5 mẹo viết quảng cáo đơn giản nhưng lại đẩy sales hiệu quả.

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Người đưa tin, 1/11/17.

  1. Người tiêu dùng thường xuyên ca thán họ bị ngập chìm trong những quảng cáo mà họ không có nhu cầu nhưng trên thực tế họ lại không ghét quảng cáo như chúng ta vẫn nghĩ. Họ chỉ khó chịu với những quảng cáo không làm họ thoả mãn mà thôi.

    Không cần phải quá cao siêu, làm khách hàng mục tiêu “sướng” dù chỉ bằng ngòi bút, gần như bạn đã nắm chắc phần thắng.

    1. Hãy dùng thì Hiện tại và ngôi Thứ hai.

    Khi chúng ta đọc bất kì một bài quảng bá nào, từ mà ta yêu thích nhất chính là “bạn”. Khi chúng ta thấy “bạn” tức là người viết đang nói chuyện trực tiếp với chúng ta. Nó khuyến khích chúng ta tưởng tượng bản thân mình sử dụng sản phẩm đang được quảng bá.

    Nói chung, “bạn” và thì hiện tại nên được sử dụng càng nhiều càng tốt, đừng nên nói về tương lai hay quá khứ.

    Theo bạn, chúng ta nói: “Người mua sẽ được trải nghiệm cảm giác tràn trề năng lượng khi uống nước ép lô hội mỗi ngày” và chúng ta nói “Bạn được trải nghiệm cảm nhận tràn trề năng lượng khi uống nước ép lô hội mỗi ngày”, cái nào sẽ hiệu quả hơn?

    2. Hãy sử dụng cách viết đơn giản thôi.

    Mục đích của bài quảng cáo là để bán được sản phẩm hay dịch vụ, chứ không phải để gây ấn tượng với người đọc về tài viết lách của bạn. Hơn nữa, bài viết của bạn phải dẫn dắt người đọc mà không làm họ mất hứng.

    Nếu bài viết của bạn quá phức tạp, rắc rối hay tràn ngập những hình ảnh mà người đọc không hình dung được, họ sẽ không đọc bài của bạn nữa đâu.

    3. Sử dụng từ ngữ dễ hiểu và tương thích

    Điều này khá giống với phần trên. Nếu bài viết của bạn sử dụng chi chít những từ dài và hoa mỹ mà đa số đều không hiểu nghĩa là gì, thì khả năng cao là khách hàng mục tiêu sẽ không đọc tiếp nữa vì quá phiền phức.

    Hãy làm cho người đọc có thể dễ dàng đọc quảng cáo của bạn, nắm bắt được thông điệp mà bạn muốn truyền tải và thực hiện nó.

    Những yếu tố về ngôn ngữ vùng miền cũng cần phải để ý kỹ. Ví dụ khi hướng đến khách hàng miền Nam, thay vì gọi là cái Bát thì hãy dùng từ cái Chén, thay vì dùng từ quả Hồng xiêm thì hãy dùng từ trái Sa bô chê… Điều đó ngay lập tức sẽ đưa bạn đến gần với khách hàng mục tiêu hơn.

    4. Truyền tải thông tin miễn phí.

    Hãy cho để nhận.

    Nếu muốn nhận được sự chú ý của độc giả, bạn sẽ phải đưa họ 1 thứ gì đó để đảm bảo rằng điều đó xứng đáng để họ tiếp tục đọc bài viết của bạn – và thông tin miễn phí là một lựa chọn. Hãy cho họ một thông tin hữu dụng ngay từ đầu. Bạn hãy cố gắng viết 1 cách tự nhiên để không mang đến cho người đọc cảm giác là bạn đang cố gắng tiếp thị để họ mua sản phẩm.

    Một cách khác là hãy đưa ra một lời hứa rằng khách hàng sẽ tìm thấy mẫu thông tin giá trị nếu tiếp tục đọc, ví dụ như “ Hãy tiếp tục đọc để biết danh sách 10 món không nên ăn nếu bạn đang bị đau dạ dày”. Đặc biệt trong môi trường marketing online như hiện nay, nếu không tặng kèm những thông tin miễn phí thì rất khó để có thể thuyết phục khách hàng mục tiêu đọc hết quảng cáo, cân nhắc và ra quyết định mua hàng.

    5. Phải làm cho bài quảng cáo của bạn thật rõ ràng.

    Chúng ta đã quá quen với những quảng cáo phóng đại, đặc biệt là trên mạng, đến nỗi chả ai buồn tin vào chúng nữa.

    Để phần nào giải quyết những nghi ngờ như thế, chúng ta có thể nói như sau: “97.482 khách hàng đã mua thiết bị này” thay vì “gần 100.000 thiết bị này đã được bán”. Câu nói đầu tiên nghe thực tế hơn, trong khi câu thứ hai thì lại nghe như một câu quảng cáo phóng đại.

    Đơn giản mà nói, những số liệu cung cấp nên là con số chính xác, hơn là những con số làm tròn chung chung, như vậy sẽ làm tăng sức ảnh hưởng của bài quảng cáo nhiều hơn.

    Đừng dành quá nhiều thời gian để nói chung chung về việc phân loại sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào mà hãy cụ thể hoá những đặc tính tốt nhất của sản phẩm mà bạn đang bán.
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...