➤ XÁC ĐỊNH ĐỐI THỦ TRỰC TIẾP TRONG NGÀNH HÀNG P3 :

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi SEO TIME, 13/9/17.

  1. SEO TIME

    SEO TIME Moderator Thành viên BQT

    Xác định xong hai phần trên mà chưa làm đến thằng này thì cũng cân nhắc lại trước khi triển khai nha các bạn .BIẾT NGƯỜI BIẾT TA TRĂM TRẬN TRĂM THẮNG (các cụ bảo vậy )

    Trước khi phân tích đối thủ các bạn nên dành thời gian phân tích về NGÀNH HÀNG của mình , xem các đặc tính chung trong ngành hàng là gì .Từ đó có cái nhìn bao quát hơn để phân tích .Xem thử mình hoặc đối thủ đang chiếm giữ những đặc tính nào .Đặc tính nào ảnh hưởng đến quyết định mua hàng nhiều

    VD : Ngành hàng Quần Áo sẽ có đặc tính sau
    - Chất liệu
    - Kiểu dáng thiết kế phong
    - Nguồn gốc sản phẩm
    - Thiết kế cửa hàng
    - Đa dạng
    - Đặc thù
    -Tốc độ cập nhập XU HƯỚNG mới
    -Giá cả
    ..............

    Có một đối thủ mạnh thng thường mọi người nghĩ đó là điều không hay , mình vẫn tìm đc cái hay trong đó . Đó là mình học được nó rất nhiều điều , mình không dẫn đầu được hay làm người theo sau thật tốt

    Ở đây các bạn phải xác định được đối thủ trực tiếp của mình .Nói một cách đơn giản là khách hàng sẽ cân nhắc giữa hai bên khi tìm hiểu đề quyết định mua hàng .Chứ không phải bạn làm hàng rác đi so sánh với mấy cha bán hàng chính hãng , bạn có 2-3 cái cửa hàng điện thoại bảo đối thủ của mình là THẾ GIỚI DI ĐỘNG . Như vậy bạn sẽ học tập nó một cách sai lầm .Nếu bạn học đối thủ mạnh hơn bạn nhiều lần đừng làm theo cách họ làm hiện tại , hãy quay về thời điểm nó cũng như bạn mà học tập cách làm của nó , mô hình của nó

    Về đối thủ mình thường xét một khía cạnh sau :
    [​IMG]✔ĐIỂM MẠNH :
    Cái chắc chắn phải biết rồi .Mỹ sợ VN vì chiến tranh du kích là vậy . Đối thủ mình đa dạng sản phẩm mình cũng đú theo nó thì chỉ có chết .Biết điểm mạnh của nó mà né ra .Nó đa dạng mình chọn ĐỘC ĐÁO chẳng hạn . Từ điểm mạnh này mọi người cùng nên phân tích tại sao nó mạnh để mình học tập
    [​IMG]✔ĐIỂM YẾU :
    Không ai mà không có điểm yếu cả .Vấn đề của bạn là tìm ra nó và biến nó làm lợi thế cạnh tranh của mình . Vị dụ : Hệ thống giao hàng bài bản nên không thể giao nhanh được .Nhưng bạn hệ thống nhỏ có thể lợi thế về tộc độ chẳng hạn .Họ mạnh dịch vụ họ có thể chưa tốt ở điểm nào đó , mình hãy tận dụng điểm đó để tập trung tư vấn khách hàng
    [​IMG]✔KÊNH TRIỂN KHAI :
    Cái này mọi người cũng phải nghiên cứu tham khảo xem họ đang chạy kênh nào , tần xuất ra sao .Mục đích học tập cách làm và né cái mạnh
    [​IMG]✔ĐỊNH VỊ CỦA HỌ :
    Mỗi đơn vị có định vị riêng và tập trung cho phân khúc khách hàng , phân khúc sản phẩm nhất định .Cái này cũng phải xem không lại đối đầu với họ .Mỗi đơn vị có đặc trưng riêng

    Hy vọng giúp ích được cho các bạn mới .Mọi người đã xác định ĐỐI THỦ TRỰC TIẾP CỦA MÌNH ???

    Comment TÔI MUỐN để MỞ KHOÁ sau nhấn link sau http://bit.ly/2xV7nODtôi sẽ tặng bạn cuốn
    Eboook :CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH
    Làm thế nào để tạo khoảng trống thị trường và vô hiệu hóa đối thủ cạnh tranh
    Cuốn sách không thể không đọc với người kinh doanh

    Theo dõi bài tiếp theo TẠI SAO BÀI EM CHẠY KHÔNG CÓ COMMENT
    --------------------------
    CƯƠNGBIG Anh THỢ XÂY yêu Marketing
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...