PHÂN LỌC VÀ THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Khởi Nghiệp, 30/7/17.

  1. Chuyên đề: "Ứng Dụng Marketing Online Dành Cho Bất Động Sản"

    phần 2. PHÂN LỌC VÀ THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG

    Để thấu hiểu khách hàng (insights customer) tạm thời bạn cần phải chia ra làm 7 nhóm người khác nhau. Vì mỗi nhóm sẽ có động cơ, mục đích khác nhau...từ đó để chúng ta biết tâm lý của họ và tặng cho họ những tài liệu hoặc phần quà liên quan đến từng nhóm người với mục đích lấy được data của họ từ form đăng ký.

    [​IMG]

    1. Nhóm thứ nhất: Dành cho thiếu gia, đại gia

    Tâm lý của nhóm này là muốn thể hiện đẳng cấp, vì vậy họ sẽ chơi sang, muốn thiết kế theo kiểu Tây, cổ kính hoặc rất dị và khác người. Từ tâm lý đó, bạn nên tặng họ các cuốn Ebook liên quan như: Không Gian Đẹp, Thiết Kế Kiến Trúc Kiểu Pháp, Phong Thuỷ Cho Giới Đại Gia...

    2. Nhóm: Dành cho vợ chồng mới lấy nhau

    Đây là những người trẻ, điều kiện tài chính chưa nhiều nhưng họ lại có những tư duy rất hiện đại, tạo được phong cách riêng và họ cần 1 môi trường sống thoải mái tự do, không muốn chịu sự quản lý giám sát của người khác. Vậy từ đó suy ra 1 kịch bản đánh vào tâm lý thích thoải mái, tự do và hỗ trợ trả góp. Bạn nên gửi cho họ các chính sách vay ngân hàng, trả góp như thế nào...

    3. Nhóm: Dành cho người độc thân.

    Kiểu người độc thân chưa lập gia đình: họ thích tự do, yêu đương, tổ chức sinh nhật, tụ tập ăn uống...nói chung là thích “Tự do, mở nhạc to”
    Kiểu người không muốn lập gia đình hoặc đã ly hôn: đây là người có thể có lối sống lập dị, khép mình...tuy nhiên họ cũng thích 1 chỗ riêng tư để thỉnh thoảng đưa bạn đến chơi rồi nghỉ qua đêm hoặc “Bô Huyền Bịch".

    4. Nhóm: Dành cho người mua để ở

    Bạn cần phải hiểu đây là nhóm nghiêm túc nhưng chốt hơi khó, vì họ xác định cả đời mua 1 đến 2 lần nên sẽ đi khảo giá các dự án tầm tiền họ có. Họ quan tâm đến An Ninh nơi ở, văn hoá dân cư, vị trí dự án có thuận tiện hay không...nhóm này họ sẽ tìm hiểu lâu và cần rất nhiều thông tin.

    5. Nhóm: Dành cho người ở tỉnh lẻ

    Người tỉnh lẻ có thể mua cho con cái đang học tập công tác trên thành phố hoặc chính họ muốn chuyển lên thành phố để ở, các con số thống kê cũng cho thấy 50% khách mua nhà thành phố là người tỉnh lẻ. Chứng tỏ đây là thị trường rất tiềm năng để bạn khai thác, bạn cần phải lên 1 kịch bản chuyên nghiệp để tiếp cận đối tượng này.

    6. Nhóm: Dành cho người đầu tư Bất Động Sản chuyên nghiệp

    Đây chính là những ông trùm khét tiếng, thủ tục mua bán nhanh gọn, kiến thức và kinh nghiệm đầy đầu. Họ là người đầu tư và chỉ nghĩ đến việc: “Tôi đầu tư vào đây thì được cái gì?”. Bên cạnh đó họ cũng cần huy động vốn rất nhiều để đầu tư nhiều dự án khác nhau, họ quan tâm xem bạn có giúp họ vay vốn được không? Vậy bạn cần phải tìm hiểu và liên kết với các bên vay vốn để sẵn sàng tiếp cận đối tượng này. Vây bạn cần gửi cho họ tài liệu về thông tin dự án để họ tìm hiểu trước.

    7. Nhóm: Dành cho người đầu tư Bất Động Sản không chuyên nghiệp

    Các đại gia đang có 1 khoản tiền không biết để làm gì, nhưng họ thiếu kiến thức về bất động sản. Vậy đối tượng này bạn có thể tặng cho họ các tài liệu về “Bí Kíp Đầu Tư Bất Động Sản" để lấy thông tin họ qua form đăng ký.

    Phần 3. LIÊN HOÀN PHỄU TRONG MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN
    Ở phần 3 tôi sẽ giúp bạn biến 1 người xa lạ vào phễu của bạn 1 cách nhẹ nhàng hơn bao giờ hết, hẹn gặp lại vào 22h00 tối mai nhé.
    Hãy like, comment nhiều lên nhé, nếu buồn sẽ ốm và không viết tiếp được đâu.
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...