07 NGUYÊN TẮC TRONG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG.

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Kim Lý, 4/1/18.

  1. Kim Lý

    Kim Lý Member

    Nguyên tắc 01: Hướng vào khách hàng

    Mỗi con người, mỗi tổ chức việc sống còn, tồn vong, suy thịnh đều phụ thuộc vào khách hàng.
    Khách hàng có Khách hàng Bên ngoài và Khách hàng Nội bộ

    a. Khách hàng bên ngoài chính là: bố/mẹ, anh em, vợ/chồng, con, đồng nghiệp….của bạn

    - Bạn có thực hiện điều tra, khảo sát trước khi bạn tung sản phẩm “P” của bạn (lời nói, hành động) ra thị trường, khách hàng của bạn “C” (bố/mẹ, anh em, vợ/chồng, con, đồng nghiệp….) Bạn đã thực sự tìm hiểu xem nhu cầu, phân khúc… (cá tính, lứa tuổi, sở thích, suy nghĩ, tâm lý, văn hóa, trình độ…) của họ hay chưa? Hay bạn cứ tung sản phẩm đại trà rồi tới đâu thì tới?

    Tương tự như trên:
    - “P” của bạn bán ra hàng ngày có theo nhu cầu của “C” hay không? hay chỉ là bạn thích thì bạn làm, thích thì bạn nói…?. Bạn bán những thứ bạn có chứ không phải những cái “C” cần?

    - Chiến lượng quản lý mối quan hệ với khách hàng của bạn ra sao?. Bạn có thường xuyên lắng nghe Khách hàng của bạn không? Bạn có Chăm sóc khách hàng của mình như thượng đế hay không?

    - Bạn có biết Pr, marketing bản thân mình không? (ăn mặc, tác phong, sự hiện diện, cá tính, thần thái…)
    - Bạn có biết Sale, chốt Sale không? (quá trình thương lượng, yêu cầu, chỉ đạo, ra lệnh hàng ngày….)

    b. Khách hàng nội bộ chính là bản thân bạn là: cơ thể bạn (sức khỏe, ngoại hình), trí tuệ của bạn, tâm hồn của bạn.

    - Bạn có biết yêu thương, quan tâm, lắng nghe cơ thể mình? (tập thể dục, suy nghĩ tích cực, yêu thương, tha thứ, độc thoại nội tâm….?

    - Bạn có cởi mở để học hỏi, chia sẻ, tiếp thu những kiến thức mới để bản thân ngày càng phát triển…

    Chú ý: trong các công ty thì nhiều chủ doanh nghiệp chỉ quan tâm đến khách hàng bên ngoài mà không coi trọng khách hàng nội bộ. Còn với mỗi bản thân chúng ta thì còn tệ hơn đó là nhiều người còn không thèm quan tâm đến khách hàng bên ngoài mà chỉ làm theo bản năng chỉ vì danh hão, so bì, ích kỷ mà chạy người khác. Ngoài ra họ còn quên đi chính Khách hàng nội bộ là tâm hồn, sức khỏe, chí tuệ của bản thân này.

    Qua đây rất mong các bạn thử vui vẻ nhìn lại quãng thời gian trước đây của mình để cùng nhau phát triển vượt bậc ở năm 2018 ở cả lĩnh vực Khách hàng Bên ngoài và Khách hàng Nội bộ nhé.

    Thân chào và hẹn gặp lại ở bài 03 Nguyên tắc “Sự lãnh đạo”

    Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người