Giải đáp những sai lầm mà các bạn mới học làm SEO gặp phải

Thảo luận trong 'Chiến Lược SEO' bắt đầu bởi SEO TIME, 2/8/17.

  1. SEO TIME

    SEO TIME Moderator Thành viên BQT

    Chào các bạn, đã lâu rồi không có thời gian ngồi chém gió về SEO cùng anh em do điều kiện thời gian không cho phép! Hôm nay, tôi quyết tâm viết bài này để giải thích một số suy nghĩ sai lầm của các bạn mới học làm SEO có inbox vào Fanpage và cả nick Facebook cá nhân của tôi hỏi.

    [​IMG]

    Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về những sai lầm mà các bạn mới học làm SEO hay gặp phải.

    Dưới đây là những ý kiến, lời khuyên từ cá nhân tôi qua các chiến dịch SEO và những câu hỏi của một số bạn inbox hỏi tôi! Việc SEO thành công hay không phụ thuộc không chỉ vào kiến thức của các bạn có mà còn cả kinh nghiệm xử lý nữa. Chỉ đơn giản như việc dùng backlink sao có người dùng lên top vù vù có người lại bị phạt Penalty mất top hết?

    Đầu tiên, chúng ta cần định hướng khi bắt đầu SEO chúng ta cần làm gì.

    Bất kể công việc gì cũng thế, nếu không có phương hướng ngay từ đầu bạn sẽ không thể thành công được! Đối với người mới học làm SEO tôi khuyên các bạn cần tìm hiểu đầu tiên đó là Bảng Tuần Hoàn SEO năm 2017 của Search Engine Land - đây là tạp chí SEO lớn nhất thế giới, nơi quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành toàn cầu. Hàng năm, SEL tổ chức một cuộc khảo sát từ những cá nhân có uy tín, có công trình nghiên cứu SEO nổi bật nhất để đưa ra dự đoán về các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của Google Search. Những yếu tố chính có ảnh hưởng lớn đến kết quả tìm kiếm được liệt kê ra với dự đoán mức ảnh hưởng của nó qua số điểm. Các bạn hãy đọc kỹ nó để vận dụng vào chiến dịch SEO của mình.

    Chú ý Tôi muốn các bạn nhớ kỹ lời khuyên của bảng tuần hoàn seo đó là một chiến dịch SEO thành công cần kết hợp nhiều yếu tố chứ không phải chỉ 1 vài yếu tố mà lên top cao được! Do đó sẽ không có chuyện thần thánh mà Onpage xong cái viết bài là lên top luôn như một số "chuyên gia" hay chia sẻ để câu kéo khóa học đâu. Điều mà các chuyên gia nói chỉ xảy ra khi từ khóa quá đơn giản về độ cạnh tranh, gần như chưa mấy ai ngó đến SEO thôi! Các bạn chỉ cần suy luận đơn giản thế này, nếu cứ Onpage xong cái rồi dùng vài cái thẻ H đúng như một vài "chuyên gia" dạy thì họ có mà cả tấn tiền rồi cần gì dạy các bạn nữa, đi làm bất động sản đó núi tiền luôn!

    Tiếp theo, chúng ta cần xác định được yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng nhất đến thuật toán của Google:

    Trong một công bố tại hội nghị SMX do Search Engine Land tổ chức thường niên hàng năm, Andrey Lipattsev có khẳng định 3 yếu tố xếp hạng tìm kiếm quan trọng nhất của Google Search.

    Các bạn cần nhớ rằng backlink luôn là 1 phần quan trọng của thuật toán Google. Vì sao Google lại khác biệt so với Yahoo, so với Bing đó chính là do liên kết! Nếu không có backlink thì Google có khác gì các công cụ tìm kiếm còn lại đâu, nếu thế thì sao nó trở thành số 1 toàn cầu về tìm kiếm được?

    Đừng bao giờ nghe ai nói backlink không còn quan trọng hay backlink không có tác dụng gì, một trong những công việc ngốn ngân sách nhất của doanh nghiệp trong chiến dịch SEO đó chính là xây dựng liên kết!

    Có nên quan tâm đến các chỉ số như DA (Domain Authority), PA (Page Authority) hay DR và UR của Ahrefs hay TF và CF của Majestic,... khi SEO?

    Sẽ có nhiều người nói đây chỉ là các chỉ số của bên thứ 3 thôi, quan tâm làm gì cứ seo lên top là được rồi!

    Lời khuyên của tôi dành cho các bạn đó là không có chỉ số nào đúng hoàn toàn cả! Tất cả các chỉ số được các chuyên gia SEO hàng đầu thế giới nghiên cứu và phát triển để dự đoán khả năng lên top của website đó trên Google, nói đơn giản hơn đó là dự đoán "thẩm quyền" của tên miền đó.

    Đến Page Rank lừng danh một thời của Google còn bị thao túng nói gì đến các chỉ số khác?

    Website của bạn vẫn có thể được xếp hạng cao hơn ở 1 vài từ khóa nào đó nhưng không có nghĩa là website của bạn tốt hơn đối thủ.

    Ví dụ, bạn seo về một thuốc chữa bệnh nào đó chẳng hạn, bạn có thể được xếp hạng cao hơn các trang báo điện tử cũng viết về thuốc đó nhưng website của bạn không là gì so với các trang báo cả. Bạn lên được trên họ đơn giản vì bạn tập trung về từ khóa đó còn họ không seo hoặc không có đầu tư nhiều như bạn vào từ khóa đó!

    Nếu không có các chỉ số đánh giá thế bạn lấy gì để báo cáo kết quả cho sếp? Lấy gì để khẳng định tiến trình SEO của bạn đang hoàn toàn là đúng đắn? Đâu phải cứ SEO đúng là lên top được luôn đâu, SEO cần thời gian nữa và các chỉ số phần nào đó giúp chúng ta rất đắc lực trong việc dự đoán kết quả SEO của mình.

    Copy ghi nguồn LuuAnh.com
    Link bài viết: Giải đáp những sai lầm mà các bạn mới học làm SEO gặp phải
     

    Các file đính kèm:

    • seo.jpg
      seo.jpg
      Kích thước:
      39.7 KB
      Đọc:
      799
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. Ototai

    Ototai New Member

    Nếu thế thì các web nhỏ bán hàng, lên thế nào được PR hay DA....mà thôi cứ seo đi vì google cho phép :)
     
  3. gaunhoibomhn

    gaunhoibomhn Member

    Mình thấy sai lầm những người mới làm seo gặp phải hay những người làm vài năm cũng vẫn mắc phải đó là spam backlink, spam diễn đàn. Vấn đề này google phạt rất nặng nhưng vẫn cứ mắc phải.
     
  4. hoaithuong

    hoaithuong New Member

    Vì thế mới nói: Back link là vua, nội dung là hoàng hậu bác nhỉ
     
  5. Shop Maxsuong

    Shop Maxsuong Member

    :)) seo không có kế hoạch, không biết nghiên cứu từ khóa theo mình là vấn đề nghiêm trọng người mới seo gặp phải
     
  6. NguyenHung

    NguyenHung New Member

    Cảm ơn chủ thớt nhé. bài viết hay quá! mình mới làm seo còn phải học nhiều
     
  7. lamlehang3030

    lamlehang3030 Member

    Theo mình thì có sai lầm thì mới tiến bộ cuộc sống luôn có nhiều thứ khi sai rồi chúng ta cần sửa sai để đi tới thành công hơn.
     
  8. mienzland

    mienzland New Member

    Sai lầm nhiều nhất hiện nay có lẽ là làm dụng backlink quá mức, không quan tâm đến nội dung trên website. Mình đã từng nhận rất nhiều website không tối ưu link nội bộ, link đến trang 404 không xóa
     
  9. Shop Maxsuong

    Shop Maxsuong Member

    Mình có rất nhiều linh 404. Nhưng không có link nội bộ trỏ về đó, vì trước mình có xây dựng lại toàn bộ website. Liệu có bị gì không nhỉ?
     
  10. diennguyenhong

    diennguyenhong New Member

    Làm j thì làm cũng phải có kế hoạch có định hướng thì mới dễ dàng thực hiện và mới mong có được hiệu quả tốt trong công việc .
     
  11. nguyentai

    nguyentai Member

    Đúng là back link rất quan trọng dù là link nội hay link ngoại. Cũng nhiều bạn nghĩ link nofollow không quan trọng, đó là vấn đề seoer dễ mắc phải.
     
  12. triemdeptrai

    triemdeptrai New Member

    Mới làm seo gặp phải đó chính là seo không có kế hoạch, seo lung tung
     
  13. Vnexpertdoor1

    Vnexpertdoor1 Member

    sai lầm thì có vô chừng những cái trên này cũng là 1 phần nào đó thôi, sẹo thì có backlink, content khi hiểu hết được rồi thì cung quy lại chỉ đơn giản như vậy :):):)
     
  14. Liemnguyen

    Liemnguyen Member

    Mới làm seo thì còn có nhiều bỡ ngỡ, nên việc sai làm trong cách làm seo là không thể tránh khỏi. Có sai sau mới biết mà sửa mới ttrưởng thành đk
     
  15. bài viết của bạn rất hữu ích backlink luôn cần thiết nhưng phải là backlink chất lượng chứ không chất lượng thà không có con hơn
     
  16. Good Market

    Good Market Member

    sao mỗi em không thấy đơn giản thớt nhỉ :( kiểu seo đúng nghĩa học hoài học mãi ấy
     
  17. Vân Anh

    Vân Anh Member

    Cảm ơn chủ thớt nhé ạ, bài viết hay quá! mình mới làm seo còn phải học nhiều
     
Đang tải...