Học quảng cáo facebook tại nhà: dễ dàng mà hiệu quả

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi VN facebook, 25/1/18.

Tags:
  1. VN facebook

    VN facebook New Member

    Tự học facebook ads nên học từ đâu, cần tìm hiểu những thông tin gì trước khi setup quảng cáo hoặc tham gia các khóa đào tạo dạy facebook marketing tại Hà Nội.

    Hẳn là bạn sẽ có đôi lần âu lo rằng không có một nhấp chuột nào vào quảng cáo facebook của bạn. SAI RÔI NHÉ. Q3/2016, Facebook kiếm được 7,1 tỉ $ từ doanh thu quảng cáo, click chuột từ một ai đó. Vậy thì làm thế nào để quảng cáo của bạn được nhấp? và quan trọng hơn là làm thế nào để họ mua sản phẩm của bạn? Đó chính là tư duy tiếp cận đầu tiên trong quá trình tự học facebook ads.

    Facebook ads hoạt động như thế nào?
    [​IMG]

    Tự học facebook ads như thế nào cho đúng

    Nhập môn tự học facebook ads, bạn cần hiểu về cách thức mà bộ máy facebook bòn rút ngân sách của bạn như thế nào. Facebook ads có 11 hình thức đáp ứng các mục tiêu kinh doanh đa dạng. Với số lượng người dùng đông đảo, bạn có thể tiến hành quảng cáo page post (tương tác bài viết trên fanpage), page like (tăng like fanpage), domain ads(website tích hợp fanpage), standard ads (website không tích hợp fanpage), multi products (hiển thị tối đa 5 sản phẩm), dynamic products (giới thiệu catalog sản phẩm), event responsive (thu hút tham gia, tương tác sự kiện), video view (tương tác, view cho video), offer claim (tung chương trình khuyến mại, chiết khấu tới người dùng), app install (thu hút hành động cài đặt, chơi ngay app) và local awareness (kết nối khách hàng xung quanh 1 khu vực địa lý).

    Những ai nên học facebook ads?

    [​IMG]

    Nhà quảng cáo, doanh nhân, startup đều nên đi học facebook ads.

    Rất nhiều doanh nghiệp không phù hợp quảng cáo trên facebook. Bạn cần tìm đọc những báo cáo thống kê Digital Marketing của các tổ chức Comsco, Facebook, thống kê Social Listening, Metric, Mindshare, GroupM, hỏi bạn bè, quan sát kênh Social đối thủ và hỏi trực tiếp khách hàng tiềm năng để biết được thói quen, hành vi sử dụng internet. Lời khuyên của tôi đó là facebook ads phát huy tối đa hiệu quả trong việc tạo ra nhu cầu, giúp khách hàng kết nối với thương hiệu chứ chưa hẳn là để mua bán.

    Nên bắt đầu từ những bước tiến nhỏ

    Từ học facebook ads tới áp dụng thành công là một quá trình trải nghiệm lâu dài. Tuy nhiên, bạn không nên vồ vập ngay tiêu tốn ngân sách vào quảng cáo bán hàng, giới thiệu thương hiệu mà nên tạo phễu yêu cầu facebook user đăng ký. Bởi sự thật là, người ta truy cập vào trang web không phải để tìm kiếm sản phẩm mà họ chỉ đơn giản thích thú và nhấp chuột mà thôi. Có một lưu ý đó là hành vi của facebook user rất hay thay đổi, họ chỉ tương tác trở lại nếu bạn yêu cầu một cam kết lớn hơn như đăng ký nhận tin, điền mẫu ngắn, gửi email và dần dẫn dắt họ tới hành vi mua hàng.

    [​IMG]

    Tạo phễu từ từ dẫn dắt khách hàng tới hành vi mua

    Bạn có thể kết hợp với các trang groupon, appsumo. Khi khách hàng nhấp chuột vào facebook ads và điền địa chỉ email, họ sẽ nhận được những thông tin khuyến mại hấp dẫn.

    Mô hình kinh doanh là quan trọng nhất

    Mô hình kinh doanh hay phễu bán hàng tốt sẽ kiếm được tiền từ người dùng theo thời gian. Điều này có nghĩa là ngay cả khi yêu cầu facebook user đăng ký email, bạn cần xây dựng lòng tin từ những thông tin hữu ích, khuyến mãi nhưng cuối cùng vẫn phải là chốt bán hàng tại email, landing page hoặc trên facebook store. Bạn cần tính toán tỷ lệ hoàn vốn 20% chi tiêu quảng cáo theo ngày hoặc 100% hoàn vốn sau 2, 3, 6 tháng.

    Nhắm mục tiêu facebook ads như thế nào?

    [​IMG]

    Nhắm mục tiêu facebook ads.

    Đây chắc hẳn luôn là phần hấp dẫn nhất với những người tự học facebook ads. Bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng theo Vị trí, Tuổi, Giới tính, Sở thích, Kết nối, Tình trạng mối quan hệ, Ngôn ngữ, Giáo dục, Nơi làm việc. Lưu ý, nhắm mục tiêu tuổi tác, giới tính phải dựa trên khách hàng hiện tại của bạn. Interest Targeting là tính năng mạnh mẽ nhất và có 2 lựa chọn:

    Board Categories: Nhắm mục tiêu rộng bao gồm tất cả các chủ đề như vườn, phim kinh dị, điện tử, giáo dục, v.v. Gần đây Facebook bổ sung thêm Engaged (đã đính hôn), Has Birthday in 1 Week (có sinh nhật trong vòng 1 tuần), Away from Hometown (Xa quê). Đây là cách dành cho người tự học facebook ads có được một lượng lớn khán giả.

    Precise Interest (sở thích chính xác) dựa trên thông tin có ngay trong hồ sơ của họ bao gồm: Danh sách trang ưa thích và Lịch sử hoạt động.

    Hình ảnh dùng cho facebook ads

    [​IMG]

    Tối ưu hình ảnh trong facebook ads

    Đây là phần quan trọng nhất khi chạy facebook ads. Không dùng hình ảnh chất lượng thấp, vi phạm bản quyền, logokhông phải thương hiệu của bạn. Có rất nhiều ứng dụng cho phép sáng tạo nên một tấm hình đẹp, bắt mắt người xem. Bạn có thể tìm vọc iStockPhoto, Big Stock, PIXLR (chỉnh sửa ảnh trực tiếp), hoặc tra cứu từ khóa ‘Creative Commons licenses images’ trên google.

    Viết mẫu quảng cáo như thế nào

    [​IMG]

    Công thức copywriting khi học facebook ads

    Copywriting luôn là phần thú vị nhất và đau đầu nhất đối với những người tự học facebook ads. Mặc dù bị giới hạn 90 ký tự, bạn vẫn nên áp dụng công thức AIDA:

    (A)ttention: Giật tít tiêu đề.

    (I)nterest: Mô tả lợi ích quan trọng nhất, khác biệt nhất

    (D)esire: Ưu đãi giảm giá, khuyến mại và tạo khan hiểm thời gian, số lượng.

    (A)ction: Kêu gọi hành động


    Quay vòng mẫu quảng cáo

    Mỗi chiến dịch nên có ít nhất 3 mẫu quảng cáo cho 1 mục tiêu và sử dụng một số mẫu nhỏ để thu thập, phân tích dữ liệu. Mỗi một chiến dịch dùng 1, 2 mẫu quảng cáo facebook ads sẽ nhận được nhiều Impression (hiển thị) hơn, do vậy bạn không cần bận tâm chạy quá nhiều mẫu cùng 1 lúc. Sau 1 vài ngày, xóa ads có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) thấp và hướng tới mục tiêu tăng 0,1% từ 0,04%.

    Đấu thầu giá facebook ads

    Đối thủ cạnh tranh sẽ làm mọi thứ để có vị trí, thời điểm, tối ứu hiển thị quảng cáo theo mong muốn. Bạn phải sẵn sàng 2 chiến lược giá thầu: Hoặc sẵn sáng trả giá cao nhất, hoặc tối ưu nhất dựa trên 16 tiêu chí: sản phẩm, giá, hình ảnh, video, ngôn từ, chương trình khuyến mại, cam kết bán hàng, chăm sóc khách hàng, nhân hiệu, ngân sách, khả năng chọn tệp khách hàng, thị trường trong/ngoài nước, vị trí hiển thị, tính thời điểm, khác (ngẫu nhiên không kiểm soát được).

    Landing Page

    Có người click vào quảng cáo chỉ là bước đi đầu tiên. Bạn vẫn cần phải chuyển đổi lượt truy cập thành khách hàng tiềm năng thông qua trang Landing Page (Trang bán hàng). Bạn biết về giới tính, tuổi tác, sở thích của khách hàng là chưa đủ, hãy cung cấp giải pháp chữa lành vết thương, giải quyết mối lo lắng cho họ. Trang Landing Page nên có phần Registration form hoặc Email submit và tâp trung vào các hành động này chứ không phải bán hàng. Cho khách hàng thấy những lợi ích hoặc quà miễn phí khi đăng ký nhận tin.

    Đo lường facebook ads

    Facebook Insight giúp thống kê dữ liệu tổng hợp nhưng mang nhược điểm không thể cung cấp thông tin người dùng đã rời trang web. Để theo dõi đầy đủ hiệu suất chiến dịch, bạn cần kết hợp với các ứng dụng KISSmetrics, Google Analytics thông qua gắn thẻ theo dõi lên URL.

    Conversion tracking (Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi): Sử dụng tham số utm_campaign và utm_content để theo dõi sự khác nhau của 2 mẫu quảng cáo.

    Performance tracking (Theo dõi thành quả): Là tỷ lệ tăng trưởng của những chỉ số trên Facebook như Like, Share, Comment, Điền form, Impression,v.v.

    Xem các hướng dẫn chi tiết hơn tại: vnfacebook.com
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. haikv240987

    haikv240987 Member

    giờ khách hàng chỉ muốn bỏ tiền và theo dõi thu về bao nhiêu đâu, họ không quan tâm đến việc học lắm
     
Đang tải...