THIẾT KẾ CHATBOT ĐỐN TIM KHÁCH HÀNG

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi Max Bay, 14/11/17.

  1. Max Bay

    Max Bay Member

    Để khách hàng ấn tương và nhớ đến thương hiệu của bạn, thì bạn cần tạo ấn tượng ở mỗi điểm tiếp xúc với khách hàng, bao gồm quảng cáo, trải nghiệm sản phẩm dịch vụ… và cả tư vấn trên Fanpage.

    Đã có nhiều bạn dùng chat bot từ chatfuel.com: đơn giản, rất dễ dùng. Tuy nhiên đa số vẫn còn sơ sài và nhàm chán, nhiều chat bot cứ lặp đi lặp lại mãi một câu không đúng ý khách hàng, khiến cuộc hội thoại nhàm chán, có khi khách hàng tức tối. Vì suy cho cùng chúng ta không muốn đối thoại với những con chatbot vô cảm, nhàm chán.
    [​IMG]
    Làm sao để việc tư vấn khách hàng trở nên thú vị hơn? Để họ đã vào page thì ấn tượng với thương hiệu của bạn? Mình có ý tưởng là: đưa tính cách của con ngừoi vào chat bot. Bạn sẽ nghĩ ra tính cách cho chatbot của mình rồi thiết kế nó. Khi khách hàng tiếp xúc với một chat bot có tính cách như người, họ sẽ ấn tượng. Cái này lúc đầu mình làm cho vui thôi, nhưng thấy nhiều bạn thích nên mình mang lên đây chia sẻ ý tưởng.

    Bạn có thể dùng nó để triển khai tiếp cho fanpage của bạn
    Ví dụ tôi đã cho 4 chatbot với 4 tính cách khác nhau, có lịch trực như sau:

    CN: Thích Được Khen
    Thứ 2: Thích Gái Xinh
    Thứ 3: Nhây Thị Vui
    Thứ 4: Ngơ
    Thứ 5: Thích Được Khen

    .. và cứ thế lặp lại lịch trực

    Dựa vào tên Chatbot bạn cũng có thể đoán được tính cách của nó. Từ đó thiết kế lời thoại, phản ứng phù hợp với tính cách. Dĩ nhiên phải phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn. Chứ thương hiệu sang trọng nghiêm túc mà chatbot nhí nhố quá thì không được.
    Tôi để lịch trực khác nhau, để mỗi khi khách hàng quay lại ngày khác nhau sẽ có cảm nhận khác nhau: họ thấy luôn mới và thú vị
    Bạn có thể trải nghiệm tại đây: m.me/baokiemsocialmarketing

    Không phải sản phẩm nào cũng có thể làm chat bot được, ví dụ như thời trang mà đa dạng mẫu mã, khách sẽ lấy ảnh và inbox hỏi giá thì bạn khó có thể làm chatbot, vì nó ko nhận ra được ảnh.
    Gần giống như lập trình bạn phải test nhiều trường hợp, xem có bị sót hay không
    Để dễ kiểm soát tôi đã thiết kế lời thoại và phản ứng trước ở file excel, sau đó mới điền vào chatfuel
    Cái này còn nhiều sai sót nên bạn phát hiện ra thì hãy cho mình biết nhé.

    Có kinh nghiệm khác về làm chatbot thì hãy comment ở đây để mình được học hỏi nhé

    Bảo Kiếm
    Founder Magic Content
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...