Quyền lực của giải pháp "THẤU HIỂU INSIGHT" & đừng nói những câu "TÔI TƯỞNG", "TÔI NGHĨ" nữa

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Khởi Nghiệp, 23/8/17.

  1. Trong nghệ thuật bán hàng, có một thứ đỉnh cao của các thể loại đỉnh cao để chốt sale tại chỗ cũng như giữ sự trung thành có thể được gọi là vĩnh viễn với một thương hiệu, người ta gọi kỹ thuật đó là "THẤU HIỂU INSIGHT". Thực ra khách hàng không có trung thành với một nhãn hiệu, mà họ trung thành với cảm giác trải nghiệm của chính họ.

    Kỹ thuật này vừa có giá trị ở tầm chiến lược marketing, vừa có giá trị tức thời cho từng lần giao dịch, để lại ấn tượng vĩnh viễn trong lòng khách hàng, một giải pháp có sức mạnh làm lay chuyển lòng người. Khi những gì thuộc về suy nghĩ sâu xa của khách hàng không cần được thổ lộ nhưng được người bán thấu hiểu đến tỉ mỉ một cách tế nhị, cách đưa lời tư vấn một cách tinh tế, không để khách hàng trình bày quá nhiều mới chịu hiểu, không đơn giản chỉ là không phiền nhiễu mà còn làm cho khách hàng yên tâm rằng con người này, hệ thống này đủ tầm đảm bảo cho tôi cho những vấn đề rắc rối trong tương lai xa, hậu bán hàng được đảm bảo.

    Bởi vì nếu ai đi mua hàng, các bạn sẽ thấy những nhân viên bán hàng thường xuyên can thiệp thô bạo vào tâm lý, suy nghĩ riêng của người khác, khiến khách hàng bực tới mức muốn ra khỏi cửa hàng ngay tức thì, rồi thì cứ phải ấn tượng mãi về tác phong cửa hàng đó. Ít ai nghĩ lỗi duy nhất của một em nhân viên đơn thuần đó cả, mà người ta hình dung đó là do chủ không "DẠY".

    Quyền lực của giải pháp "THẤU HIỂU INSIGHT" thực là rất lớn. Nhưng đó cũng là thứ giải pháp chỉ có thể thực hiện bởi những người có đẳng cấp.

    Nói chuyện với một người thấu hiểu, người ta có cảm giác mát lòng mát dạ. Cảm giác tin tưởng, quý mến cứ thế mà tràn ngập thôi. Người ta sẵn sàng đánh đổi cả chi phí lớn hơn chỉ để giữ cho mình sự an toàn với những con người và tổ chức này. Việc này đúng cho mọi tổ chức và cá nhân, trong mọi phạm vi xã hội.

    Nên dù là vị trí nào, từ kế toán tới kinh doanh cũng cần phải đi học món "THẤU HIỂU INSIGHT". Đến công ty làm mát lòng đồng nghiệp. Về nhà làm mát lòng vợ chồng con cái. Đứng bán hàng làm mát lòng khách hàng. Gặp bạn bè làm mát lòng bạn bè. Đừng thi thoảng nói ra những câu bối rối đại loại như là "EM TƯỞNG", "EM NGHĨ" nữa. Khi người nào nói những câu này thường ở trạng thái bị ai đó phản đối lại, thì phản ứng thay vì dừng lại ngẫm nghĩ xem vấn đề nằm ở đâu, sai thì thừa nhận là sai, nhưng thường những người ít khi chịu thấu hiểu, hay phản ứng ngay tắc tự "em tưởng ...", "em nghĩ là ..." để biện minh cho điều mình làm. Nhưng thực tế thì giữa "em tưởng", "em nghĩ là " nó thường cách xa một trời một vực với dòng suy nghĩ của người đối diện. Nếu không đã không xảy ra sự tranh luận rồi. Người thực sự hiểu sẽ ít khi nói ra hai từ này, mà họ thường phân tích một cách có logic và căn cứ xác đáng để thuyết phục người khác.

    Người không thấu hiểu được insight người khác thường hay làm nhân sự cấp thấp, hoặc lao động phổ thông.

    Giờ cả thị trường đang dõi theo chiến lược của Amazon. Tất cả những chuyên gia nhạy bén nhất đều thực sự hiểu giá trị chiến lược "hướng khách hàng" của Jebb Bezos đang thực thi có quyền lực thế nào tới thị trường toàn cầu. Làm thay đổi cả một nhận thức kinh doanh mới. Ông ấy đã thực thi một chiến lược trải nghiệm, thấu hiểu insight khách hàng với một tầm vĩ mô.

    Nhưng từ lý thuyết là vậy, tới thực sự làm được trên một cá nhân, tới chiến lược áp dụng cho một tổ chức là cả một khoảng cách. Cần tư duy lớn lắm.

    Lấy ví dụ đơn giản nhé, KhongMinh tin tất cả những ai đang tham gia cống hiến cho cộng đồng thì đều đang phải chịu cái cảnh có cả vài chục em thi thoảng nhắn tin 2-3h đêm, đánh thức người khác dậy với tâm lý hoang mang. khi được nói đây là khung giờ nhạy cảm, thay vì im lặng để sáng mai trình bày, thì các em này đều nói những câu tương tự: " Em tưởng anh/ chị ngủ rồi", "Em tưởng anh/chị tắt chuông rồi..". Trong khi nếu người có đủ kiến thức và ý thức, người ta sẽ nghĩ trước khi vô tư nhắn tin cho người khác vào cái khung giờ nhạy cảm nhất như thế.

    Nên làm việc gì, nói những gì cũng nên nghĩ đến cảm giác của người khác trước khi nói.
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...