Đoạn Trích Nổi Bật trong tìm kiếm

Thảo luận trong 'Chiến Lược SEO' bắt đầu bởi SEO TIME, 10/6/17.

  1. SEO TIME

    SEO TIME Moderator Thành viên BQT

    Những ngày đầu của tháng 6 nóng bức lại thêm phần nóng hơn nữa, sôi động hơn nữa đối với SEOer khi Google tăng cường sự hiện diện của Đoạn Trích Nổi Bật trong tìm kiếm (Featured Snippets). Thực tế, dạng hiển thị kết quả tìm kiếm đặc biệt này đã xuất hiện từ tháng 9 năm 2014 và được người ta đặt cho rất nhiều cái tên trên quốc tế như Google Quick Answer Box, Vị trí số 0 trên kết quả tìm kiếm, ở Việt Nam một số người gọi là SEO định nghĩa (chắc là do hầu hết các câu hỏi định nghĩa có từ truy vấn "là gì" mới được xuất hiện dạng kết quả tìm kiếm này nên nhiều người gọi luôn tên thế).

    Dưới đây là một minh họa cho kết quả tìm kiếm đặc biệt này với từ khóa nghị định 54/2017/nđ-cp

    [​IMG]

    Khi một người dùng đặt câu hỏi trên Google Search, Google có thể hiển thị kết quả tìm kiếm dưới dạng khối đoạn trích nổi bật đặc biệt ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Đoạn trích nổi bật này bao gồm phần tóm tắt câu trả lời, được trích từ một trang web, kèm theo liên kết đến trang, tiêu đề và URL trang. Đoạn trích nổi bật có thể trông giống như sau trên trang:

    Phần tóm tắt câu trả lời được lấy từ đâu?

    Phần câu trả lời tóm tắt được hiển thị lên đầu trang tìm kiếm được lấy trích dẫn từ chính nội dung trên website của bạn. Điều khác biệt hơn đó là Google sẽ cải thiện lại cách sắp xếp nội dung của câu trả lời một cách đặc biệt nhất trên công cụ tìm kiếm của họ để có thể thu hút được người dùng. Khi có một truy vấn dạng câu hỏi đặc biệt các câu định nghĩa "là gì" Google sẽ đưa ra câu trả lời dưới dạng Đoạn Trích Nổi Bật cho người dùng.

    Giống như mọi kết quả tìm kiếm khác mà Google cung cấp đến người dùng, Đoạn Trích Nổi Bật phản ánh quan điểm, ý kiến của trang web mà Google cho hiển thị Featured Snippets chứ không phải là quan điểm hay ý kiến trực tiếp của Google. Nếu kết quả không chính xác, không cung cấp được đúng thông tin bạn đang cần, bạn có thể gửi ý kiến khiếu nại yêu cầu Google xem xét ở phần "Cho ý kiến phản hồi" ở ngay dưới chân hộp trả lời.

    Làm sao để có thể chặn không cho Google hiển thị Đoạn Trích Dẫn Nổi Bật?

    Bạn có thể chọn không sử dụng đoạn trích nổi bật bằng cách ngăn đoạn trích nổi bật trên trang của mình thông qua việc sử dụng thẻ <meta name="googlebot" content="nosnippet"> trên trang. Điều này sẽ xóa mọi đoạn trích trên trang của bạn, bao gồm các đoạn trích trong kết quả tìm kiếm thường xuyên.

    Làm cách nào để có được Đoạn Trích Dẫn Nổi Bật trên kết quả tìm kiếm của Google Search?

    Bạn không thể tác động đến điều đó được. Google sử dụng chương trình thuật toán phức tạp của họ để xác định xem liệu một trang web có khả năng có chứa câu trả lời cho câu hỏi của người dùng hay không, và hiển thị kết quả dưới dạng đoạn trích nổi bật.

    Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên làm gì đó để có thể được Google ưu tiên hơn trong việc lựa chọn hiển thị Đoạn Trích Dẫn Nổi Bật thay vì ngồi há miệng chờ sung. Để tìm hiểu thêm về một thí nghiệm để có thể được hiển thị Đoạn Trích Nổi Bật trong tìm kiếm các bạn có thể đọc bài viết Thí nghiệm SEO Google Quick Answer Box đã được đăng tải lại từ Blog LuuAnh.com trên diễn đàn.
     

    Các file đính kèm:

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. thienho

    thienho New Member

    nếu mà được bác google trích dẫn như thế này thì có nghĩa nội dụng của mình được đánh giá là hữu ích nhất hả ta?
     
  3. vinhhali

    vinhhali Member

    Đoạn trích nổi bật mà được google lấy thì còn gì bằng . Chắc không ai lại chặn nó đi đâu nhỉ !
     
  4. phongvh

    phongvh Member

    Nội dung trang web đang được đánh giá cao, những trang web mang lại thông tin cho người dùng sẽ được ưu tiên xếp hạng. Việc google seach là điều mà các website hướng tới
     
Đang tải...