Hướng dẫn chạy quảng cáo Google AdWords từ A-Z

Thảo luận trong 'Google Adwords' bắt đầu bởi tampham, 28/8/18.

  1. tampham

    tampham New Member

    Để chạy đua với các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn là điều không phải dễ dàng. Bạn sẽ phải đối đầu với những thử thách cam go để dành dựt TOP Google đẩy trang website xuất hiện đầu tiên. Để đạt được điều này, nhiều khi cũng phải mất hàng tháng, hàng năm mới có một chiến lược SEO bài bản.

    Đây chính là thời điểm quảng cáo AdWords lên ngôi. Google AdWords là một dịch vụ quảng cáo của Google cho phép các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo của họ trên trang kết quả tìm kiếm Google. Quảng cáo hiển thị ở đầu hoặc cuối trang SERP (trang kết quả tìm kiếm)

    Ngoài thủ thuật SEO web, chạy quảng cáo Google được xem một chiến lược phổ biến và nhanh chóng mang lại hiệu quả được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn.

    Hôm nay, tôi chia sẻ từng bước chạy quảng cáo Google AdWords giúp bạn vận dụng chúng một cách hiệu quả.

    Đầu tiên, tôi xin nhắc đến thế mạnh của việc chạy quảng cáo Google AdWords mà khiến nó đặc biệt đến thế?


    1. Thế mạnh của chạy quảng cáo Google AdWords

    • Nhắm chính xác đối tượng
    Với nhiều lựa chọn đối tượng, những chủ doanh nghiệp có thể chắc chắn rằng quảng cáo được đến với khách hàng tiềm năng. Chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn qua vị trí địa lý, tuổi, từ khóa,...Thêm nữa, họ cũng có thể lựa chọn thời gian mà quảng cáo sẽ được hiển thị cho đối tượng.

    • Nhắm mục tiêu vào các thiết bị cụ thể
    Google AdWords cho phép doanh nghiệp chọn loại thiết bị họ muốn quảng cáo. Đối với mạng lưới tìm kiếm, doanh nghiệp có thể chọn máy tính, di động. Với mạng lưới hiển thị, doanh nghiệp có thể đi sâu hơn và nhắm mục tiêu đến các thiết bị như iPhone hay Windows. Điều chỉnh giá thầu có thể tự động đặt giá cao hơn hoặc thấp hơn. Việc điều chỉnh thường sẽ tùy thuộc theo thiết bị nào có thể chuyển đổi nhiều hơn.

    • Chi trả phí có kết quả
    Đây có lẽ là một trong những thế mạnh nổi bật nhất của quảng cáo Google AdWords. Với AdWords, doanh nghiệp chỉ phải trả cho những lần nhấp chuột vào quảng cáo thay vì lượt hiển thị. Theo cách này, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo rất nhiều.

    • Theo dõi hiệu quả sát cao
    Google AdWords cho phép doanh nghiệp theo dõi hiệu quả của quảng cáo. Vì thế bạn có thể theo dõi được số người đã xem và nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. AdWords còn cho phép bạn theo dõi số lượng người đã hoàn thành hành động sau khi xem website.

    Thực ra, sẽ ít khi có chuyện có người lần đầu tiên đến trang web của bạn và mua hàng ngay lập tức. Kinh doanh online quan trọng nhất vẫn là tạo dựng và phát triển mối quan hệ giữa bạn với khách hàng. Bởi vì lý do này, sẽ có một mục tiêu để doanh nghiệp sử dụng Adwords.

    Ví dụ như:

    • Tạo doanh thu

    • Thêm người đăng ký website

    • Thêm người đăng ký email

    • Thêm khách hàng tiềm năng

    • Tăng nhận diện thương hiệu và giá trị thu hôi
    Mặc dù có thể có nhiều hơn một mục tiêu, hãy luôn luôn nhớ trong đầu rằng bạn sẽ phải chạy nhiều chiến dịch khác nhau để đạt được các mục tiêu đó.

    Hướng dẫn chạy quảng cáo Google AdWords từ A-Z
    Bước 1: Đăng ký

    Rất đơn giản, chỉ cần truy cập vào website Google AdWords và đăng ký tài khoản Google của bạn. Nếu bạn không có tài khoản thì phải đăng ký nhé. Nhưng đừng quá lo lắng, tất cả chỉ mất vài phút mà thôi.

    [​IMG]

    Hãy điền tất cả các thông tin cần thiết. Tiếp theo, bạn sẽ đến với những trang sau đây để tạo nên chiến dịch đầu tiên của bạn. Ở đây bạn phải chọn ngân sách, đối tượng tập trung, đặt giá thầu, và viết nội dung quảng cáo.

    [​IMG]

    Bước 2: Đặt ngân sách

    [​IMG]

    Xác định được ngân sách hàng ngày sẽ đảm bảo bạn không bao giờ vượt qua giới hạn chi tiêu. Cách tốt nhất để tính ngân sách hàng ngày của bạn là phải hiểu số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng. Nếu bạn mới bắt đầu, hãy bắt đầu với con số trung bình trước.

    Theo WordStream, tỉ lệ chuyển đổi trung bình của các ngành công nghiệp là 2,35%. Điều này có nghĩa, trung bình, chỉ có 2,35% người truy cập thật sự có hành động sau khi nhấp chuột vào quảng cáo. Hãy xem xét tỉ lệ chuyển đổi trung bình của ngành công nghiệp của bạn. Bạn sẽ biết được cần mình cần chi bao nhiêu cho mỗi người truy cập.

    Sau khi bạn đã lựa chọn loại tiền tệ và ngân sách, nhấp vào “Lưu” và đến bước tiếp theo.

    Bước 3: Lựa chọn đối tượng mục tiêu

    [​IMG]

    Trong bước này, bạn sẽ phải lựa chọn cụ thể vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu. Điều này giúp nhà quảng cáo hiển thị cho người dùng tìm kiếm từ khóa ở vị trí đó.

    Bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao, bạn có quyền truy cập vào “nhắm mục tiêu theo bán kính” . Tùy thuộc vào tính chất doanh nghiệp, bạn sẽ muốn nhắm toàn bộ quốc gia hay một số thành phố cần thiết. Bạn còn có thể thiết lập ngân sách cho mỗi bán kính được nhắm mục tiêu khác nhau.

    [​IMG]

    Bước 4: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo

    [​IMG]

    Bước tiếp theo bạn sẽ cần lựa chọn giữa Mạng lưới tìm kiếm và Mạng lưới hiển thị của Google. Mạng lưới tìm kiếm sẽ đưa quảng cáo của bạn lên SERP. Mạng lưới hiển thị sẽ đưa quảng cáo lên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị được.

    Bước 5: Lựa chọn từ khóa

    [​IMG]

    Từ khóa là những cụm từ tìm kiếm người dùng nhập vào thanh tìm kiếm của Google khi họ thực hiện tìm kiếm. Google sẽ cho bạn lựa chọn khoảng từ 15 đến 20 từ khóa giúp kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện trên SERP. Đừng lo, bạn luôn có thể thêm những từ khóa khác về sau.

    Có tất cả 4 loại đối sánh từ khóa có thể quyết định cách hiển thị quảng cáo:

    • Đối sánh rộng (Broad Match)
    Đây là loại được thiết lập mặc định AdWords. Theo Google, nó “cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho các tìm kiếm các cụm từ tương tự nhau, bao gồm các từ đồng nghĩa, dạng số ít, số nhiều và các từ sai chính tả,…”

    Đối sánh rộng cho phép bạn tiếp cận được đến hầu hết đối tượng mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, vì loại này cũng hiển thị quảng cáo của bạn cho những từ đồng nghĩa, một phần của từ khóa nên quảng cáo của bạn có thể hiện thị ở rất nhiều tìm kiếm không liên quan.

    Ví dụ, bạn có thể đang nhắm mục tiêu đến “Nhà hàng tốt tại Đà Nẵng”, với đối sánh rộng, quảng cáo của bạn có thể hiển thị như là kết quả của “Nhà hàng Pizza tại Đà Nẵng”.

    • Đối sánh điều chỉnh kết hợp rộng(Broad Modifier Match)
    Đối sánh cụm từ giúp bạn kiểm soát tốt hơn. Chỉ đơn giản là thêm dấu “+” trước cụm từ khóa, bạn có thể khóa nó lại. Chỉ khi trong cụm từ tìm kiếm có chưa cụm từ hoặc từ có dấu “+” ở trước thì quảng cáo mới xuất hiện.

    Ví dụ, Nếu bạn đặt giá cho từ khóa “Nhà hàng ngon tại Đà Nẵng”, quảng cáo sẽ không bao giờ xuất hiện như kết quả của “pizza tại Đà Nẵng”.

    • Đối sánh cụm từ (Phrase Match)
    Đối sánh cụm từ còn giúp bạn dễ kiểm soát hơn nữa. Khi bạn chọn đối sánh cụm từ, quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị cho kết quả tìm kiếm của những cụm từ có thứ tự giống như từ khóa mà bạn đã chọn.

    Điều này có nghĩa, khi bạn chọn “nhà hàng ngon tại đà nẵng”, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho “đà nẵng nhà hàng ngon”. Để làm được điều này, bạn cần phải để cả cụm từ trong ngoặc kép.(“”)

    • Đối sánh chính xác
    Đúng như những gì cái tên của nó miêu tả, lựa chọn này sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn hiển thị với kết quả tìm kiếm giống y hệt từ khóa bạn chọn.

    Nếu bạn chọn đối sánh chính xác và từ khóa của bạn là “nhà hàng ngon ở hà nội”, quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ không hiển thị cho kết quả tìm kiếm của “nhà hàng ngon nhất ở Hà Nội”.

    Đối sánh phủ định (Negative Match): Đây là cách giúp quảng cáo của bạn có thể hiển thị các tìm kiếm không có cụm từ này. Ví dụ như bạn là một công ty mũ nhưng không bán mũ lưỡi trai. Với cách này, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho những người tìm kiếm mũ lưỡi trai.

    Bước 6: Đặt giá thầu

    Một lần nữa nhắc lại, AdWords sử dụng một mô hình đấu giá thầu. Tiền đấu thầu chính là số tiền mà bạn phải trả cho mỗi người nhấn vào quảng cáo của bạn. Ví dụ: Bạn và đối thủ đều đấu thầu cho một từ khóa. Khi bạn chấp nhận trả nhiều tiền hơn, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn.

    [​IMG]

    Như bạn đã thấy, bạn sẽ được cung cấp 2 lựa chọn. Lựa chọn đầu tiên cho phép Google tự đặt giá thầu để giúp bạn có nhiều click nhất có thể. Nếu bạn muốn tự đặt giá thầu, nên nghiên cứu trước bằng cách sử dụng Keyword Planner của Google.

    Còn nếu bạn mới bắt đầu, bạn nên để Google tự đặt giá đến khi bạn quen thuộc hơn với hệ thống này. Tuy nhiên, tự đặt giá thầu thường sẽ có hiệu quả hơn. Mặc dù cách này cần phải có một số công việc cần làm trước khi bắt đầu.

    Bước 7: Viết quảng cáo

    Viết quảng cáo chính là bước quan trọng nhất trong cả quá trình. Tôi khuyên nên viết nó một các thực tế và thu hút nhất có thể. Thông điệp của bạn phải truyền đạt rõ ràng đề nghị của bạn. Vì thế, nó mới có thể thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và ghé thăm website. Đây là một số mẹo để có thể bắt đầu:

    [​IMG]

    Đặc điểm của các bài quảng cáo tốt nhất:

    • Ngắn: Sẽ không có quá nhiều chỗ trống để chứa văn bản nên hãy đi thẳng đến nội dung chính.

    • Tiêu đề nổi bật: Tiêu đề chính là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy. Đảm bảo rằng nó thu hút khách hàng và thuyết phục họ nhấn vào quảng cáo.

    • Có CTA rõ ràng: Một CTA rõ ràng cho người đọc biết bạn muốn họ làm gì.
    Các phần chính của một quảng cáo:

    • Tiêu đề: AdWords cho phép bạn được viết hai tiêu đề trong một quảng cáo và mỗi tiêu đề không được quá 30 kí tự. Đảm bảo rằng bạn sử dụng hết tất cả ký tự cho phép. Ngoài ra, bạn nên bao gồm ít nhất 1 từ khóa bạn chọn vào tiêu đề:

    • Miêu tả: Phần miêu tả có giới hạn là 80 kí tự. Hãy dùng nó để thuyết phục người dùng. Nếu có thể, hãy cho thêm bất cứ mã ưu đãi hay là đề nghị vào phần này để chắc chắn người dùng sẽ nhấn vào quảng cáo. Ngoài ra, hãy kiểm tra kĩ từ vựng và ngữ pháp để chắc chắn không có sai sót.
    Bước 8: Tạo quảng cáo

    Sau khi bạn đã hoàn thành phần Viết quảng cáo, hãy nhấn vào “Save” và tiếp tục đến với bước cuối cùng. Trong phần cuối cùng này, Google sẽ hỏi bạn về doanh nghiệp và cách thức thanh toán của bạn.

    Thử nghiệm nhiều nhóm quảng cáo Google AdWords
    Hãy nhớ, bạn nên chạy nhiều quảng cáo một lúc và tập trung vào nhiều mục tiêu. Bạn có thể hoàn thành việc này dễ dàng bằng cách chạy nhiều chiến dịch một lúc. Sau đó bạn có thể tìm ra chiến dịch nào có hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

    Một chiến dịch sẽ cần nhiều nhóm quảng cáo. Mỗi nhóm sẽ cần một số từ khóa và landing page tương đương nhau. Ví dụ, với các thiết bị điện tử, nhóm quảng cáo này có thể tập trung cho TV còn nhóm kia sẽ tập trung vào tủ lạnh.

    Tuy nhiên, cả hai nhóm đều có thể cùng ở trong một chiến dịch. Các nhóm quảng cáo ở trong một chiến dịch sẽ chia sẻ ngân sách, vị trí địa lý giống nhau. Nếu bạn muốn nhắm đến nhiều địa điểm hoặc thiết bị, bạn phải tách ra từng chiến dịch riêng biệt.

    Kết luận

    Google AdWords là công cụ rất hữu dụng để tìm kiếm khách hàng mới của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu không sử dụng một cách thông minh, nền tảng này có thể khiến bạn mất rất nhiều tiền quảng cáo mà không thu lại được ROI

    Thế nên, hãy đọc thật kỹ và áp dụng những điều mà bạn đã học được qua bài viết Hướng dẫn chạy quảng cáo Google AdWords trên đây. Ngoài ra, hãy nhớ rằng chìa khóa dẫn đến thành công chính là không ngừng thử nghiệm nhiều quảng cáo mới và tối ưu hóa chúng để có hiệu suất tốt hơn.

    Có thể bạn quan tâm: khóa học seo tại đà nẵng, khóa đào tạo seo chuyên nghiệp
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. xoanvu

    xoanvu New Member

    cảm ơn bác em đang tìm hiểu về ads .:p mới bắt đầu bước vào nghề
     
  3. Shop Maxsuong

    Shop Maxsuong Member

    Mình chạy nhưng bị clik ảo nhiều quá. Mới còn hạn hẹp nên tài chính không đủ để đối phó luôn. Không biết có cao kiến gì không ạ!
     
    dinhlam2105 thích bài này.
  4. dinhlam2105

    dinhlam2105 Member

    bây giờ chạy ads đòi hỏi phải tối ưu làm sao tiết kiệm được chi phí, giá thầu thì cạnh tranh cao với đối thủ. click tặc thì nhiều
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...