Tại sao quảng cáo Facebook không mang lại hiệu quả như mong đợi?

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi duong thi kieu oanh, 10/8/18.

  1. duong thi kieu oanh

    duong thi kieu oanh New Member

    Tại sao quảng cáo Facebook không mang lại hiệu quả như mong đợi?



    Facebook luôn được các doanh nghiệp đánh giá cao về độ bao phủ và khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, cũng giống như những công cụ khác của quảng cáo trực tuyến, làm thế nào để sử dụng nền tảng này một cách hiệu quả nhất luôn là sự lo lắng của doanh nghiệp. Một điều chắc chắn mà bất cứ doanh nghiệp nào muốn truyền thông hiệu quả đều phải ghi nhớ, rằng hành vi của người dùng luôn thay đổi.



    Vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp cần nhìn nhận trước khi chạy quảng cáo Facebook


    Facebook cung cấp cho chúng ta khá nhiều công cụ giúp quảng cáo của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất. Trước khi nói đến những lỗi sai có thể mắc phải khi chạy quảng cáo Facebook, doanh nghiệp cần xem xét lại những vấn đề sau đây:


    1. Sản phẩm không phù hợp


    Để thành công trong việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng, cốt lõi vẫn là nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Chất lượng và thiết kế bao bì sản phẩm vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng. Cho dù doanh nghiệp có đầu tư cho quảng cáo đến bao nhiêu, nếu sản phẩm của bạn không tự mình có khách hàng thì chiến dịch quảng cáo cũng không thể thành công được.


    2. Thương hiệu ít người biết đến


    Ngay cả những sản phẩm tuyệt vời nhất cũng dễ dàng bị bỏ qua nếu tên thương hiệu không mang tính gợi nhắc. Bạn cần đầu tư vào logo và thông điệp truyền tải. Các chiến dịch Marketing để quảng bá cho sản phẩm/ thương hiệu đó phải nhất quán và xuyên suốt. Điều này không chỉ tạo hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, mà còn giúp thương hiệu của bạn được ghi nhớ.


    3. Website chưa được đầu tư


    Bạn có một sản phẩm tuyệt vời, một thương hiệu được biết đến rộng rãi, nhưng trang website chính của doanh nghiệp/ sản phẩm chưa được đầu tư về mặt thiết kế, nội dung với người dùng. Người dùng sẽ không đủ kiên nhẫn trên một website mất quá nhiều thời gian để tải, không thân thiện với thiết bị di động, có một số trang bị lỗi, không thể tải nội dung,…



    [​IMG]



    Vì sao quảng cáo chưa đạt được hiệu quả tối ưu?


    Đó là những vấn đề quan trọng và khó khắc phục. Nếu doanh nghiệp đã khắc phục được những vấn đề trên, thì những lý do sau sẽ giúp bạn nhận ra vì sao mẫu quảng cáo của doanh nghiệp chưa đạt được hiệu quả tối ưu.


    1. Nhắm sai đối tượng


    Đây là điều mà hầu hết các doanh nghiệp đều mắc phải. Facebook có chức năng lọc đối tượng hiển thị dựa trên các yếu tố nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi, sở thích, nghề nghiệp,… Muốn tiếp cận chính xác đến những người quan tâm, trước hết, doanh nghiệp cần xác định được phân khúc và khách hàng mục tiêu mà mình nhắm đến. Những yếu tố khai thác sâu hơn và chi tiết hơn như về ngành nghề hoặc sở thích góp phần rất lớn trong việc gia tăng hiệu quả tiếp cận và tiết kiệm tối đa chi phí.


    Tuy nhiên, điều này cũng trở thành con dao hai lưỡi nếu doanh nghiệp không thể xác định chính xác những yếu tố đó đối với khách hàng mục tiêu của mình. Ví dụ đơn giản, người thích đi du lịch vẫn thích đọc sách và có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da. Những dòng sản phẩm đại chúng hoặc không quá chuyên biệt thì không cần phân biệt theo sở thích hoặc ngành nghề.



    [​IMG]



    2. Nhắm đúng đối tượng nhưng sai thời điểm và thông điệp truyền tải


    “Thời điểm” ở đây không chỉ là thời điểm hiển thị quảng cáo trong ngày. Thông thường, mục tiêu tiếp cận theo sở thích thường phù hợp với đối tượng khách hàng đang ở đỉnh phễu (top of the funnel) với nội dung quảng cáo mang tính giới thiệu. Khách hàng ở giai đoạn này chủ yếu chỉ mong muốn được “làm quen” với sản phẩm chứ không có nhu cầu mua hoặc sử dụng.


    Còn nếu doanh nghiệp muốn bán sản phẩm, thì người dùng đã bấm thích trang hoặc những fan trung thành chính là đối tượng mà quảng cáo hướng đến. Lúc này, Promoted Post là đủ để đẩy mạnh doanh thu. Có thể bạn đã thử lại 2 hoặc 3 lần nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra, đừng bỏ cuộc, đừng bao giờ có những bài thử giống hệt nhau và hãy rút kinh nghiệm cho những lần sau.


    Tương tự như việc lựa chọn đối tượng và hình thức quảng cáo phù hợp, nội dung thông điệp cũng rất quan trọng. Doanh nghiệp không thể cứ hối thúc khách hàng mua sản phẩm khi họ còn chưa nhận rõ được những lợi ích có được khi sở hữu sản phẩm của bạn. Đừng quá nóng vội, hãy truyền tải thông điệp đến đúng người và đúng thời điểm để đạt được mục tiêu đề ra.


    3. Ngân sách chưa phù hợp


    Ngân sách là vấn đề mà các nhà quảng cáo phải cân nhắc nhiều nhất trước mỗi quyết định, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và lợi nhuận của chiến dịch. Sẽ thật tồi tệ nếu bạn đầu tư chi phí nhiều nhưng không đạt hiệu quả. Doanh nghiệp không nên đầu tư ngân sách quá cao cho những mẫu quảng cáo đầu tiên. Thông thường, đó chỉ là những mẫu quảng cáo thử nghiệm ở nhiều phân khúc và thời điểm khác nhau. Bạn cần phải có thời gian nghiên cứu, xem xét và phân tích các số liệu thu được của những nhóm khách hàng khác nhau. Do đó, thời gian đầu chỉ cần đầu tư với ngân sách vừa phải, rồi điều chỉnh dần cho phù hợp.


    Bên cạnh đó, khi đã xác định được nhóm khách hàng tiềm năng và có khả năng tiếp cận, Facebook cần danh sách đủ lớn để có thể tối ưu hóa chuyển đổi. Vì vậy, nếu doanh nghiệp nói với Facebook là bạn muốn khách hàng có hành động chuyển đổi, bạn phải cung cấp cho Facebook một ngân sách đủ để tạo độ phủ trên lượng người dùng. Facebook không thể giúp doanh nghiệp có số lượng chuyển đổi mong muốn nếu bạn chỉ đầu tư một lượng ngân sách đủ để tiếp cận được một tập hợp khách hàng nhỏ.


    4. Dùng sai hình thức quảng cáo so với mục tiêu của bạn


    Thật ra, quảng cáo Facebook có rất nhiều hình thức. Facebook Ads hay là Promoted Post, khách hàng mới hay khách hàng đã quan tâm đến thương hiệu sản phẩm, hiển thị quảng cáo trên dòng thời gian (newsfeed) hay là cột quảng cáo bên phải,… Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ và xác định chính xác mục tiêu của mình để có thể chọn hình thức phù hợp.


    Một lưu ý nhỏ, doanh nghiệp chỉ nên dùng video khi mục tiêu là nhận được số lượt view và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mới, sử dụng quảng cáo liên kết khi muốn gia tăng lượt truy cập website chính, và hình ảnh hoặc tin tức viral khi muốn tăng lượng tương tác.



    [​IMG]



    Kết luận


    Quảng cáo Facebook tính đến thời điểm hiện tại đang là công cụ tiềm năng bậc nhất mang lại hiệu quả và doanh thu khổng lồ cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần chú ý những yếu tố tuy nhỏ nhưng lại có tính quyết định đến khả năng giảm chi phí, tăng lợi nhuận, có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động bán hàng.Xem thêm tại đây….



     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. lesmile

    lesmile Member

    Chảy QC đôi khi cũng không biết được có người kêu chảy được, có người kêu không
     
  3. Good Market

    Good Market Member

    facebook thấy khó seo lắm, có gg thì còn hiệu quả, fb mình thấy bỏ tiền vô ích sao ấy
     
  4. VanHoangT

    VanHoangT New Member

    Tốt nhất vẫn là chạy đúng đối tượng, tiết kiệm chi phí!
     
  5. Liemnguyen

    Liemnguyen Member

    trước tiên bạn phải xác định đối tượng khách hàng mà mình cần, vạch ra chiến lược rồi mới chạy chứ cứ chyaj tùm lum thì không có kết quả tốt đâu
     
  6. dinhdunghs

    dinhdunghs Member

    Quạn trọng mình phải taget đc đối tượng khách hàng cho sát. Chạy linh tinh thì tốn tiền ngu thôi
     
  7. thuytien146

    thuytien146 New Member

    cũng tùy từng mặt hàng nữa bạn ak mình thấy mấy dịch vụ share live lên group không biết có hiệu quả có ảnh hướng đến page nhiều ko vây
     
  8. MinhQuan593

    MinhQuan593 Member

    Chỉ có bỏ tiền chạy Award FB thì tiếp cận người dùng trực tuyến.
    Còn sau đó có tiếp cận khách hàng và ra đơn hàng hay không thì lại là một chuyện khác.
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...