Ngôn ngữ là xiêm y của tư duy

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Khởi Nghiệp, 26/7/17.

  1. Câu này có gốc tiếng Anh là Language is the dress of thought - Samuel Johnson

    Văn là người. Cách sử dụng ngôn ngữ, phong cách ngôn ngữ nói và viết phản ảnh gần như chính xác tính cách, phong cách và một phần nào đó con người thật của người viết.

    Người rõ ràng mạch lạc trong hành động thì nói và viết mạch lạc dễ hiểu. Ngôn ngữ có thể chưa hay, nhưng ý tứ rõ ràng gãy gọn sẽ giúp cho việc người đọc nắm được họ muốn nói về cái gì. Người đố kỵ ngôn ngữ bắt bẻ tủn mủn theo. Người phóng khoáng ngôn ngữ nhẹ nhàng chia sẻ.

    Chính vì vậy mình luôn nói với các bạn học viên rằng copywriting (tạm hiểu là việc viết nói chung, thay vì chỉ viết quảng cáo như nghĩa gốc của từ này) không đơn giản chỉ nằm ở vấn đề ngôn ngữ như một số người quan niệm. Khi đã có một tư duy đúng và hiểu về một vấn đề cần viết, ngôn ngữ sẽ tư tìm đến bạn.

    Tất nhiên, khả năng ngôn ngữ tốt kết hợp với tư duy sắc sảo nữa thì thành tuyệt chiêu của song kiếm hợp bích. Nhưng trong copywriting, ý tưởng và tư duy quan trọng hơn ngôn ngữ. Viết đúng quan trọng hơn viết hay (chữ "hay" trong bối cảnh này nói về kỹ thuật ngôn ngữ và phong cách viết).

    Viết cũng như nói, sức mạnh của sự chân thành không kỹ thuật nào sánh được.

    Mr BrandSon
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...