MARKETING CẢM XÚC - KHỞI NGUỒN CỦA QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi ngocnguyen, 19/2/19.

Tags:
  1. ngocnguyen

    ngocnguyen Member

    MARKETING CẢM XÚC - KHỞI NGUỒN CỦA QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG

    Vì sao khách hàng mua sản phẩm của bạn? Họ mua sản phẩm vì họ thật sự “cần” chúng hay do cảm xúc “muốn” sở hữu chi phối? Đừng nhầm lẫn rằng mọi người mua thứ mà họ cần, vì thật ra mọi người mua thứ mà họ “muốn” nhiều hơn. Nhu cầu bị điều khiển bởi logic, nhưng mong muốn lại bị điều khiển bởi cảm xúc. Do đó, cảm xúc chính là yếu tố then chốt trong việc thúc đẩy mạnh mẽ các quyết định mua hàng của con người. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi dân marketer và các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng các yếu tố cảm xúc để đạt được mục đích marketing của mình.

    Và đôi khi, khách hàng không thực sự có nhu cầu quá cao hay sẵn sàng lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn nhưng họ lại đặc biệt được truyền cảm xúc một cách tự nhiên nhất, ấn tượng nhất với những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt nhất, chẳng hạn như một tấm thiệp 3D pop up xinh xắn.

    [​IMG]



    XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CẢM XÚC

    Mỗi người đều thích được tặng quà, không món quà nào là không mang lại sự ngạc nhiên và thích thú cả. Cụ thể hơn, các Doanh nghiệp tăng tính nhận diện thương hiệu bằng việc đặt thiết kế thiệp 3D pop up để mô phỏng sản phẩm, dịch vụ hay logo của mình và tác động trực tiếp đến những cảm xúc ẩn sâu bên trong mỗi khách hàng tiềm năng. Tương tự như mẫu thiệp 3D xe Vespa dưới đây, khi mở thiệp ra, khách hàng sẽ không khỏi “Ồ” lên vì thích thú trước một chiếc xe Vespa mini có đầy đủ chi tiết trang trí và bộ phận của một chiếc xe thật sự.

    QUẢNG CÁO CẢM XÚC

    Quảng cáo cảm xúc bằng thiệp 3D pop up là con đường thông minh và ấn tượng nhất, thay thế cho những cách thức quảng cáo giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thông thường và không có gì nổi trội. Thiệp 3D có thể gợi lên trong khách hàng cảm xúc vui nhộn, hài hước, hiếu kỳ hay hạnh phúc. Đó là những góc khuất trong cảm xúc mà những phương thức quảng cáo khô khan khác không thể khai phá được.

    MARKETING NỘI DUNG

    Trong truyền thông, người ta thường bị chi phối bởi những phương pháp truyền thống và có phần “máy móc”. Chính vì vậy, trong quá trình sáng tạo và đổi mới, đội ngũ làm Marketing nhận ra rằng, “nội dung” là một “vũ khí” lợi hại trong Marketing hiện đại. Và đôi lúc, khách hàng chẳng mấy quan tâm đến những bài viết bán hàng dài “thậm thượt” nhưng lại dễ dàng tan chảy trước những câu chúc, thông điệp ngắn gọn nhưng cô đọng cảm xúc trong từng tấm thiệp 3D mà họ nhận.

    HIỆU ỨNG LAN TRUYỀN

    Truyền miệng – một hình thức khá phổ biến trên các mạng xã hội đang thống trị thế giới hiện nay. Bên trong mỗi người đều có nhu cầu được “khoe” những điều khiến họ hứng thú và tâm đắc. Nếu bạn gửi đến họ những tấm thiệp 3D vừa mang đậm dấu ấn của doanh nghiệp vừa mang tính thẩm mỹ cao thì tin chắc rằng họ không chỉ ngắm nghía chúng chỉ một mình mà sẽ “khoe” với nhiều người khác nữa thông qua lời nói hay chia sẻ trên mạng xã hội. Và có phải thế là chỉ với một tấm thiệp 3D nhỏ bé mà thương hiệu, sản phẩm của bạn đã tiếp cận với nhiều người hơn một cách rất tự nhiên không?

    Với sự sáng tạo không giới hạn của thiệp 3D pop up, mọi sản phẩm, dịch vụ hay hình ảnh của doanh nghiệp đều có thể đến được với khách hàng theo một cách hết sức tinh tế và không thể chối từ!

    Paper Color

    .:: Let us say your feelings ::.
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. VanHoangT

    VanHoangT Member

    Bài viết qua hay và chất lượng, cảm ơn bạn đã chia sẽ nhé!
     
  3. Hana Linh

    Hana Linh Member

    Bài viết rất hay, cám ơn bạn đã chia sẻ những thông tin hữu ích này
     
  4. Bigmom

    Bigmom Member

    Dạo này mk thấy có khá hiều bài viết nói về cảm xúc trong content. Đây là xu hướng chăng
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...