Target đối tượng theo UID "Mũ trắng hay Mũ Đen”

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi Người đưa tin, 30/10/17.

  1. Vừa qua trên cộng đồng dậy sóng các hình thức target theo UID. Mình xin chia sẻ với các anh em cộng đồng kiến thức mà mình hiểu về các loại hình này để anh em có cái nhìn và sự cân nhắc trước khi ra quyết định sử dụng cho mình loại hình phù hợp.

    [​IMG]

    [​IMG] Có 02 loại target theo UID mình tạm gọi là như vậy

    [​IMG] Trước tiên phải nói đến Mũ Đen

    - Mình thấy có một số post chia sẻ về việc có thể can thiệp target trực tiếp vào các các Page, Group bất kỳ. Vậy việc này có ảnh hưởng hay không và hiệu quả thực sự như thế nào?

    Câu hỏi liên tiếp trong đầu mình đặt ra. Là Facebook là nơi bảo vệ nhân quyền cho người dùng hay chủ doanh nghiệp hình thức target trực tiếp vào Page, Group là hình thức sai trái vì bạn không có quyền hướng đến đối tượng của các Page, Group của bất kỳ ai hay doanh nghiệp nào sở hữu. Vì như thế là bạn đang cướp đi tài sản mà chủ sở hữu đã phải hao tâm tổn sức để có thể xây dựng lên.

    Bởi vậy việc target trực tiếp vào Page hay Group là không được phép. Đó là quyền sở hữu. Thêm vào nữa thử hỏi có anh em nào sử dụng và kiểm chứng mức độ an toàn hay tính hiệu quả đem lại từ việc này.

    Chẳng hiểu từ việc target trực tiếp qua UID của Group, Page có thực sự là đối tượng thật hay không hay cả một hệ thống đằng sau là sự dối trá và lừa đảo. Đối tượng được add từ đích danh UID có thực sự là đối tượng nằm trong các Group hay Page đó. Hay các đội tượng này được tạo ra từ một data trên zời mà chẳng ma nào giám định được.

    [​IMG] Tiếp đến là Mũ Trắng

    Trên thực tế việc tạo đối tượng từ UID bản chất sinh ra là bạn bắt buộc phải chuyển hoá những UID này thành SĐT hay Email để up lên thành tệp đối tượng sau đó thì chạy quảng cáo đến đối tượng này hoặc bạn có thể khai thác thật sự hiệu quả bằng việc tạo các tệp Lookalike cho nó.

    Có nhiều bạn nói rằng việc tạo đối tượng từ UID bây giờ đã cấm. Câu trả lời là chính xác Facebook hiện giờ không còn cho phép các nhà quảng cáo tạo tệp đối tượng từ UID, nhưng tuy nhiên bạn có thể chuyển đổi sang sđt và email để up lên thành tệp đối tượng. Hiện có nhiều đơn vị có thể làm việc này.

    Khi bạn sử dụng dịch vụ này thì các đơn vị trung gian họ sẽ giúp bạn chuyển đổi từ UID sang SĐT hay Email rồi up trực tiếp lên thành đối tượng thay cho bạn trên tài khoản quảng cáo của bạn bằng cách họ sẽ lấy một số quyền cần thiết từ tk quảng cáo.

    Vậy câu hỏi đặt ra tại sao họ không chuyển cho bạn SĐT hay Email đó để bạn có thể tự up lên. Câu trả lời vì sao họ không cung cấp cho bạn thông tin như SĐT đó chính là data vì bản chất nếu họ cho bạn SĐT thì đó là data và data là tài sản của họ. Nếu bạn muốn sử hữu thì giá bạn phải chi trả cho nó cao hơn giá bạn chỉ dừng ở mức tạo tệp đối tượng.

    Vậy với hình thức này thì việc chuyển UID thành tệp đối tượng là không hề vi phạm chính sách của facebook.

    Đặc biệt các đối tượng được sinh ra từ đây chắc chắn là những đối tượng chất lừ từ những Page Group đó. Thêm vào nữa bạn cũng có thể target trực tiếp vào các đối tượng sinh ra từ:
    - Một profile bất kỳ với UID là người follow hay bạn bè của họ
    - Bạn cũng có thể target vào các thành viên tham gia hay quan tâm đến Event
    - Hay bạn có thể tạo đối tượng vào các đối tượng đã like cmt một post bất

    Chúc anh em thành công.
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...