Hình mẫu thương hiệu và tính cách thương hiệu ( Brand Archetype)

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Nhà thuốc Đức Hàng Mã, 30/6/22.

  1. Tại sao em lại lựa chọn tên thương hiệu là HUP Coach chứ không lấy tên chung chung là Health Coach ?
    Thưa thầy, Health Coach cũng là một ngành hàng mới nổi, nhưng nó đại diện cho các huấn luyện viên sức khỏe nói chung, về cơ bản các Health Coach hiện tại đều không có bằng cấp về y tế và sức khỏe, họ chỉ học và tự trải nghiệm, rồi qua đó chuyển giao lại kinh nghiệm hạn chế của mình, và chủ yếu về dinh dưỡng, còn HUP Coach cũng là ngành nghề chăm sóc sức khỏe, nhưng HUP là viết tắt của Hanoi University of Pharmacy - đây là 1 Sub Catergory cho ngành Heath Coach, Founder và những người sáng lập là Dược sỹ Đại Học Dược Hà Nội, đang được xã hội thừa nhận là có tính nhân văn và tính chuyên môn cao, vậy ngành hàng mới này không chỉ đơn thuần là huấn luyện viên sức khỏe mà còn chăm sóc và mentor được tất cả các lĩnh vực khác liên quan đến sức khỏe như sử dụng thuốc an toàn hợp lý, có quan hệ, kết nối được với các giáo sư bác sỹ và các cơ sở y tế trong lĩnh vực chuyên môn !
    Thương hiệu nó như một con người, có hình mẫu thương hiệu và tính cách thương hiệu, vì như các nhân vật Chí Phèo, Thị Nở hay chị Dậu , là các nhân vật được ẩn dụ khi được nhắc đến, Cùn như Chí Phèo, Xấu như Thị Nở, tiền đồ tối như chị Dậu .
    Khi nhắc đến Vespa thì hình mẫu thương hiệu là các quý cô trẻ trung, tính cách sang chảnh, điệu đà, xin xắn , khi nhắc đên Dream thì hình mẫu thương hiệu là những người ăn chắc mặc bền, tiết kiệm, cầu toàn ...
    Trong Branding, hình mẫu và tính cách thương hiệu chính là tạo sự khác biệt về cảm xúc, việc tạo ra khác biệt về lý tính thì có thể bắt chước, chứ khác biệt về mặt cảm xúc thì khó bắt chước, mà về cơ bản con người thì có đến 80 - 90 % là hành xử theo cảm xúc .
    Pepsi khi tung ra thị trường với phong cách trẻ trung, dành cho thế hệ trẻ với concefp là đừng uống các thứ nước uống của ông bà bạn đã lựa chọn, thế hệ trẻ giờ nên uống Pepsi ,với hình mẫu TH mới là trẻ trung, năng động Pepsi giờ đã cạnh tranh sòng phằng với " Thế Hệ Cũ " Coca Cola !
    Khi đã lựa chọn được hình mẫu thương hiệu và tính cách thương hiệu cho mình, thương hiệu cần nhất quán trong chiến lược Marketing để đảm bảo định vị và gắn cái hình mẫu, tính cách đó trong tâm trí khách hàng mục tiêu.
    Nếu bạn muốn trở thành HUP Coach, thì trước hết bạn cần phải có bằng cấp chuyên môn về y tế, trong quá trình hành nghề, bạn phải đảm bảo giá trị cốt lõi chung về tính cách của Hình Mẫu dược sỹ ĐH Dược Hà Nội : Nhân Văn - Tận Tâm - CHuyên Nghiệp - Đồng Hành !
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. mocdep

    mocdep New Member

    một case này cũng hay để tham khảo, tks bạn chia sẻ!
     
Đang tải...