Quảng cáo Tăng Like, Tăng Reach, Bán Hàng

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi 2018, 5/4/18.

  1. 2018

    2018 Member

    Sau bài post đầu tiên về cách cắt giảm 50% chi phí Fb Ads. Các bác inbox hỏi rất nhiều về các loại quảng cáo hôm nay mình làm bài post này để nói kĩ về công dụng của các loại này nhé. Các loại quảng cáo Hiện Tại theo kinh nghiệm cá nhân của mình bao gồm.
    [​IMG]
    +++ Quảng cáo tăng like:
    Các bác nghĩ tăng like chỉ để làm đẹp cái page thôi à. Nếu mọi người nghĩ vậy thì chính nó là vậy đó. Còn đối với mình tăng like chính là đem một lượng khách hàng mới tiềm năng hơn để đưa vào page và chăm sóc từ từ. Với nguyên tắc khách hàng sẽ mua hàng khi tin tưởng và các giá trị mà các bác mang lại cho khách.

    Các bác đặt mình là khách hàng các bác sẽ hiểu. Khi bác học 1 khóa học, mua 1 món đồ giá trị,… bác điều phải đắn đo suy nghĩ, tìm hiểu nơi mình mua, hỏi bạn bè. Chứ đâu phải không không các bác bỏ 1 số tiền lớn để mua sản phẩm ( từ một nơi không quen biết) – Trừ khi bác vô cùng giàu có.

    Chính vì vậy quảng cáo tăng like mới xuất hiện. Nó hút tất cả những người có nhu cầu mua sản phẩm của các bác về 1 nơi. Sau đó từ từ chăm sóc tạo sự tin tưởng của khách hàng với page của mình. Khi tin rồi thì bạn bán gì cũng được.

    Nếu bạn có tệp inbox, SĐT rồi thì cứ dùng quy tắc bài viết tăng like ở post trước mà áp dụng các bác nhé.

    +++Quảng cáo tăng Reach (đây là thuật ngữ do mình nghĩ nhé)
    Thông thường các bác làm quảng cáo ưa bán có 1 lần rồi thôi à. Kiểu như chạy quảng cáo ra bill rồi thì những người còn lại like page thì các bác chẳng hề quan tâm. Bác phải đặt câu hỏi lại ngay chứ :
    Tại sao người ta like page mà không mua hàng ?
    Trả lời: Người ta không mua bởi vì người ta chưa tin page của bạn. Người ta like là người ta muốn cho page 1 cơ hội chứng tỏ rằng bạn là một nơi đáng tín cây, đáng để họ chọn mặt gửi vàng để mua sản phẩm.

    Tăng reach ở đây chính là giúp cho những khách hàng đã like page lâu không tương tác với page biết rằng
    - Page này uy tín nè, page này có trên đời này
    - Page này nhiệt tình với khách hàng nè
    - Page này hoạt động tốt nè ngày nào cũng có đơn hàng đều nè.
    Tăng reach chính là quảng cáo lại những khách hàng like page hoặc tương tác với page và cho khách hàng biết page này luôn ở đó vì khách hàng. Quảng cáo tăng reach sẽ giúp nhiều khách hàng tương tác với những bài viết của page hơn.

    Tăng like, tăng reach và content là bộ 3 chân vạc giúp khách hàng không quên page, gợi ý bán hàng trong page theo kiểu hoàn toàn tự nhiên. Bởi khách sẽ tự inbox bạn. Vậy mới có chuyện 1 post lên có hơn 100 inbox, comment mua hàng mà không quảng cáo chứ. Biết làm quy trình này tốt là khách mua hoài hoài và không quên bạn luôn.

    Ở phần quảng cáo tăng like, reach này có các lưu ý:
    - Content để chăm sóc khách hàng phải chất. Phù hợp chủ đề page cũng như chủ đề khách hàng mong muốn đọc
    - Luôn cho khách hàng biết là page mình có bán những sản phẩm tương tự như vậy ( Mình thích gọi là bài viết gợi ý mua hàng)
    Và những bài viết gợi ý mua hàng có tương tác tốt nhất sẽ được đưa tới bài viết bán hàng quảng cáo cuối cùng là quảng cáo bán hàng.

    +++ Quảng cáo bán hàng ( Thường được dạy nhiều nhất )
    Đây là quảng cáo bán sản phẩm tới với người tiêu dùng. Thường là quảng cáo nào có ưu điểm là đem lại dòng tiền điều nhưng chi phí cao, hiệu quả đơn hàng không cao. (Lý do khách chưa tin tưởng vào page của mình). Mình non kinh nghiệm hơn mấy anh nên mình chỉ tối ưu theo hướng mình nghĩ.

    Một số yếu tố để tối ưu quảng cáo bán hàng
    a) Tệp đối tượng: Tệp đối tượng phải là tệp đủ 3 yếu tố:
    - Tệp này phải là người có tiền
    - Tệp đối tượng này phải có nhu cầu sử dụng sản phẩm
    - Tệp này đã từng hoặc có xu hướng mua hàng online.
    Để biết được điều này bác phải phân tích được các hành vi của khách hàng
    b) Bài quảng cáo: bài quảng cáo này có đúng nhu cầu khách hàng hay không. Ví dụ thông thường ở độ tuổi 25 -34 thường khách nữ có những nhu cầu về các vấn đề như
    - Chăm sóc con cái
    - Chăm sóc gia đình
    - Trang trí nhà cửa
    - Giảm béo và phục hồi sắc đẹp sau sinh
    - …..
    Liệu rằng nội dung quảng cáo sản phẩm của bác đã giải quyết được 1 trong các nhu cầu của khách hàng hay chưa ?
    c) Nội dung content có phù hợp với từng lứa tuổi hay không. Không phải lúc nào cũng là icon. Không phải lúc nào cũng là viết chữ. Không phải lúc nào cũng phải viết những bài quảng cáo dài. Để quảng cáo tốt mọi người cần phải hiểu được cái này.
    - Có những mẫu quảng cáo ngắn mà ra đơn rất nhiều:
    Ví dụ: Quảng cáo quần áo chỉ cần để hình, giá. Thấy được khách inbox có cần content gì đâu. Hình chính là content rồi.
    - Có những mẫu quảng cáo dài mà chẳng hề ra đơn. Ví dụ các bác quảng cáo dược phẩm viết hoài không có khách. Bởi vì lý do rất đơn giản. “ Bác viết mà khách không tin bác”

    Kết phần này chủ yếu là mọi người phải nên nghiên cứu khách hàng cho kĩ càng. Facebook bây giờ không như hồi xưa cứ đưa quảng cáo lên là ăn tiền rầm rầm đâu. Giờ thị trường nhiều người bán lắm rồi. Để trụ vững hoặc là bác có rất nhiều tiền, hoặc là bác có bản sắc riêng.

    Viết thì dài vậy đó chứ để thiết kế hệ thống content 1 page như vầy có hệ thống bài viết đầy đủ các bác chỉ mất tầm 3.5 triệu/ tháng nhé

    Bài viết rất dài, rất cảm ơn mọi người đã đọc. Nếu có gì thắc mắc cứ inbox cà phê với em rồi em chỉ cho. Vì một Cộng đồng iSocial phát triển.

    P/s: - Em không phải là chuyên gia quảng cáo nhé các bác ( mới làm Fb được có 6 tháng à). Em là người tìm hiểu khách hàng kĩ và hơi giỏi content nhé.
    - Chia sẻ từ một nhân viên làm việc tích cực hăng say.

    Tác giả: Phạm Đăng Định
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...