Facebook thay đổi thuật toán ClickBait ảnh hưởng đến tương tác

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi Bằng Mã, 23/5/17.

  1. Bằng Mã

    Bằng Mã Member

    Khoảng vài ngày trở lại đây thì lượng tương tác của Group sụt giảm khá lớn, lý do thì tôi mới tìm hiểu nhiều nguồn thông tin, và đúng là Facebook đang thực hiện 3 bản cập nhật mới,

    “Theo đại diện Facebook tại Việt Nam, thống kê từ mạng xã hội này cho thấy, người dùng mạng xã hội này thường than phiền họ không thích những câu chuyện gây hiểu nhầm, giật gân hoặc spam, bao gồm những bài viết có tiêu đề khơi gợi sự tò mò, sự chú ý của người đọc để thu hút họ bấm vào liên kết, mặc dù nội dung lại không thật sự cung cấp nhiều thông tin (clickbait) hay còn gọi là tiêu đề “mồi click chuột”.”

    [​IMG]

    Cập nhật:

    Theo thông tin từ các Anh/Chi/Em trong list friends của mình thì các bạn thay thế biểu tượng Like bằng biểu tượng khác hoặc nên comment vào bài để luôn giữ tương tác.

    CLICKBAIT LÀ GÌ

    Trước hết cần giải thích từ Click-bait là gì, Click-bait thường để chỉ những bài viết khơi gợi sự tò mò để người dùng click vào và sẽ được chuyển đến những nội dung không thực sự cung cấp nhiều thông tin cho người xem.

    Có những giai đoạn truyền thông bị “bội thực” bởi những tiêu đề gây shock, nhử mồi lừa dối người đọc, tiêu đề và nội dung không ăn khớp nhau, mục đích chỉ để tăng lưu lượng truy cập cho các website.

    Tuy nhiên, hai điều kỳ diệu đã xảy ra. Đầu tiên là những chiêu trò click-bait sẽ tự bị dư luận lên án, công kích, phê phán và trở nên nhàm chán. Thứ hai, những thuật toán thông minh của Facebook đã có khả năng phá hiện những câu chuyện click-bait và tự động không cho hiển thị. Thực tế cho thấy, so với cách đây 1 năm, tình trạng lan truyền những chia sẻ click-bait trên Facebook dường như đã giảm nhiều.

    Và lưu ý mục này “Để hỗ trợ cộng đồng, Facebook đang nỗ lực để xác định những câu chuyện có các tiêu đề mang tính chất clickbait và làm giảm số lượng những thông tin đó xuất hiện trên News Feed.”

    THÔNG TIN THAM KHẢO TỪ NGUỒN INTERNET

    Từ năm 2016, Facebook đã cập nhật News Feed để làm giảm các câu chuyện từ các nguồn liên tục đăng những tiêu đề mang tính clickbait mang tính che giấu và phóng đại thông tin. Đến nay, Facebook đang thực hiện ba bản cập nhật mới để hạn chế các tin dạng click bài này xuất hiện trên News Feed của người dùng để họ tiếp cận được với nhiều nguồn thông tin đáng tin cậy hơn.

    - Đầu tiên, Facebook đang cân nhắc về clickbait ở cấp độ các bài đăng cá nhân cộng với tên miền và cấp độ trang để có thể tìm kiếm, giảm thiểu những tiêu đề clickbait một cách chính xác hơn.
    - Thứ hai, để điều này được thực hiện hiệu quả hơn, Facebook đang cố gắng phân chia thành hai tín hiệu riêng biệt trong việc phân biệt clickbait theo dạng đâu là thông tin che giấu, đâu là thông tin phóng đại.
    - Thứ ba, Facebook đang bắt đầu thử nghiệm điều này với những ngôn ngữ mới.

    VÍ DỤ

    - Những tiêu đề che giấu thông tin cố tình bỏ qua những chi tiết quan trọng hoặc làm người đọc suy nghĩ lệch lạc, buộc họ phải nhấp chuột vào để tìm câu trả lời. Ví dụ như câu “Cô ấy nhìn xuống dưới đệm ghế trường kỷ và NHÌN THẤY điều này…”.
    - Ngoài ra đó là tiêu đề đã phóng đại những chi tiết của câu chuyện với ngôn ngữ nhạy cảm khiến cho vấn đề đó trở nên lớn hơn so với sự thật. Ví dụ như “WOW! Trà gừng chính là bí quyết giúp trẻ mãi không già. Bạn PHẢI xem điều này!”...

    Bài viết cần mọi người đóng góp thêm – có chăng chúng ta cần phải thay đổi lại những tiêu đề - những câu văn cho phù hợp ở những đoạn mở đầu bài viết

    ----------------
    Trần VIệt Khoa
    Khám Phá Bản Thân

    Link bài viết: Facebook thay đổi thuật toán ClickBait ảnh hưởng đến tương tác
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 23/5/17
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...