Phát triển kênh Fanpage cho Doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi SEO TIME, 6/6/17.

  1. SEO TIME

    SEO TIME Moderator Thành viên BQT

    Khi nhắc tới các khái niệm về Facebook cá nhân (mục đích chia sẽ, làm thương hiệu cá nhân hoặc bán hàng online...) và Fanpage (truyền thông thương hiệu và bán hàng...) thì quý anh chị đã từng bắt gặp, đọc và tìm hiểu nhiều ở các tài liệu sách vở, google...vv

    Nói riêng về thức cứng thì chúng ta khá dể để tìm hiểu và biết về nó một cách khá dể dàng.
    Ở một khía cạnh khác đối với các Doanh nghiệp lớn, nhỏ hay tư nhân thì là một câu chuyện khác. Lúc này chúng ta sẽ tận dụng kênh Fanpage với mục đích kinh tế là chủ yếu.

    Tại sao lại như thế, có vô lí hay không?

    [​IMG]

    Để trả lời câu hỏi này thì quý anh chị chỉ cần tham khảo 5 yếu tố cốt lõi dưới đây.

    Thứ 1: Kênh Facebook (fanpage) đang là một mạng xã hội lớn nhất trên thế giới tính tới thời điểm hiện nay. Trên đây mọi hoạt động, chia sẽ, cập nhật trạng thái, tâm tư tình cảm của con người diển ra không ngừng nghỉ (24/24). Điều này có nghĩa là ở đâu có sự xuất hiện của con người ở đó có vấn đề và có nhu cầu?

    Thứ 2: Đối với mỗi Doanh nghiệp dù là thương mại hay sản xuất thì đều cần có văn phòng và nhà xưởng. Tương tự kênh Fanpage cũng như là một mặt bằng hay Showroom đại diện của Doanh nghiệp trên diễn đàn online (vậy nên cần chăm chút cho Showroom càng bắt mắt, càng thu hút càng tốt).

    Thứ 3: Fanpage đang là một kênh truyền thông quảng bá thương hiệu khá rẻ so với những kênh truyền thông quảng cáo khác. Bên cạnh đó Fanpage còn giúp Doanh nghiệp quảng bá tới đúng gần 80% đối tượng khách hàng tiềm năng (độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích, học vấn...vv).

    Thứ 4: Sử dụng kênh Fanpage để bán hàng (ngày càng phổ biến và phát triển mạnh).

    Khi các Doanh nghiệp tiến hành việc quảng bá các sản phẩm bằng hình thức mua quảng cáo từ Facebook thì sẽ giúp đưa những sản phẩm đến được với khách hàng mục tiêu cũng như khách hàng tiềm năng của chính Doanh nghiệp mình (tất nhiên yếu tố xác suất mua hàng luôn xảy ra như một điều hiển nhiên).

    Thứ 5: Việc xây dựng uy tín Doanh nghiệp từ lâu đã quen với việc cần có một Website (đã không ít lần bản thân em trong quá trình làm sale đã bắt gặp nhiều khách hàng hỏi Website của bên em là gì?), vậy nên ngoài việc tạo dựng thêm uy tín bằng kênh Website thì kênh Fanpage cũng rất cần thiết. Tốt nhất là nên có cả 2 kênh.

    Với 5 yếu tố cốt lõi đó thì chắc chắn anh chị đã hình dung rõ vấn đề về kênh mạng xã hội online Facebook nó cũng có bản chất tương đương với những kênh truyền thông khác, cũng không đến mức thần thành như nhiều người vẩn nói nhưng cũng không kém phần quan trọng.

    Trên đây là một số góc nhìn về tác dụng của việc phát triển kênh Fanpage riêng cho mổi Doanh nghiệp. Vì ở góc độ kỹ năng nghề nghiệp cá nhân nên sẽ còn nhiều hạn chế, hi vọng bài chia sẽ này sẽ giúp cho quý anh chị nào đang cần tìm hiểu thêm về kênh Fanpage có thể tham khảo và sẽ phát triển riêng cho Doanh nghiệp mình có một kênh Fanpage uy tín, chất lượng, bền vững.

    Nếu bài chia sẽ này có sự tương tác ổn thì hôm sau em sẽ viết thêm một số bài nữa về các bước triển khai nội dung, xây dựng một kênh Fanpage đúng chuẩn từ cái gốc để chia sẽ thêm cho quý anh chị.
    Xin chân thành cảm ơn cả nhà và mong được quý anh chị góp ý bổ xung.
    Trân trọng!
     

    Các file đính kèm:

  2. thanhtrung97

    thanhtrung97 New Member

    Mình nghĩ fb chỉ dùng cho bán hàng quần áo, mỹ phẫm hoặc các dịch vụ spa là tốt nhất. Chứ các dịch vụ khác lại không hiệu quả cho lắm
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...