số được
    ✔Tiêu chí 9: Niềm tin
    Bài viết có cho khách hàng cảm giác có thể tin được chưa?Có gì chứng minh những lợi ích đưa ra trong bài viết
    Ngoài việc chứng minh cho sản phẩm dịch vụ với các giấy tờ chứng nhận thì lời khuyên dành cho mọi người có thể khai thác thêm
    -Chứng minh sự uy tín của người bán
    -Chứng minh sự uy tin của nhà sản xuất
    -Chưng mình sự uy tín của đại lý
    ✔Tiêu chí 10: Bố cục
    Sau cùng tôi sẽ xét tới bố cục của bài viết với các mục cần quan tâm như
    -Có phân đoạn rõ ràng chưa : điểm khác biệt , tạo niềm tin, kêu gọi ….. vì không phải khách hàng nào cũng cần đọc cả bài .Ví dụ trường hợp họ hiểu về sản phẩm dịch vụ rồi nhưng chưa tin tưởng nên họ sẽ đọc đoạn dẫn chứng chẳng hạn
    -Có đoạn nào có thể bỏ bớt mà không ảnh hưởng đến chất lượng bài không
    Sau tất cả thì cũng phải “Chạy mới biết” nha các sen
    Lưu ý: Các tiêu chỉ trong bài viết chỉ đánh giá bài viết cho mục đích triên khai quảng cáo Facebook ads đạt kết quả cao nhất mặc định các yếu tố khác đã tốt rồi .Vì để một bài quảng cáo “RA SỐ” thì còn nhiều yếu tố khác nữa trong triển khai quảng cáo Facebook từ content , target , cách chạy ads , tư vấn ….
     

    Các file đính kèm:

    • ads.jpeg
      ads.jpeg
      Kích thước:
      272.7 KB
      Đọc:
      449
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...