PHẢN ĐỐI VINGROUP BẤT TÍN

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Học Làm SEO, 24/9/17.

  1. Thưa anh Vượng, tôi là một trong những cư dân đầu tiên về sống ở khu đô thị Vinhomes Royal City. Ban đầu tôi chưa bức xúc lắm, có một vài cái không hài lòng lắm nhưng cũng chín bỏ làm mười, tự an ủi mình rằng "dù sao vẫn còn hơn mấy lão chủ đầu tư khác". Nhưng dần dần đến hôm nay, "con giun" chúng tôi đây bị xéo lắm cũng phải oằn.

    Thời gian qua, cư dân chúng tôi (từ Royal đến Time, từ Time đến Thăng Long ...) rên xiết vì vỡ mộng, bởi trước khi ký hợp đồng mua nhà thì đều bị choáng ngợp bởi các hình ảnh quảng cáo hào nhoáng, lung linh, nhưng khi ký xong, trả tiền xong mới ngã ngửa và choáng liên tiếp vì thấy:
    1. Chất lượng hoàn thiện chung cư quá kém so với căn hộ mẫu: chống thấm kém dẫn đến toàn bộ sàn gỗ bị thấm, ẩm mốc. Điều hoà lởm không xuống nổi 25 độ.... (Vinhomes Royal)
    2. Chất lượng biệt thự hoàn thiện cũng tương tự, mái ngói thấm dột, sân sụt lún (Vinhomes Thăng Long)
    3. Dịch vụ quản lý chung cư theo kiểu đầu voi đuôi chuột, càng ngày càng tệ hơn so với trước đây (Vinhomes Royal)
    4. Khách hàng càng mua nhà sớm càng lỗ, quyền lợi không được bảo vệ bởi chính sách định giá hớt váng. Chỉ sau 6 tháng, giá cho một biệt thự có diện tích tương đương đã giảm hơn 1 tỷ. (Vinhomes Thăng Long)
    5. Tiện ích chung là điểm nhấn để anh quảng cáo bán biệt thự như hồ điều hoà... thì hoá ra lại đang thuộc về người khác để nuôi cá. (Vinhomes Thăng Long)
    6. Dự án được quảng cáo là của Vinhomes, chúng tôi mua vì tin anh, tin vào uy tín của thương hiệu Vingroup. Nhưng khi xảy ra vấn đề cần thương nghi, tìm đến chủ đầu tư mới được biết anh chỉ là "người được thuê" kiểu cho mượn tên. (Vinhomes Thăng Long)

    Tôi không thể nêu ví dụ ở các khu khác vì tôi không là cư dân ở đó, không nhìn thấy tận mắt, chỉ dám nêu lên kinh nghiệm của chính mình. Mặc dù anh cũng đã có một vài biện pháp xoa dịu, nhưng dù thế nào cũng chỉ là chắp vá. Người chịu thiệt, bị bức xúc, thấp cổ bé họng vẫn là chúng tôi.

    Những thông tin này đều không vượt ra ngoài phạm vi của các group cư dân, bởi anh và tập đoàn Vingroup làm truyền thông quá tốt. Mọi toà báo, mọi trang xã hội từ otofun, beat cho đến webtretho đều được anh bảo trợ, nên mọi thông tin đều được dập tắt từ trong trứng nước. Cư dân cũng không muốn làm bung bét bởi sợ giá nhà giảm, không bán được, kiểu tâm lý tương tự "xấu chàng hổ ai". Vì vậy, ngày càng có thêm nhiều con gà giống chúng tôi bị lùa vào chuồng Vinhomes, mà chẳng hay biết gì về tình hình chung quanh.

    Đến hôm nay, giọt nước làm tràn ly, khiến chúng tôi không thể nhịn hơn nữa trước sự bất tín của anh, đó là việc tăng học phí phi mã trong hệ thống Vinschool. Anh tuyên bố hùng hồn đó là Vinschool là dự án phi lợi nhuận. Trong các buổi hội thảo với phụ huynh, nhân viên của anh nhấn mạnh "sẽ không tăng học phí quá 10%". Vậy mà giờ thì sao? Tăng phi mã.

    Hiệu trưởng Vinschool nói rằng "phải tăng học phí vì bù lỗ", vậy cho tôi hỏi thông tin được cáo bạch rằng "mảng giáo dục của tập đoàn lãi hơn 90 tỷ, tỷ suất lợi nhuận đạt 35%" là tin gì? Tin vịt ư?

    Anh không công bố tăng học phí, đổi địa điểm học trước khi tuyển sinh, đùng một cái, các con vào học được hai tháng, anh đập vào mặt chúng tôi thông báo mang tính chất đơn phương, bắt các con phải chia tay nhau khi vừa quen bạn, quen lớp.

    Phải chăng đây cũng là một nước cờ có mục đích, đẩy phụ huynh chúng tôi vào tình thế đã rồi, rồi từ đó lấp đầy học sinh cho cơ sở mới, từ đó tạo sóng thu hút người mua để anh tiếp tục bán nhà bên Dự án Vinhomes có cơ sở Vinschool mới.

    Tôi nghĩ rằng mọi cái đều nên có giới hạn. Chúng tôi hy vọng rằng, anh sẽ lắng nghe và có giải pháp hợp lý, bởi MỘT THƯƠNG HIỆU XÂY "BA NĂM", NHƯNG CÓ THỂ BỊ ĐỐT TRỤI TRONG "MỘT GIỜ".
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...